"Hành trình của Bôm - Nước mắt của cha"

Bằng nghị lực phi thường và sự cố gắng không ngừng, cậu bé Bôm, con trai diễn viên Quốc Tuấn đã khiến hàng triệu khán giả rơi nước mắt trước hành trình đi tìm lại cuộc sống bình thường của mình.


Tình yêu sẽ biến những điều không thể thành có thể

Câu chuyện “Bản hòa tấu cha và con” của chương trình “Điều ước thứ 7” mới phát sóng vừa qua đã làm lay động biết bao trái tim công chúng. Tình yêu giữa người cha và cậu con trai chính là phép màu biến những điều không thể thành có thể và thành điều kì diệu nhất trần gian.

Đó là câu chuyện diễn viên Quốc Tuấn trong 15 năm dài đằng đẵng tìm cách chữa bệnh cho cậu con trai duy nhất. Biến cố ập đến và những chuỗi ngày đau khổ, xót xa tưởng chừng như bỏ cuộc nhưng với sự nhẫn nại, nghị lực phi thường và đặc biệt là tình yêu thương vô bờ bến, hai bố con diễn viên Người vác tù và hàng tổng đã biến nỗi đau thành sức mạnh. Hạnh phúc vỡ òa khi ca đại phẫu của bé Bôm được thực hiện tại Việt Nam mới đây đã thành công.

Khi chào đón đứa con bé nhỏ của mình chào đời, bất kể người làm cha mẹ nào cũng rơi những giọt nước mắt hạnh phúc. Và với người đàn ông 40 tuổi như diễn viên Quốc Tuấn, đó còn là những mong mỏi, hi vọng khôn nguôi. Nhưng ngày bé Bôm chào đời, giọt nước mắt của của anh lại hóa chua xót. Nhớ lại giây phút đầu tiên khi nhìn thấy con, diễn viên Quốc Tuấn nói cảm giác như anh đã sụp đổ. Trong tấm chăn sơ sinh kia lại là một Bôm mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp.

Đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới, theo thống kê của y văn Mỹ thì chỉ có 1 trên 88.000 trẻ mắc căn bệnh đặc biệt này. Khi mắc bệnh, xương hộp sọ cứng nhanh trong khi não vẫn phát triển, biểu hiện thường gặp là mắt bị lồi, tay bị dính và phần xương mặt bị biến dạng.

Bất cứ ông bố, bà mẹ nào nhìn vào hoàn cảnh đó thì đều khó lòng đứng vững. Nhưng với những người trong cuộc, họ chiến đấu bằng sức mạnh tiềm tàng và tình yêu thương con cái mãnh liệt. Và với Quốc Tuấn, anh biết, chính anh sẽ là người bạn, người đồng hành cùng con trong hành trình tìm lại cuộc sống.

Ngay từ khi chào đời, những ngón tay bé nhỏ của Bôm đã nắm chặt lấy tay của bố, và đó chính là cái nắm tay định mệnh. Nó như một sự động viên, như một sự khích lệ, cũng như một sự cầu cứu. Để sau cái nắm tay đó, ông quyết định sẽ dắt Bôm đi cho tới tận cùng.

Khi Bôm 3 tuổi, cũng là lúc Bôm trải qua ca phẫu thuật đầu tiên trong cuộc đời. Thời điểm đó, hộp sọ không phát triển nữa trong khi bộ não đã lớn hơn rất nhiều. Vậy là hai bố còn Bôm khăn gói sang Úc để các bác sĩ làm phẫu thuật nới lỏng hộp sọ. May mắn đã không mỉm cười với Bôm. Vì Bôm bị sốc thuốc nên bác sĩ buộc lòng phải quyết định cưa hộp sọ để cứu sống Bôm. Tưởng chừng quá sức chịu đựng nhưng thật kì diệu, Bôm đã vượt qua.


3 tuổi, Bôm trải qua đau đớn tột cùng khi phải cưa hộp sọ

Nhưng ca đại phẫu thuật đó mới chỉ là trận khởi đầu cho những trận đánh lớn hơn, mạnh mẽ hơn, khủng khiếp hơn mà sau này Bôm phải trải qua. 15 tuổi, Bôm đã trải qua 10 lần phẫu thuật với 5 lần quá nặng nề, có những ca thành công, có cả những ca thất bại và trong đó là biết bao nhiêu đau đớn.

Ấy vậy mà chàng trai tên Bôm ấy không một lần sợ hãi, cũng không khóc vì đau. Dù mệt đến đâu, dù đau đến đâu, Bôm vẫn chỉ nằm một chỗ, âm thầm chịu đựng. Bôm bảo: "Bôm là đàn ông, Bôm can đảm lắm. Bôm nói ra bố lại phải giúp, làm phiền bố không hay. Bôm chịu đựng và can đảm".

Cậu bé Bôm mạnh mẽ là thế nhưng lại mếu máo khi bị bố quát vì cái tội không chịu ăn. Với Bôm, để bố phải suy nghĩ mới chính là điều buồn nhất. “Bôm yêu anh Tuấn to bằng cái nhà này. Còn mẹ thì to bằng cái phòng này”. Tình yêu thương của Bôm dành cho bố không sao kể hết nhưng với những câu nói gọi “anh” xưng “em” với bố, Bôm đã khiến tình yêu đó dung dị mà chất chứa bao sự biết ơn vô bờ.


Bố sẽ cùng con đi hết con đường này


Nhiều người sẽ hạnh phúc khi làm được điều phi thường nhưng với diễn viên Quốc Tuấn, hạnh phúc chính là khi thấy con tiến bộ từng ngày, là khi Bôm làm được một điều gì đó tưởng chừng rất bình thường


“Bố sẽ làm cho con sống bình thường được thì thôi”, một con đường gian nan mà nghệ sĩ Quốc Tuấn sẽ hy sinh tất cả, làm tất cả vì đứa con bé nhỏ của mình

Rồi 15 năm sau, Bôm đáp lại niềm tin mãnh liệt của cha bằng giai điệu piano ngọt ngào cất lên tại sân khấu ‘thánh đường âm nhạc’ của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Ước mơ mặc bộ vest thật bảnh biểu diễn trên sân khấu của cậu đã trở thành hiện thực.

Trên sân khấu ấy, chàng trai 15 tuổi đã thật sự trưởng thành. Bôm nói lời cảm ơn bố: “Anh Tuấn ơi! Anh thấy em mặc bộ này có đẹp không? Em đùa 1 tí thôi. Anh Tuấn đừng căng thẳng quá nhé. Em sẽ chơi nhạc thật phiêu để anh Tuấn thích luôn. Và em sẽ tặng bản nhạc mà anh Tuấn yêu thích. Em rất cảm ơn anh".


Phía trước, cuộc đời của Bôm sẽ chỉ toàn những niềm vui, vì có bố luôn bên cạnh

Giọt nước mắt cứ thế lăn dài trên đôi má người cha Quốc Tuấn, xúc động, hạnh phúc và xen lẫn tự hào. Trái tim người cha này vỡ nát rồi lại được chữa lành từ chính những sụp đổ đó. Những đớn đau đã qua, bao nhiêu năm ròng rã qua rồi, chặng đường 15 năm cực nhọc nhất của nghệ sĩ Quốc Tuấn và con của mình cũng đã khép lại. Phía trước, cuộc đời của Bôm sẽ chỉ toàn những niềm vui, vì có bố luôn bên cạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang