Khéo tay làm bánh Trung thu hình Baymax cực dễ thương

Hãy tạm quên đi những chiếc bánh Trung thu truyền thông, bạn hãy thử sức với những chiếc bánh hình Baymax này xem, đảm bảo không chỉ trẻ con mà cả người lớn cũng thích mê.

Mỗi dịp Trung thu về, bạn và gia đình sẽ lại được thưởng thức những loại bánh nướng, bánh dẻo đẹp mắt và ngon miệng. Trước đây, bánh Trung thu chỉ đơn thuần là những chiếc bánh có hình tròn truyền thống, nhưng với sự sáng tạo không ngừng của con người thì bánh hiện nay được làm ra với nhiều hình thù khác nhau. Nếu bạn đã xem Big Hero 6 chắc chắn sẽ biết đến nhân vật Baymax. Bạn có muốn làm thử một chiếc bánh Trung thu với hình nhân vật này không? Hãy cũng theo dõi nhé!

Chuẩn bị

150g bột bánh dẻo

150g đường bột

50g mỡ trừu

Nước lọc

½ thìa cà phê tinh than tre

Lòng đỏ trứng muối

Cách làm

Bước 1: Cho bột bánh cùng đường vào một chiếc bát lớn trộn đều. Sau đó thêm mỡ trừu vào hỗn hợp bột đường và tiếp tục trộn.

Bước 2:

- Từ từ cho nước vào bát, trộn đến khi hỗn hợp bột dẻo mịn.

- Lấy một phần nhỏ bột ra một chiếc bát, cho tinh than tre vào trộn sẽ cho ra loại bột màu đen. Phần bột này được dùng để trang trí mắt, mũi, miệng cho Baymax.

- Để hai loại bột này nghỉ trong khoảng 10-20 phút.

Bước 3: Tạo hình bánh Trung thu hình baymax

- Chia phần bột trắng thành các viên bột nhỏ.

- Cán mỏng mỗi viên bột ra, cho lòng đỏ trứng muối vào giữa bột sau đó vo kín lại.

- Lấy một ít bột để nặn tay, chân cho Baymax

- Dùng bột màu đen để làm thành mắt, mũi, miệng cho chiếc bánh thêm sinh động

- Với số lượng bột có trong tay và sức sáng tạo của mình, bạn có thể thoải mái tạo ra những chiếc Baymax với nhiều kích cỡ khác nhau.

Bạn thấy không? Bánh Trung thu đâu chỉ có mỗi hình tròn. Từ cách làm này, bạn cũng có thể tạo ra những chiếc bánh Trung thu với nhiều hình dạng khác nhau khác.

Chúc các bạn thành công.

(Theo bentomonsters.com)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang