Kế hoạch chi tiêu Tết 2018 vỏn vẹn 4 triệu đồng của bà mẹ hai con

Sắp đến Tết Nguyên Đán, chị Mai Anh đã lên kế hoạch cân đối chi tiêu để sao cho tiết kiệm một cách hợp lý.

Lên kế hoạch chi tiêu Tết 2018 chỉ 4 triệu đồng của bà mẹ hai con
Kế hoạch chi tiêu Tết 2018 chỉ 4 triệu đồng của bà mẹ hai con. Ảnh minh họa

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán và vấn đề mà hầu hết mọi chị em đều quan tâm nhất hiện nay là chi tiêu thế nào cho hợp lý, tiết kiệm nhất.

Năm nay, với thu nhập không dư giả (11 triệu/tháng) trong khi còn đang trả nợ ngân hàng vay tiền mua nhà và tiền thưởng biết trước cũng không có nhiều vì công ty làm ăn khó khăn nên chị Mai Anh (32 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) đang lên kế hoạch chi tiêu Tết này để sao cho vừa tiết kiệm mà vẫn đủ đầy.

Hiện tại, vợ chồng chị Mai Anh và hai con nhỏ (1 bé tuổi và bé 3 tuổi) đang sống và làm việc ở Hà Nội, nhưng quê cùng một huyện của Hưng Yên, thế nên, cả gia đình chị sẽ về quê ăn Tết.

Mức chi phí dự kiến của chị Mai Anh trong dịp Tết như sau:

- Mua sắm trên nhà ở Hà Nội: 300.000 đồng

+ Bánh chưng 2 chiếc: 80 nghìn

+ Mâm ngũ quả, hoa, đồ thờ cúng: 220k

Vì không ăn Tết ở trên Hà Nội, nhà mới chuyển đến cũng chưa quen biết ai nên chị cũng không mua đồ ăn uống và tiếp khác tại đây.

- Tiền mừng tuổi ông bà: 800.000 đồng

Bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ chị Mai Anh đều là công chức ở quê về hưu, có lương hàng tháng. Hơn nữa, các anh em trong gia đình đều kinh doanh buôn bán khá giả nên cũng biếu cho ông bà nhiều.

Riêng vợ chồng chị Mai Anh đều là con út trong gia đình, lập nghiệp trên Hà Nội cuộc sống bon chen hơn, lại mới mua nhà nên mọi người cũng rất thông cảm, thậm chị còn bù đắp cho anh chị nhiều. Vì thế, Tết về gia đình chị không phải biếu ông bà, mà chỉ mừng tuổi mỗi người 200 nghìn.

Lên kế hoạch chi tiêu Tết 2018 chỉ 4 triệu đồng của bà mẹ hai con2
Mỗi lần Tết đến, các bà mẹ bỉm sữa lại đau đầu về chuyện chi tiêu. Ảnh minh họa

- Tiền mừng tuổi: 1 triệu đồng

Mọi năm, chị Mai Anh đều rút tiền trực tiếp để mừng tuổi nên lúc nào cũng bị vượt qua mức dự tính vì lúc nào cũng thấy ngại ngần. Vì thế, năm nay, chị sẽ đút phong bao lì xì với mức cháu họ hàng xa là 20 nghìn, riêng 6 đứa cháu ruột là 50 nghìn.

- Mua quần áo, giày dép: 1 triệu đồng

Ngày thường vợ chồng chị cũng có quần áo đẹp tươm tất đi làm nên cũng không phải mua sắm thêm gì cho dịp Tết, chỉ có mua đồ cho hai con. Mua cho con trai một bộ véc và con gái một bộ váy điệu đà hết khoảng 1 triệu đồng.

- Mua đồ về quê: 600.000 đồng

Nhà hai bên nội ngoại cách nhau gần 2 km nên mỗi lần Tết về nhà chị Mai An đều chạy đi chạy lại giữa hai bên, tiện ở đâu thì ăn luôn ở đó, còn ngủ nghỉ thì chủ yếu bên nhà nội.

Tuy vậy, mỗi lần về chị cũng mua sắm một chút đồ như:

+ 2 kg giò nạc: 200.000 nghìn

+ Mứt dừa: Tranh thủ thời gian rảnh, chị mua 5 quả dừa non giá 150.000 đồng về làm mứt dừa.

+ Thịt lợn sấy: Mua 250.000 đồng thịt lợn, chị tự làm thành món thịt lợn sấy vừa sạch và rẻ hơn ngoài cửa hàng.

- Tiền đi lại: 300.000 đồng

Quê cách Hà Nội khoảng gần 40 km nên tiền xe khách cả đi cả về khoảng 300.000 đồng.

Như vậy, chị Mai Anh đã lên kế hoạch tiêu Tết năm nay chỉ trong khoảng 4 triệu đồng và cầm dư 1-2 triệu để dự phòng. “Để thực hiện được kế hoạch này, tôi đã phải mua đồ về tự làm món mứt dừa, thịt lợn sấy. Mua sắm khoản nào cũng chỉ trong mức tiền đã vạch sẵn, không được “quá tay”, nếu không kế hoạch tiết kiệm sẽ thất bại ngay”, chị Mai Anh cho biết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang