Hy hữu ở Ấn Độ: Bé sơ sinh mọc tận 7 cái răng hàm dưới

Đây được xem là trường hợp bé sơ sinh mọc nhiều răng nhất ngay sau khi ra đời.

Khi mới sinh ra, bé Prayan Sharma có chút vấn đề về sức khỏe nên đã phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt một thời gian thì mới được cho về nhà. Từ đó cho đến lúc trước 1 tháng tuổi, bé Prayan Sharma phát triển bình thường như bao trẻ  khác. Nhưng khi được hơn 1 tháng tuổi, mẹ của em - chị Nikita - bất ngờ khi phát hiện ra con mình có tận 7 chiếc răng khá lớn ở hàm dưới.


(Ảnh minh họa)

'Hai vợ chồng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy cháu  - 1 đứa trẻ sơ sinh - đã mọc tận 7 cái răng, mà cái nào cái nấy đều to lớn. Chúng tôi rất sợ' - anh Harish, chồng chị Nikita cho biết.

Bé Prayan được đưa vào bệnh viện ngay lập tức. Lúc này, đến lượt các bác sỹ lại phải ố á vì ngạc nhiên, do trước giờ họ chưa từng gặp tình trạng nào tương tự như vậy cả. Tiến sĩ Ramatri (bệnh viện Child Dental Care Ahmedabad, Ấn Độ) cho biết: 'Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới khi trẻ sơ sinh vừa ra đời đã mọc 7 cái răng. Việc trẻ sơ sinh mọc răng ngay sau khi chào đời không phải chuyện hiếm, nhưng số lượng lên đến 7 cái như thế này thì là ca tôi gặp lần đầu tiên'

Ban đầu, bố mẹ của bé cho rằng không cần phẫu thuật lấy răng ra, vì... đằng nào sau này chả mọc răng, với lại họ muốn sự phát triển tự nhiên. Nhưng những cái răng đó yếu ớt đi, khiến độ liên kết giữa lợi và chân răng lỏng lẻo hơn. Các bác sỹ cũng cảnh báo tình trạng những cái răng sẽ rụng bất ngờ khiến em bé vô tình nuốt phải, hoặc răng gây tổn thương cho các bộ phận khác trong khoang miệng. Vì vậy, hai anh chị Nikita đã đồng ý phẫu thuật nhổ răng cho con.

Giờ đây, những cái răng 'kỳ lạ' đó đã được nhổ bỏ. Sức khỏe bé Prayan cũng không còn gì đáng ngại. Viện Y học Quốc gia Ấn Độ gọi trường hợp trên là 'natal teeth'' và không có nguyên nhân nào cụ thể giải thích cho nó. Nhưng các bác sỹ cũng cảnh báo chế độ ăn uống kém dinh dưỡng trong khi mang thai sẽ dẫn đến tình trạng này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang