HLV Park Hang Seo “bật mí” thực đơn nâng thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam

Cũng nhờ sự thay đổi về chế độ dinh dưỡng phù hợp đã góp phần giúp các cầu thủ U23 bền sức, dẻo dai và chiến đấu dũng mãnh như thế này.

Có lẽ đến giờ phút này thì người Việt Nam không ai là không biết đến "ông chú Hàn Quốc" Park Hang Seo, HLV của đội tuyển U23 Việt Nam. Dù mới đảm nhận vị trí huấn luyện viên cho đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian ngắn ngủi là 3 tháng nhưng ông chú Hàn Quốc đã giúp đội tuyển có được nhiều thành công ngoài dự đoán của mọi người.

Trả lời phỏng vấn trang báo thể thao Hàn Quốc vào ngày 28 vừa qua, HLV Park Hang Seo cho biết rằng một trong những yếu tố quyết định mang đến thành công cho đội tuyển đó chính là thể lực của cầu thủ, trong đó chế độ ăn uống mỗi ngày là rất quan trọng.

HLV Park Hang Seo cho biết trước khi nhận nhiệm vụ huấn luyện U23 Việt Nam thì ông được biết rằng thể lực các cầu thủ này tương đối yếu. Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc thì ông chú Hàn Quốc phát hiện ra rằng tuy vóc dáng nhỏ nhắn nhưng các cầu thủ U23 lại nhanh và khéo, đặc biệt thể lực cũng khá hơn ông nghĩ rất nhiều.

Tuy nhiên, để các cầu thủ Việt Nam có thể cầm cự từ phút 70 trở đi của trận đấu thì thể lực cần được nâng cao hơn nữa. Từ suy nghĩ này mà HLV Park Hang Seo đã yêu cầu VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) thay đổi và lên hẳn thực đơn cho U23 Việt Nam trong vòng 1 tháng.

Trong thực đơn của đội tuyển U23 Việt Nam, ngoài các món ăn truyền thống Việt Nam như cơm, phở... thì HLV Park còn yêu cầu tăng cường cá hồi và bò bít tết thường xuyên. Đặc biệt, ông Park còn liên tục đổi món mới lạ như lẩu shabu shabu để kích thích các cầu thủ ăn ngon miệng hơn.

Theo đánh giá của HLV Park thì khác với các cầu thủ nước khác, cầu thủ U23 Việt Nam cần tăng tỉ lệ mỡ toàn thân để bền sức và dẻo dai hơn trong các cuộc va chạm. Do đó, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, chất đạm và đặc biệt là các sản phẩm từ sữa là tuyệt đối không thể thiếu hụt.

Đặc biệt, HLV Park còn đưa ra một lệnh cấm nghiêm ngặt về một thói quen trong khi ăn mà hầu như bạn trẻ nào cũng mắc phải. Đó là tuyệt đối cấm sử dụng điện thoại trong lúc ăn. Bởi việc sử dụng điện thoại trong lúc ăn không những gây rối loạn tiêu hóa, gây hại dạ dày, dinh dưỡng không được hấp thụ tốt mà còn khiến các thành viên trong đội ít trò chuyện, ít gần gũi nhau. Trong khi đó tình cảm đồng đội cũng là yếu tố quyết định cho thành bại của trận đấu.

Và chỉ vài thay đổi nhỏ kể trên mà chỉ trong thời gian ngắn, thể lực lẫn tinh thần của các tuyển thủ U23 Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt. Bằng chứng là trong trận chung kết cuối cùng với Uzbekistan, mặc dù thi đấu trong điều kiện thời tiết giá lạnh vô cùng khắc nghiệt nhưng các cầu thủ U23 đã chống chọi kiên cường đến phút cuối cùng khiến toàn dân Việt Nam lẫn thế giới khâm phục đồng thời cũng xem đây như là trận đấu anh hùng và lịch sử của đội bóng nước nhà.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang