Hương Giang từng bị trầm cảm: "Suốt 20 ngày không ngủ 1 tiếng nào, thường xuyên nghĩ tới cái chết"

Phía dưới phần bình luận, đông đảo cư dân mạng không giấu nổi sự bất ngờ khi Hương Giang lần đầu kể lại khoảng thời gian bị trầm cảm cách đây 6 năm.

Những giờ qua, cộng đồng fan Kpop bàng hoàng trước thông tin Jonghyun (SHINee) tự tử trong một căn hộ tại Chungdamdong. Khắp các diễn đàn mạng xã hội, từ Trung đến Hàn và cả Việt Nam, netizen đều bày tỏ sự xót thương vô hạn trước tin tức đau buồn này. Được biết, lý do khiến Jonghyun quyết định kết thúc cuộc đời mình là bởi mắc bệnh trầm cảm trong suốt một thời gian dài.


Jonghyun tự tử sau một thời gian mắc bệnh trầm cảm

Cách đây ít phút, Hương Giang Idol bất ngờ đăng tải chia sẻ khá dài trên trang cá nhân, bày tỏ quan điểm về căn bệnh vô cùng nguy hiểm này. Cô cho biết bản thân cũng từng mắc bệnh trầm cảm cách đây 6 năm, khi vừa mới thực hiện xong phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan. Thế nhưng thay vì hạnh phúc, Hương Giang lại trở nên khép kín với tâm trạng lúc nào cũng nặng nề.

"Cách đây gần 6 năm thời điểm mình vừa từ Thái phẫu thuật trở về, rõ ràng sau 20 năm mình đã thực hiện được ước mơ của mình, lẽ ra điều mình phải làm đó là hạnh phúc thì ngược lại, có thể do tác dụng phụ của thuốc mê nên mình đã gặp vấn đề về tâm lý nghiêm trọng với những triệu chứng như sau. Suốt 20 ngày liền mình đã không thể ngủ 1 tiếng nào mặc dù rất mệt và yếu , lúc nào cũng suy sụp và buồn, thường xuyên nghĩ tới cái chết, cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể, những miền kí ức buồn khổ lúc nào cũng hiện lên trong đầu, nó làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ đến mức lúc nào cũng muốn kết thúc những chuyện này, có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả những sự mệt mỏi ấy sớm nhất..." - Hương Giang chia sẻ.


Đông đảo cư dân mạng không khỏi bất ngờ khi Hương Giang lần đầu kể lại việc từng mắc bệnh trầm cảm

Rất may mắn, nhờ có người thân luôn ở bên, Hương Giang đã có thể vượt qua khoảng thời gian đầy ám ảnh này. Tuy nhiên dù đã nhiều năm trôi qua nhưng mỗi khi nhớ lại, cô vẫn không khỏi nghẹn ngào. Nữ ca sĩ cho biết: "Mình nhốt mình trong phòng tầng 4 và không muốn đi đâu, thậm chí không bước xuống nhà. Tuy nhiên thời điểm đấy may mắn chị gái và mình ngủ chung phòng, nên đêm nào mình cũng nằm khóc và chị gái an ủi và chăm sóc mình thường trực, mẹ mình mang đồ ăn lên nên sau đó mọi chuyện đã tiến triển khá hơn, nếu thời điểm ấy mình ở một mình cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra!".


Cuối cùng, Hương Giang gửi lời cảnh báo tới cộng đồng mạng và mong tất cả không nên xem thường trầm cảm - căn bệnh có thể tác động vào bất cứ ai

"Đó là những dấu hiệu thực sự mà đến bây giờ mình vẫn còn nhớ, trầm cảm là một căn bệnh đáng sợ và có rất nhiều lý do có thể mắc phải, xung quanh bạn bè gia đình chúng ta, có nhiều người trông tươi vui nhưng họ hoàn toàn có thể có vấn đề về tâm lý.

Nếu được xin hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người xung quanh bạn, nếu là những người bạn yêu thương xin hãy lắng nghe tâm sự của họ và chia sẻ với họ thường xuyên hơn. Hãy mang lại cho những người xung quanh mình sự lạc quan và biết đâu bạn đang vô tình giúp được rất nhiều người! Và quan trọng hơn hết, dù bạn là người độc lập đến đâu, mạnh mẽ đến đâu, đừng cố giấu một mình, hãy luôn chia sẻ với người khác, để chúng ta không phải chứng kiến thêm bất kì câu chuyện buồn nào trong cuộc sống!" - giọng ca "Vì yêu mà cưới" bày tỏ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang