Hé lộ 5 nhà mốt đình đám đứng sau các bộ váy lung linh của sao Việt

Vẻ đẹp của những người nổi tiếng trong Vbiz hiện nay không chỉ tỏa ra từ nhan sắc, tài năng của họ mà còn từ những bộ cánh lộng lẫy do chính các nhà thiết kế Việt sáng tạo nên.

Thời trang là điều không thể thiếu trong cuộc sống của con người, luôn gắn liền với quan niệm thẩm mỹ, là tấm gương phản ánh đời sống xã hội và luôn thay đổi theo từng ngày. Theo đó, nhà thiết kế thời trang (NTK) là những người sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những tác phẩm thời trang giúp làm đẹp cho con người, cho cuộc sống.

Nguyễn Công Trí

Hồi tháng 3, NTK Công Trí đã ra mắt "Em Hoa", BST thứ 10 trong sự nghiệp của mình tại Tokyo Fashion Week. Với những thiết kế quá xuất sắc, BST này không chỉ khiến bất kỳ ai chiêm ngưỡng đều phải "wow" lên một tiếng mà còn xuất hiện trên trang web của Vogue, biến Công Trí thành NTK Việt đầu tiên được vinh danh trên tạp chí thời trang danh tiếng. Nhưng đáng tự hào hơn cả là một thiết kế nằm trong "Em Hoa" đã lọt mắt xanh của Rihanna, fashion icon đình đám hàng đầu thế giới.


Rihanna diện mẫu thiết kế của Công Trí trong bộ hình quảng bá cho BST hợp tác với Manolo Blahnik


Bộ sưu tập "Em Hoa" xuất hiện ấn tượng tại Tokyo Fashion Week 


Nàng thơ Thanh Hằng cuốn hút với "Em hoa"

Trong "Live concert 2011" của Hồ Ngọc Hà hay phục trang "Mỹ Nhân Kế" đều do anh thiết kế độc quyền. Tên tuổi Nguyễn Công Trí gắn liền với hình ảnh cá nhân của các gương mặt đình đám: Hồ Ngọc Hà, Dương Trương Thiên Lý, Đàm Vĩnh Hưng, Đoan Trang, Thu Minh và nhiều nhân vật, ngôi sao quyền lực khác... Ngồi ghế nóng trong các cuộc thi thiết kế. Đánh dấu sức ảnh hưởng trong giới giải trí, tiên phong cho công việc định hình phong cách cá nhân cho các nghệ sĩ tại Việt Nam.


Thanh Hằng đầy quyền lực trong thiết kế đỏ của Nguyễn Công Trí


Mẫu váy đại dương của Angela Phương Trinh tại LHP Cannes


Hồ Ngọc Hà


Lan Khuê là những sao Việt thường xuyên diện các trang phục của nhà thiết kế đình đám này

Thế nhưng, không mấy người biết rằng "Ông hoàng" của làng mốt Việt vốn là... "tay ngang". Tuy tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa và không được đào tạo chuyên ngành về thời trang nhưng giờ đây anh là NTK nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam.

Ngoài tâm huyết với nghề, điểm khiến cho Công Trí ngự trị trên ngôi vị hàng đầu chính là tính tiên phong cũng như phong thái chỉn chu, cầu toàn đến mức cực đoan. Mỗi lần Công Trí giới thiệu những tác phẩm mới nhất là thêm một lần công chúng trầm trồ bởi không chỉ những ý tưởng bay bổng mà còn kĩ thuật và chi tiết tỉ mỉ trên từng thiết kế.


Công Trí có những bộ sưu tập ấn tượng như Loài hoa bất tử, Máu, Tay kéo mộng du, Siêu thoát...

Lý Qúi Khánh

Lý Quí Khánh sinh ra trong một gia đình có tiềm lực tài chính vững mạnh, có người là doanh nhân chuyên về nhượng quyền, có người là giám đốc chuỗi nhà hàng, cà phê hay thậm chí dòng họ Lý Quí còn có người nổi tiếng về bình luận bóng đá. Đa phần họ đều thiêng về kinh doanh, vì vậy sự xuất hiện của cái gọi là thiết kế thời trang bỗng trở nên… hoang đường!

Lý Quí Khánh tâm sự: “Khi gia đình có quá nhiều tấm gương cho bạn noi theo, tất cả những gì bạn làm trong hiện tại và tương lai đều là một gánh nặng. Tôi luôn bị áp lực bởi ba mẹ có những yêu cầu thực sự khắt khe. Họ muốn tôi có một sự nghiệp ổn định và đạt được những thành tựu vượt trội hơn những gì họ đã và đang làm”.

Chính vì những mong muốn đó, khi Lý Quí Khánh chia sẻ niềm đam mê của anh với công việc thiết kế thời trang, tất cả các thành viên trong gia đình đều kịch liệt phản đối. Họ cho rằng đó là một công việc bấp bênh và không có nền móng vững vàng. Những ngày đầu khởi nghiệp, Lý Quí Khánh không có sự ủng hộ từ phía gia đình, bản thân anh lại chưa nắm vững thị trường và cũng không hề có tiếng tăm trên thị trường thời trang Việt Nam.


Bản thân anh cũng có mối quan hệ rất tốt với những ngôi sao hàng đầu trong lĩnh vực giải trí như Hồ Ngọc Hà, Trương Ngọc Ánh...

Tuy nhiên, bằng sự kiên trì theo đuổi, Lý Qúy Khánh ở hiện tại đã có được tất cả những gì mà người khác cả ngăn: một nhà thiết kế tài ba, nổi tiếng và cả khối gia tài đồ sộ là những bộ cánh hàng đầu.


Lý Quí Khánh cũng chính là nhà thiết kế giành giải “World Designer” (Nhà thiết kế thế giới) tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 khi chiếc váy của anh làm cho Hoa khôi Lan Khuê đoạt giải đầm dạ hội đẹp nhất


Cũng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015, Lan Khuê còn diện một mẫu đầm dạ hội khác của Lý Quí Khánh. Đó là chiếc váy có tông màu nhũ bạch, lấp lánh ánh xanh ngọc được lấy cảm hứng từ viên ngọc quý


Lý Quí Khánh cũng chính là nhà thiết kế thực hiện các mẫu đầm dạ hội cho Á hậu Trương Thị May tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2013


Tóc Tiên


Trương Ngọc Ánh 


Hồ Ngọc Hà


Và mới nhất là các thiết kế cho Mâu Thủy tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2017


Huyền My tham gia Miss Grand International 2017 


Thời trang của Lý Quí Khánh luôn được đánh giá cao ở sự tinh tế, những đường cắt may tỉ mỉ

Đỗ Mạnh Cường


Đỗ Mạnh Cường là NTK trang phục ứng dụng được yêu thích nhất tại Việt Nam. Anh là tên tuổi được săn đón nhất không chỉ ở các show diễn thời trang chuyên nghiệp và uy tín nhất tại Việt Nam mà thương hiệu của anh còn được rất nhiều nữ nghệ sĩ danh tiếng tại Việt Nam ưa chuộng

Trong hơn 2 năm đổ lại đây, Đỗ Mạnh Cường cũng chứng tỏ phần nào thành công của mình khi luôn bỏ tiền túi để tổ chức các show diễn theo mùa với quy mô hoành tráng và thảm đỏ quy tụ những cái tên hạng sang của showbiz như Hà Tăng, Ngô Thanh Vân, Hoa hậu Thu Thảo, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Mỹ Linh, Diễm My...


Tăng Thanh Hà


Ngô Thanh Vân 


Diễm My 6x


Cả Diễm My 9x đều là những khách hàng thân thiết của Đỗ Mạnh Cường

Các BST của anh như The Twins, Sea of Memory, Butterflies... hay kể cả BST chưa ra mắt như La vi en Rose đều được các sao hết sức ưa chuộng. Nhiều mỹ nhân xem thời trang của Đỗ Mạnh Cường như bí quyết để lọt vào Top mặc đẹp trên các trang báo uy tín.


Những nàng thơ của Đỗ Mạnh Cường một thời

Adrian Anh Tuấn

Sau khi tốt nghiệp Học viện thời trang quốc tế Kalawin - Esmod Guerre Lavigne tại Bangkok, Adrian Anh Tuấn làm việc cho nhiều hãng thời trang lớn và được tiếp xúc với các thương hiệu nổi tiếng như Versace và Robertto Cavalli.

Năm 2007, NTK này đã đồng sáng lập công ty thời trang Valenciani và tạo nên tiếng vang tại các show diễn thời trang lớn như ELLE Fashion Show, Đẹp Fashion Show…. Ngoài ra, Adrian Anh Tuấn còn làm việc tại ICE, thuộc Tập đoàn IPP với tư cách là giám đốc sáng tạo.


Adrian Anh Tuấn cũng là một stylist và columnist. Anh viết về khuynh hướng thời trang được xuất bản hàng tháng trong ấn phẩm AsiaLife. Anh còn vinh dự là một trong 25 người trẻ đến từ 25 nước xuất hiện trong cuốn sách "La vuelta de los 25" phát hành rộng rãi tại các nước Châu Âu

Năm 2014, Adrian Anh Tuấn là 1 trong 9 nhà thiết kế Việt Nam trình diễn tại Vietnam International Fashion Week với BST “Hiệu ứng cánh bướm”. Ngay sau khi BST vừa ra mắt, "hiệu ứng" đã bao phủ khắp các thảm đỏ Vbiz chỉ trong một thời gian ngắn sau đó.


BST "Hiệu ứng cánh bướm"

Hãy cùng nhìn ngắm các thiết kế của Adrian Anh Tuấn  dưới đây:


Các thiết kế của Andrian mang tính thẩm mỹ và sang trọng

Lê Thanh Hòa

Kể từ khi tham gia chương trình Đẹp Fashion Show 10 năm 2011, cái tên Lê Thanh Hòa bắt đầu thu hút được sự chú ý của công chúng. Ở tuổi 30 với ngót nghét 5 năm thiết kế, anh đang làm chủ của một cửa hàng đông khách, đã ra mắt 1 BST tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2014 và điểm thú vị nhất là, các Hoa hậu, Á hậu rất đều mong muốn được mặc các thiết kế của anh.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo chính là cái tên "bảo chứng" cho phần nào thành công của Lê Thanh Hòa. Ở mỹ nhân này hội tụ đầy đủ những điểm tương đồng với tinh thần thiết kế của anh: mềm mại, duyên dáng và nữ tính, được thể hiện rõ nét nhất qua những bộ đầm pastel dịu ngọt.


Hoa hậu Đặng Thu Thảo 


Hoa hậu Phạm Hương 


Jenifer Phạm 


Mâu Thủy


Siêu mẫu Thanh Hằng đều trở nên nổi bật trong các thiết kế của Lê Thanh Hòa

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang