Hoàng tử Harry tiết lộ cuộc điện thoại cuối cùng trước khi Công nương Diana qua đời sau 20 năm

Công tước Cambridge và Hoàng tử Harry đã tiết lộ chi tiết về cuộc trò chuyện cuối cùng họ với mẹ mình gần 20 năm sau khi bà qua đời.

Trả lời phỏng vấn, William cho biết, những lời cuối cùng mà ông trao đổi cùng công nương Diana trong cuộc điện thoại ngắn vào hôm bà qua đời cho đến giờ vẫn còn đeo đẳng tâm trí.

Công nương Diana đã bị ám sát trong một tai nạn ô tô ở Paris vào ngày 31 tháng 8 năm 1997. Lúc đó bà mới 36 tuổi và hai người con, William mới 15 là Harry 12 tuổi. Lúc đó, chúng ta đã chứng kiến hình ảnh hai hoàng tử còn quá trẻ đi phía sau quan tài mẹ mình.

Nhìn lại cuộc đời của công nương, người đã ra đi cách đây 20 năm, hoàng từ Harry, năm nay đã 32 tuổi, chia sẻ rằng, với mình và William, bà là người mẹ tuyệt vời nhất, người đã thổi hồn và làm trong lành mọi thứ.

Trong chương trình ghi lại cuộc đời của Diana, từ các chiến dịch ủng hộ những nạn nhân vô gia cư, lên án nạn buôn người, bon mìn cho tới cái chết của bà, Harry cho biết anh mới chỉ khóc hai lần vì mẹ, một lần trong đám tang và một lần khác anh không tiện tiết lộ.

Hoàng tử Willicam, 35 tuổi, cho biết, khi họ đang vui chơi tại Balmoral, nhà riêng của người họ hàng thì mẹ gọi tới. Và William là người nói chuyện với mẹ trước, anh chia sẻ, cú điện thoại đó đã ám ảnh tâm trí của cả hai anh em cho đến tận bây giờ. “Harry và tôi vô cùng tuyệt vọng khi phải vĩnh biệt mẹ. Dù chúng ta luôn nói hẹn gặp lại, nhưng rõ ràng sẽ chẳng còn lần gặp lại nào nữa”.

Khi được hỏi anh có nhớ những gì mẹ đã nói với mình trước khi qua đời, William trả lời có nhớ, nhưng không muốn tiết lộ chi tiết cuộc nói chuyện.

Sau William, đến lượt Harry nói chuyện với mẹ.

Hoàng tử chia sẻ “Tôi nhận được điện của mẹ từ Paris, tôi không nhớ hết những gì hai mẹ con đã nói với nhau, nhưng những gì tôi còn cảm nhận được có lẽ là sự hối hận suốt phần đời còn lại dù chỉ qua cuộc điện thoại ngắn ngủi đó”.

“Nhìn lại mọi chuyện, tôi cảm thấy thật khó để đối mặt với phần đời còn lại. Đó là lần cuối cùng tôi nói chuyện với mẹ, cuộc nói chuyện có lẽ sẽ khác nếu tôi chịu suy nghĩ về cuộc đời của bà”.

William, Kate và Harry, cùng với Hoàng tử George và Công chúa Charlotte, đã tham dự một buổi lễ sửa sang lại ngôi mộ của công nương Diana tại ngôi nhà thời thơ ấu của bà Althorp House tại một hòn đảo.

Hoàng tử Harry trước đây đã từng công khai về cuộc chiến bệnh tật của mình bày tỏ: “Lần đầu tôi khóc chính là ở đám tang của mẹ. Và có lẽ đó là lần khóc duy nhất.”

Cuộc hôn nhân được biết đến rộng rãi của công nương Diana với Hoàng tử Charles là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của bà. Và trong bộ phim tài liệu hồi tháng 12 năm 1992, Thủ tướng John Major đã tuyên bố họ ly hôn.

Khi mọi chuyện đã lắng xuống, Harry kể về mẹ mình: “Mẹ chúng tôi rất nhân hậu và đức độ, luôn vui vẻ, những gì tôi còn nhớ mãi về bà đó chính là tiếng cười.”

Nói về 20 năm sau sự ra đi của mẹ, Harry cho biết: “Những gì khó khăn vẫn tiếp tục khó khăn, không có ngày nào tôi và William không nhớ tới mẹ và tự hỏi về vai trò của bà đối với công chúng cũng như những khác biệt mà bà đã tạo ra”.

Công nương Diana đã không thể thấy được tâm huyết của mình khi tham gia chiến dịch gỡ bỏ bom mìn, bởi hiệp ước cấm vũ khí quân sự đã được ký kết sau khi bà qua đời.

Tuy nhiên, Harry đã tìm thấy một bức thư vào ngày mẹ mình qua đời nhưng chưa kịp gửi. Anh cho biết “Khoảng 1 tháng trước, tôi đã tìm thấy một loạt những bức thư. Những bức thư được cho là của công nương Diana biết ngày 31 tháng 8 khi đang ngồi trên bàn làm việc. Bà biết chính xác những gì cần phải làm và bà đã viết thư cho một số người để xác nhận đó là những điều tất yếu sẽ xảy đến”.

Theo Independent.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang