Học ngay cách ngâm rượu cocktail hoa quả thơm ngon ngây ngất cho ngày Tết thêm vui

Những ngày Tết đến trong nhà không thể thiếu vắng một bình rượu ngon để mời khách. Thay vì mua rượu bên ngoài có thể không đảm bảo, bạn có thể tự ngâm một bình rượu cocktail từ trái cây để cả nhà thưởng thức.

Rượu được lên men từ các loại trái cây nên có hương thơm nồng nàn, ngọt thoang thoảng, pha thêm chút cay nồng. Rượu cocktail rất dễ uống, không sử dụng các loại men hóa học hay pha thêm cồn nên an toàn với sức khỏe. Loại rượu này đặc biệt thích hợp để nhâm nhi vào dịp Tết đấy nhé.

Để ngâm rượu cocktail bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu sau:

- Cam sành: 2kg

- Chanh: 1kg

- Quýt vàng: 1kg

- Chuối sứ: 1kg

- Đường phèn: 2kg

- Hũ thủy tinh để ngâm rượu: 10kg

Cách làm:

- Cam, chanh và quýt bào lớp vỏ xanh bên ngoài để rượu không bị lẫn tinh dầu sẽ có vị đắng.

- Chuối bóc vỏ thái đôi dọc quả rồi ép mỏng.

- Xếp một lớp cam, chanh, chuối, quýt vào bình thủy tinh rồi đến một lớp đường phèn. Cứ như vậy cho đến khi đầy bình. Phủ trên cùng của bình là lớp đường phèn.

- Cất bình đựng cocktail vào nơi kín gió, thoáng sạch để để trái cây lên men tạo thành rượu.

Thông thường để một bình cocktail lên men ngon cần tối thiểu 1 tháng. Vì thế nếu muốn có rượu ngon thưởng thức đúng vào dịp tết Nguyên đán thì bạn nên bắt đầu ngâm từ bây giờ. Rượu khi uống có thể cho thêm chút đá sẽ rất ngon, nếu thích nhiều vị cay hơn thì pha thêm chút rượu rum là tuyệt hảo. Chắc chắn món rượu cocktail này sẽ khiến ông xã của bạn thích mê mẩn đấy nhé.

Ảnh, CT: Bình Yên

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang