Hết trung thu đến 20-10, vợ chồng đều cãi nhau về chuyện tặng quà cô giáo

20/10, ngày tôn vinh Phụ nữ Việt Nam sắp đến gần cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu vì chuyện “quà tặng” cho cô giáo của con. Thế nên, những cuộc tranh cãi nảy lửa về vấn đề tế nhị này cũng xảy ra thường xuyên hơn ở trên mạng xã hội.

Mới đây nhất là trường hợp của một bà mẹ bỉm sữa lần đầu tiên có con đi học mẫu giáo. Chị đăng đàn hỏi chị em kinh nghiệm về vấn đề “nên hay không nên tặng quà cho giáo của con nhân dịp 20/10 sắp tới” sau khi tranh cãi nảy lửa với chồng. Dòng tâm sự của bà mẹ có nickname L.T.L nguyên vẹn như sau:

“Chị em cho em xả tí. Con gái em năm nay mới đi học mẫu giáo từ đầu năm. Lần đầu con đi học ai chả muốn “chăm” cô tí để cô có gì nhẹ tay với con mình. Thế nên đêm qua em mới bàn lão chồng là tặng cô cái gì. Em tính tặng hoa đồng tiền, ít thì 200 ngàn, không chơi trội 500 ngàn. 

Ngại thì em mua nước hoa, son phấn gì đó tặng cô gọi là có quan tâm. Thế mà lão chồng chửi em là vớ vẩn, 20/10 có gì mà phải tặng. Tặng quà thế chết à. Mấy nữa 8/3, tết Dương, rồi sinh nhật cô, ngày nọ ngày kia cứ 2 trăm một bao nhiêu tiền. Chăm con mình là trách nhiệm của các cô vì mình đóng tiền đầy đủ rồi. Còn ai đánh con mình thì lão kiện. Lời qua tiếng lại thế thành cãi nhau.

Em thì khăng khăng sẽ tặng cô cái gì đó không nói lão biết, mà em vẫn bực quá. Có chị nào ở đây con mới đi học vào cho em xin ý kiến.”


Ảnh minh họa

Lời cầu cứu như động đúng vào nỗi băn khoăn của nhiều người nên nhanh chóng thu hút được sự quan tâm chú ý. Vấn đề này cũng nhận được rất nhiều tranh cãi với nhiều quan điểm cá nhân bảo vệ ý kiến riêng của mình.

Đồng suy nghĩ với ông chồng trên, mẹ N.Q bình luận: “Chồng bạn nói đúng quá. Dịp nào cũng phải lo tặng qùa cô thì mệt lắm, một năm chục ngày chứ chẳng chơi. Mà 20/10 có phải lễ đâu, đưa tiền không biết bao nhiêu cho vừa, lại thấy thô quá. Mà chọn quà thì đâu dễ. Con mom mới đi học, làm sao biết cô thích gì, cần gì mà mua cho hợp.”

Cùng ý kiến với mẹ N.Q, mẹ Q.A tiếp lời: “Chỉ vì những phụ huynh có suy nghĩ như bạn mà những phụ huynh khác khốn khổ vì không có tiền lo lót cho con. Xong tạo tiền lệ cho các cô... Thế khác nào hối lộ giáo viên. Chồng bạn nói quá đúng rồi đó.”

Mẹ N.N bình luận: “Tính mình cũng rất ghét quà cáp các mẹ ạ. Kiểu như là mầm mống của việc đút lót, ăn chặn tiền ý.”

Mẹ T.V: “Chồng chị nói đúng. Vì cũng sắp tới ngày nhà giáo Việt Nam rồi phụ huynh hầu như là đi những ngày chính trong năm thôi.”

Nhưng theo facebook Y.H thì việc tặng quà cho cô giáo ngày 20/10 không được coi là “hối lộ” mà đơn giản là thể hiện sự biết ơn của cha mẹ đến người hàng ngày chăm sóc con mình thôi.

“Chồng bạn này nói không sai. Không cho thì các cô cũng không đòi mà. Nhưng cách sống của mình có khéo hay không nó thể hiện ở chỗ này thôi. Xã hội từ xưa đến nay nó ngấm vào máu rồi cứ đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Những ngày ấy các mẹ khác quà gói to gói nhỏ tặng cô con mom không có gì thì dĩ nhiên sẽ không được quan tâm như những con nhà mẹ khác rồi.”

Meẹ N.M.Q: “Có món quà nhỏ động viên các cô cũng được. Năm nào mình cũng tặng quà 20/10. Nhưng mình chỉ tặng quà chứ không tặng tiền. Và mình còn kèm cả thiệp viết tay nữa.”

Mẹ L.P bày tỏ ý kiến: “Hôm Trung Thu mình cũng tặng quà cho 2 cô rồi, đang nghĩ 20/11 sẽ tặng tiếp, giờ nghe mom nói mới chợt nhớ 20/10. Mình thì cũng không khá giả gì, nên cũng không phải bày vẽ chơi trội. Nhưng thương con, thì thương các cô, vì các cô chăm sóc con mình mỗi ngày, một lớp 20 bé chứ ít đâu.”

“Cái tình cảm với quan tâm tới các cô còn quí hơn tiền các mẹ ạ, chả giàu nghèo gì mấy trăm bạc đâu”, mẹ N.H lên tiếng.

Bà mẹ đăng status trên cũng cho hay, giống như chị, hầu hết các phụ huynh khác lớp mẫu giáo của con đều có quà tặng cô vào dịp này dịp kia. Hôm trung thu nghe đồng nghiệp xôn xao bàn chuyện tặng quà cho cô giáo của con chị đã quên mất. Nên để bù đắp thì dịp 20/10 này là hợp lý.

Điều đó đều xuất phát từ tấm lòng yêu con, mong muốn cho con nhận được sự quan tâm tốt nhất ở trường. Đồng thời cũng là thể hiện sự biết ơn cô đã chăm nom con mình những ngày đầu đi học.

Trong các comment qua lại, bà mẹ bỉm sữa này cũng cho hay, bản thân mình cũng thấy chồng nói đúng nhưng vẫn thấy áy náy nếu không tặng các cô thứ gì, khi thấy mẹ nào cũng có.

Sau khi hiểu rõ câu chuyện, các chị em khác khuyên bà mẹ nếu muốn tặng quà thì nên suy nghĩ thấu đáo hơn là đưa tiền. Vì tặng không hợp lý sẽ biến hành động tốt thành phản cảm, dễ khiến cô giáo tự ái. Nếu không thì rủ các phụ huynh cùng lớp con mua tặng cô bó hoa để chia sẻ niềm vui trong ngày phụ nữ.

Nhưng giải thích thế nào thì chồng chị vẫn một mực phản đối, không cho vợ "đút lót" các cô giáo của con. Anh vẫn nguyên quan điểm: 20/10 không là dịp gì quan trọng cả mà quà với cáp. Nếu cứ tận dụng mọi ngày lễ để tặng quà và biến việc này thành áp lực cho chính mình sẽ làm hư cô, làm hỏng nền giáo dục nhanh hơn mà thôi.

Các bậc phụ huynh nghĩ sao về quan điểm của ông bố này?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang