Học công nương Kate Middleton cách dạy con tránh xa smartphone

Mặc dù chẳng thiếu thứ gì, nhưng công nương Kate Middleton và hoàng tử William tuyệt nhiên không để con mình sờ đến chiếc iPad ở nhà.

Được biết, William và Kate luôn tin rằng các loại đồ chơi và hoạt động ngoài trời sẽ giúp kích thích trí tuệ cũng như sự năng động cho trẻ. Chính vì vậy, con của họ chưa từng biết tới các thiết bị điện tử là gì. Nếu được hỏi những cô công chúa hoàng tử của họ sinh hoạt như thế nào, thì chúng luôn được dạy dỗ và phát triển theo hướng vô cùng lành mạnh. Hoàng tử nhỏ George thì thích đạp xe cùng cha còn Charlotte thì thích chơi trò công chúa Disney (cô bé không biết ngoài đời mình cũng là công chúa).

Đây cũng là những gì mà Viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo. Nhà khoa học Laura Sanders cho biết: "Các nhà khoa học tìm ra rằng việc tiếp xúc nhiều với màn hình điện thoại có thể ảnh hưởng tới cơ thể và trí óc của trẻ.”

Nói không với đồ điện tử, những hoạt động mang tính sáng tạo sẽ là yếu tố tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. Tiếp xúc nhiều với màn hình điện thoại sẽ làm giảm sức khỏe thể chất cũng như khả năng nhận thức của trẻ.

Các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 18 tháng tuổi tiếp xúc với màn hình điện tử. Trò chuyện qua video có thể được chấp nhận, nhưng bạn cũng nên hạn chế nó càng nhiều càng tốt. Các bậc cha mẹ nên sử dụng màn hình điện tử như một công cụ sinh hoạt, chứ không phải để các bé giải trí.

Hãy giới thiệu cho con những ứng dụng học tập thú vị trong điện thoại. Có rất nhiều chương trình giáo dục trực tuyến bổ ích bạn có thể dùng để dạy cho trẻ. Đó mới là cách sử dụng điện thoại thông mình thay vì để trẻ lãng phí thời gian vào những trò chơi trên điện thoại, chúng sẽ chẳng bao giờ giúp con bạn phát triển trí não hơn đâu.

Đây là một bài học vô cùng quan trọng mà tất cả các bậc cha mẹ có trẻ nhỏ không được bỏ qua. Đó là làm sao cắt bỏ toàn bộ các thiết bị điện tử ra khỏi cuộc sống của trẻ. Bạn có thể đặt ra các quy tắc về thời gian sử dụng điện thoại. Chỉ được phép sử dụng điện thoại vào một khung giờ nhất định ở một không gian nhất định. Bằng cách này, bạn sẽ giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử hơn và tăng thêm thời gian gắn kết của các thành viên trong gia đình.

Đối với trẻ từ 2 đến 5 tuổi, không nên cho các con chơi điện thoại nhiều hơn một giờ mỗi ngày. Trong những năm đầu đời của trẻ, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên theo dõi những gì trẻ chơi và xem trong điện thoại, để tránh cho con tiếp xúc với những nội dung không lành mạnh.

Theo Familyshare.

Theo Làm Cha Mẹ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang