Học cách may giày vải cho con - chỉ 3 phút là xong

Với thao tác cắt và khâu, chỉ sau vài phút bạn đã có thể hoàn thành đôi giày vải theo hướng dẫn tỉ mỉ của bà mẹ trẻ 9x khéo tay này đấy. Hãy cùng thử để cho con mình một đôi giày vừa mới vừa đẹp do chính tay mẹ làm nhé!

Đôi giày vải màu đỏ sẽ là một trong những phụ kiện hot hit khi Tết đang đến gần, bởi vậy không có lý do gì mà không tự tay làm cho con một đôi để diện Tết thật xinh xắn. Hơn nữa, giày vải cũng khá mềm mại phù hợp với làn da non của các bé, lại tiện lợi giặt giũ cũng như sử dụng được ở nhiều trường hợp.

Hãy cùng theo dõi cách làm giày vải cho bé đơn giản qua các bước sau nhé!

Để làm giày vải cho bé, cần những nguyên liệu sau:

- Vải màu đỏ hoặc tùy màu sắc theo sở thích

- Kim chỉ cùng màu vải

- Kéo 

- Chun

- Giấy, bút, thước kẻ để vẽ và đo kích thước

Bước 1: 

Bạn dùng thước đo kích thước và vẽ theo hình bên dưới với 3 phần của đôi giày là bàn chân (hình có kích thước 11cm); mu bàn chân (hình có kích thước 6cm) và gót sau của đôi giày (hình có kích thước 4cm).

Bước 2:

Theo hình vẽ trên giấy bạn cắt vải với kích thước như vậy sẽ được 3 phần của đôi giày như hình, mỗi phần gồm 4 miếng vải nhé!

Bước 3: 

Sau khi vẽ xong thì bạn chỉ việc khâu chúng vào theo thứ tự ráp gót chân vào mu bàn chân, sau đó ráp phần còn lại của mu bàn chân với gót và lộn lại. là ra phần giày, lúc này chỉ còn thiếu đáy giày và bạn chỉ cần khâu nốt đáy là xong. Cuối cùng bạn cần luồn chun qua gót chân với mu bàn chân để đôi giày giữ chắc chắn ở chân bé nhé!

Như vậy là chỉ sau 3 bước các mẹ đã có thể hoàn thành đôi giày vải cho con mình rất đơn giản và nhanh chóng.

Tương tự, bạn có thể thực hiện nhiều đôi giày vải như này với những màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, các mẹ còn có thể đính thêm hoa, quả hay hình thù những con thú nhỏ xinh cho đôi giày thêm đáng yêu nhé!

Theo hướng dẫn của mẹ Mai Lệ Huyền

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang