Kể chuyện làm dâu của Sao Việt: người viên mãn, kẻ ngậm ngùi

Có thời gian người ta tranh luận sôi nổi về cuộc sống mẹ chồng – nàng dâu của các ngôi sao liệu có thực sự căng thẳng như trong phim hay chăng? Người mẫu, diễn viên, MC... họ đều là người của công chúng, khi trở thành nàng dâu liệu sẽ “nở hoa hay bế tắc” cũng là đề tài được dư luận chú ý.

Người ta thường định kiến về những cô con dâu là nghệ sĩ. Tính cách khác người thường, sinh hoạt khác người thường, không có thời gian dành cho gia đình, chăm sóc con cái, phụng dưỡng cha mẹ, đã thế lại suốt ngày phấn son váy áo... Và vì thế nên, người ta mặc định luôn mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của những gia đình lỡ cưới phải chân dài showbiz là thảm họa. Song, bức tranh thực tế lại đa sắc hơn nhiều.

NSND Lan Hương – mẹ chồng khó tính trên phim có cuộc sống yên ấm ngoài đời

Những ngôi sao một thời của sân khấu phía Bắc như NSƯT Chiều Xuân hay NSND Lan Hương - bà mẹ chồng kinh điển của "Sống chung với mẹ chồng" - lại từng sống chung với mẹ chồng vô cùng êm ấm.


NSND Lan Hương đã hoá thân xuất sắc vào vai bà Phương - mẹ chồng ghê gớm, là nỗi ám ảnh cho các cô gái trẻ thời hiện đại 

Là nàng dâu út trong gia đình có 4 gia đình nhỏ cùng chung sống với mẹ chồng, NSND Lan Hương đã khéo léo hoá giải mọi mâu thuẫn với đại gia đình cũng như mẹ chồng để mọi người thông cảm cho nghề nghiệp cũng như cách sinh hoạt của nghề diễn viên.


"Tôi cứ tâm niệm nhà chồng là nhà mình, cứ yêu thương mọi người như ruột thịt thì không có lý gì mọi người không yêu thương lại mình."


Kết quả là 9 năm sống chung với mẹ chồng của chị là 9 năm thuận hòa, không một lần mâu thuẫn va chạm như những gì nhân vật bà Phương của chị phải trải qua


Ngoài đời nữ diễn viên khiến nhiều người ngưỡng mộ vì có một gia đình vô cùng hạnh phúc

Hoa Hậu Thuỳ Lâm – Được coi như con ruột trong gia đình

Hoa hậu Thùy Lâm từng khiến không ít phụ nữ phải "ghen tỵ" khi chia sẻ về mẹ chồng trong một bài phỏng vấn. Thùy Lâm cho biết mẹ chồng coi cô như con ruột. "Nhiều lúc tôi có cảm giác mẹ coi mình không phải là con dâu mà là con ruột trong nhà, lúc nào cũng được mẹ rất thương yêu. Ví dụ như mỗi lần cãi nhau với chồng, mẹ lại đứng ra bảo vệ tôi, khiến tôi vô cùng xúc động khi mẹ nói: "Kệ nó, nó đi đâu thì nó đi, còn con thì ở đây…", hoặc: "Mẹ chỉ cưới vợ cho nó một lần thôi cho nên kiểu gì thì kiểu, mẹ sẽ luôn bảo vệ con" - Thùy Lâm chia sẻ.


Sau nhiều năm về làm dâu, Hoa hậu Thùy Lâm vẫn không ngớt lời khen mẹ chồng

Ngược lại, cô có chuyện vui buồn gì cũng tâm sự với mẹ chồng, giận chồng cũng tìm vào phòng mẹ chồng để khóc. Thế nên, "nhiều lúc tôi có cảm giác mẹ coi mình không phải là con dâu mà là con ruột trong nhà, lúc nào cũng được mẹ rất thương yêu."


Người đẹp thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình nhỏ

MC Thảo Vân – Dù đã ly dị vẫn yêu thương và quan tâm bố mẹ chồng

MC Thảo Vân cũng từng có một người mẹ chồng mà chị xem như mẹ đẻ. Khi cuộc hôn nhân của chị với nam diễn viên Công Lý tan vỡ, Thảo Vân không vì chuyện tan vỡ ấy mà xa cách nhà chồng. Ngược lại, chị vẫn gọi bố mẹ của chồng cũ là bố mẹ. Vẫn quan tâm, chăm sóc bố mẹ chồng cũ những lúc khỏe mạnh lẫn lúc đau yếu.

Không phải vì đó là ông bà nội của con trai chị, mà vì chị thực lòng yêu thương họ như cách họ đã yêu thương chị. Đích thân bố chồng chị trong một gameshow truyền hình đã nghẹn ngào chia sẻ về tình thương mà hai ông bà dành cho Thảo Vân và khẳng định với họ, Thảo Vân là con gái chứ không phải con dâu.


Dù đã ly dị nhưng Thảo Vân vẫn được bố mẹ chồng coi như con ruột, thường xuyên tụ tập gặp gỡ với nhau


Bố nam diễn viên Công Lý từng có những chia sẻ đầy xúc động về người con dâu cũ trên sóng truyền hình


Còn trong bức tâm thư gửi bố mẹ chồng, MC Thảo Vân viết: "Ngày xưa, khi con chia tay anh Lý, chính con đã nói với mẹ: "Con tiếc anh Lý một phần thì con còn tiếc bố mẹ mười phần..."

Không biết tình cờ hay chăng mà nhiều sao lại gặp phải tình huống gian nan lúc đầu như thế này. Có lẽ để thấu hiểu con người thật của những nghệ sĩ cần một thời gian hay chăng mà không ít sao Việt khi mới kết hôn đều gặp gian nan tuy nhiên may mắn thay sau này đều gặp cái kết có hậu.

Từ thiếu thiện cảm thậm chí phản đối đến yêu thương gắn bó

Thuỷ Tiên – Công Vinh

Thời gian đầu, khi biết Công Vinh yêu Thủy Tiên, mẹ anh từng khuyên con trai không nên yêu ca sĩ mà nên chọn một cô gái làm trong ngành ngân hàng hoặc nghề nghiệp an nhàn một chỗ. Trả lời phỏng vấn, mẹ Công Vinh cho biết, bà rất lo lắng và không tránh sự ác cảm ít nhiều về phía bạn gái của con trai.


Bức ảnh hiếm hoi Thuỷ Tiên chụp cùng mẹ chồng và em chồng

Tuy nhiên, sau một thời gian gặp gỡ và tiếp xúc với Thủy Tiên, mẹ Công Vinh mới xóa bỏ những hiểu lầm. “Thỉnh thoảng Thủy Tiên lại mua quần áo, quà cáp về biếu tôi. Những lúc đau ốm, Tiên cũng quan tâm, hỏi han sức khỏe thuốc thang nữa”, bà Tuệ cho biết.

Hồ Ngọc Hà - Cường Đô la

Không một đám cưới xa hoa, thậm chí từng bị phản đối gay gắt bởi mẹ chồng, nhưng bằng sự nỗ lực và khéo léo Hồ Ngọc Hà đã dần chinh phục được mẹ Cường Đô La chấp nhận mình. Mẹ chồng của Hà Hồ là người phụ nữ nổi tiếng với tinh thần thép, chèo lái công ty vượt qua nhiều sóng gió trên thương trường trong suốt gần hai chục năm qua. Đối mặt quá khứ của Hà Hồ, bà Như Loan đã phải vài lần tuyên bố: không bao giờ chấp nhận con dâu Hồ Ngọc Hà.


Hình ảnh gia đình hạnh phúc một thời của Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La

Vì thế từ khi Hồ Ngọc Hà khi quyết định sống chung với Cường Đô la, nhiều người cho rằng cô đang lao mình vào trận chiến không hẹn ngày chiến thắng với mẹ chồng đại gia. Thế nhưng sau 2 năm Hà Hồ đã chứng minh những tin đồn, những bình luận kia hoàn toàn ngược lại. Hà Hồ đã được công nhận danh phận nàng dâu chính thức của mình. Mối quan hệ "mẹ chồng - nàng dâu" của Hà Hồ và bà Như Loan ở trong tình trạng "đóng dấu ngoặc kép" đã được Hà Hồ kiên trì tháo gỡ từng ngày khi bà Loan đã đến xem và cổ vũ con dâu trong chương trình The Voice.


Hồ Ngọc Hà đã nhận bó hoa và cái ôm thắm thiết từ mẹ chồng. Để có được cái kết hậu này, phải nói Hà Hồ rất nỗ lực và kiên trì phấn đấu trở thành một cô con dâu ngoan, và điều đó đã kiến bà Như Loan cảm động

Dù rằng giờ đây Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La đã đường ai nấy đi, nhưng có lẽ những gì cố gắng của nữ ca sĩ khi còn làm dâu vẫn được công chúng công nhận và nể phục.

Khánh Thi  - Phan Hiển

Nếu như chuyện tình của Thuỷ Tiên chỉ là sự thiếu thiện cảm thì Khánh Thi còn vấp phải sự ngăn cản vô cùng gay gắt của gia đình Phan Hiển. Mối tình của Khánh Thi và Phan Hiển không chỉ từng gây xôn xao dư luận mà còn thậm chí “gây giông tố” trong chính nhà trai. Yêu và kết hôn với Phan Hiển, người học trò kém mình 12 tuổi, lại là con trai độc nhất trong một gia đình giàu có bề thế đất Sài Gòn, Khánh Thi từng không được gia đình chồng chấp nhận.


Bé Kubi ra đời đã giúp dư luận có cái nhìn thiện cảm hơn về mối tình của Khánh Thi và Phan Hiển

Họ đã từng phải chia tay một lần vì sức ép từ gia đình, và sau đó là tự kết hôn và sinh con trong sức ép lớn hơn. Song, nhân cách và sự hiểu biết của Khánh Thi đã dần dần cảm hóa được gia đình gia thế. Từ người con dâu không được thừa nhận, Khánh Thi được mẹ chồng và gia đình chồng thuyết phục về sống chung để ông bà tiện chăm sóc cho cháu trai. Nhưng sống chung với mẹ chồng mà Khánh Thi không phải làm dâu ngày nào. Với tính chất công việc của người nghệ sĩ thường xuyên phải di chuyển, con cái hay việc nhà đều nhờ cậy hết ông bà, thế nhưng Khánh Thi vẫn luôn biết cư xử hết mực khéo léo để gia đình luôn yên ấm.


Biết tôn trọng bố mẹ chồng là cách cư xử văn minh nhất của những người con dâu hiện đại


"Dù có chuyện gì xảy ra thì cũng không nên oán hận. Cuộc đời này không nên oán hận ai, nữa là bố mẹ chồng. Nếu bạn muốn một cuộc sống hạnh phúc, cần phải biết bỏ qua và lắng nghe"

Trước những chia sẻ ấy của Khánh Thi mấy ai có thể làm được? Bởi có mấy ai chấp nhận nhún nhường, chấp nhận hạ bớt cái tôi của mình xuống, chấp nhận thua thiệt ở nhà chồng và xem sự chấp nhận ấy là điều đương nhiên của phận con cái trong nhà mà không giữ nỗi ấm ức thiệt thòi trong lòng.

Các nàng dâu thời nay phần lớn mang suy nghĩ "mình càng nhân nhượng kẻ địch càng lấn tới". Nên ngay từ đầu, họ đã tự đặt mình vào thế đối trọng với mẹ chồng, sẵn sàng đáp trả khi cảm thấy mình bị uy hiếp thay vì xem sự hiếu kính, tôn trọng bố mẹ chồng tuyệt đối là cách cư xử văn minh giống như suy nghĩ của Khánh Thi.

Quỳnh Chi – Từ ngọt ngào thành cay đắng

Thế nên mới có những nàng dâu chịu cảnh cay đắng như MC Quỳnh Chi. Làm dâu nhà nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền, Quỳnh Chi được nhiều cô gái ghen tị vì nghĩ rằng cô sống như bà hoàng trong gia đình giàu có được xếp hạng ở Việt Nam.


Làm dâu nhà giàu, Quỳnh Chi từng là niềm mơ ước của nhiều cô gái trẻ

Thực tế, cô không phải động tay vào việc gì. Nhưng đồng thời, cô cũng không được quyết định một việc gì, bao gồm cả những việc liên quan đến con đẻ của mình. Là mẹ nhưng cô không được quyền tham gia vào việc nuôi con, thậm chí cả những việc nhỏ nhặt như chọn sữa cho con, giờ giấc ngủ của con. Tất cả đều do mẹ chồng quyền lực quyết định. Khủng khiếp hơn, mẹ đẻ của Quỳnh Chi không có quyền tự do được thăm cháu, mỗi lần đến thăm đều phải báo trước với thông gia và mỗi lần thăm không được quá 4 tiếng.


Một năm rưỡi sau khi sinh, Quỳnh Chi bất ngờ ly thân ra ở riêng khiến nhiều người ngạc nhiên

Trước một người mẹ chồng "thét ra lửa" trên thương trường và là "lão Phật gia" trong gia đình, Quỳnh Chi lại thiếu kinh nghiệm sống để có cách ứng xử cho vừa vặn. Cô góp phần đẩy mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đỉnh điểm, khiến cuộc hôn nhân của cô tan vỡ và bị mất quyền nuôi con. Mẹ chồng cô thậm chí còn mang cháu trai sang Mỹ sống để cách ly hoàn toàn với mẹ đẻ của nó.


Hậu ly hôn, Quỳnh Chí thậm chí còn không được gặp lại con trai

Quỳnh Chi đã từng chọn cách phơi bày sự thật cay đắng của cảnh sống chung với mẹ chồng như địa ngục trong 4 năm kết hôn nhằm giành ưu thế trong cuộc chiến giành con. Tuy nhiên, sau khi “cơn bão” đi qua, cô đã bình tĩnh trở lại để thông cảm hơn cho mẹ chồng.


Quỳnh Chi ân hận vì lẽ ra khi làm dâu, cô không được cho phép cái tôi của mình trỗi dậy. Nhưng ngược lại, cô nuông chiều cái tôi đến mức trở thành một ngọn núi lửa đối chọi với mẹ chồng. Tất cả cứ thế đua nhau đốt cháy nhau, biến mẹ chồng nàng dâu trở nên thù địch. Cuối cùng chồng lẫn con của cô phải liên lụy hậu quả

Cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu trong thời hiện đại ngày nay vốn đã  cởi mở và thoáng hơn rất nhiều, hai phía đã nghĩ cho nhau nhiều hơn. Có lẽ để có một cuộc sống hoà thuận, trước hết mỗi bên đều phải có sự nhường nhìn và thấu hiểu lẫn nhau, đều coi nhau như người nhà bằng tình cảm chân thực thì cuộc sống mới nhẹ nhàng, yên ấm được, giống như cách mà những sao Việt đã làm vậy!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang