Hội chị em xôn xao với thực đơn ăn dặm 25 ngày đẹp như tranh vẽ của mẹ 9X

Ăn dặm kiểu Nhật không còn là một xu hướng còn lạ lẫm trong cách nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, để học và thực hành theo phương pháp này thì không phải là chuyện đơn giản.

Là một người khá bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho con nhưng bạn Loan Nguyễn (26 tuổi, sinh sống tại Bình Dương) vẫn quyết định theo đuổi phương pháp này. Cô chia sẻ về lí do cho con ăn dặm kiểu Nhật: “Khi bé nhà mình 3 tháng, mình đã mua hai quyển sách là Ăn dặm kiểu Nhật và Ăn dặm không nước mắt để tìm hiểu, chuẩn bị cho con ăn dặm. Mình đọc hết, nghiền ngẫm trong 3 tháng và chuẩn bị cho con gái ăn theo phương pháp này vì thấy các món ăn rất dinh dưỡng và khoa học. Nếu cho con ăn riêng, không trộn chung sẽ giúp con cảm nhận được từng vụ, mẹ biết được con thích món nào và không thích món nào. Đồng thời, có thể tập cho bé ăn tăng độ thô dần, luyện bộ nhai cho bé khi ăn thô, không ngậm khi ăn và giúp tiết kiệm thời gian cho người khá bận rộn như mình”.

Là một bà mẹ 9X bận rộn, Loan đã chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật 

Chính vì thế, Loan đã chia sẻ với gia đình về phương pháp này, nói rõ ưu điểm của nó và may mắn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ bà và bố của bé. Tới bây giờ, chồng của Loan còn rây, nghiền thức ăn còn chuyên nghiệp hơn cả Loan. Nếu hôm nào Loan bận thì chồng của cô chính là người chuẩn bị đồ ăn cho bé và bà là người cho bé ăn.

Cô nhận được sự ủng hộ của gia đình khi quyết định theo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật

Cô nói: “Vì không có thời gian nên mình thường làm nước dashi rau củ cho bé đủ ăn trong khoảng 4 ngày và trữ đông. Hàng ngày, trước khi đi làm, khoảng 5h sáng thì mình bỏ đồ từ ngăn đông xuống ngăn mát, tới 10h thì bà sẽ hấp lại và cho bé ăn. Cháo thì mình nấu bằng cách cho một bát tủy tinh có gạo và nước với tỉ lệ 1 gạo: 10 nước vào nồi cơm điện. Khi nấu cơm thì nấu cháo luôn. Sau khi cơm chín thì ủ thêm khoảng 30 phút là có món cháo ngon lành cho bé. Khi hấp lại, nếu cháo hay rau củ nghiền bị sệt thì chế thêm nước Dashi rau củ vào để bé dễ ăn hơn”.

Nước Dashi rau củ là thứ không thể thiếu khi cho bé ăn dặm kiểu Nhật

Chỉ cần hấp lại là bé nhà Loan đã có bữa ăn ngon lành

“Trộm vía, bé nhà mình hợp tác tốt. Bé ăn cháo rây 1:10 không nêm gia vị ở lần đầu thì chưa quen. Lúc ấy, khuôn mặt của bé hài hước lắm, như muốn nói rằng con đang ăn cái gì đây, không phải sữa mẹ rồi nhưng bé vẫn nuốt xuống và ăn thêm vài muỗng nữa nên mình cho ăn ít. Khi mà bé biết ăn kết hợ rau củ quả và đặc biệt là trộn sữa mẹ thì mình đút bé không kịp tay luôn. Hiện tại, mình vẫn cho bé ăn thanh nhạt, không nêm gia vị để không ảnh hưởng tới thận con và tránh sau này ăn gì nhạt nhẽo con lại biếng ăn vì không quen vị”, Loan kể về quá trình cho con ăn dặm. 

Bé Hân Hân, con gái Loan khá hợp tác khi ăn dặm

Khi chia sẻ những thành công bước đầu của mình với hội các bà mẹ bỉm sữa, Loan nhanh chóng nhận được những phản hồi khá tích cực. Bây giờ, cùng ngắm thực đơn 25 ngày ăn dặm kiểu Nhật của bà mẹ bỉm sữa 9X này nhé.


Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang