Khéo tay vào bếp làm thịt ba chỉ cuộn ướp ngũ vị lạ miệng

Món thịt ba chỉ quen thuộc sẽ trở nên thật lạ miệng với cách chế biến mới mẻ này.

Món thịt ba chỉ cuốn ướp ngũ vị đậm đà, lạ miệng sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm thơm ngon, đầm ấm. Cách làm món ăn này không hề khó một chút nào. Hãy tham khảo ngay công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

700g thịt ba chỉ ngon

1 gói ngũ vị hương

2 cánh hoa hồi

Gia vị: dầu hào, tỏi, đường, bột canh, vài sợi chỉ thực phẩm

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, cạo hết phần lông ở bì rồi để cho ráo nước. Thịt ba chỉ bạn để nguyên khổ, chọn miếng thịt có phần nạc và mỡ đan xen để không bị ngấy.

Bước 2: Cho 1 gói bột ngũ vị hương + 2 thìa cà phê tỏi băm nhỏ + 2 thìa cà phê cánh hoa hồi + 1 thìa cà phê đường + 1 thìa cà phê bột canh + 1 thìa canh dầu hào vào bát thịt.

Bước 3: Trộn đều các nguyên liệu cho ngấm đều vào thịt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát thịt lại và cất đi trong 2 tiếng để thịt ngấm đều gia vị.

Bước 4: Thịt sau khi ướp bạn đem trải ra một chiếc khay rộng, dùng tay cuộn dần miếng thịt lại thành vòng tròn rồi dùng chỉ thực phẩm quấn xung quanh để giữ miếng thịt không bị bung ra. Bạn cần cuốn chặt tay để các thớ thịt dính lại với nhau, khi thái sẽ được hình tròn đẹp mắt.

Bước 5: Cho cuộn thịt ba chỉ vào nồi, đổ hết phần nước ướp thịt còn trong bát vào, thêm một chút nước rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi nồi thịt sôi bạn vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun trong khoảng 1 giờ để thịt chín mềm từ trong ra ngoài. Bạn nhớ lật thịt thường xuyên để cuộn thịt chín đều.

Bước 6: Thịt ba chỉ sau khi đun, bạn đặt lên đĩa đợi nguội thì dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để vào ngăn mát của tủ lạnh. Cuộn thịt cần đợi khoảng 3 – 4 tiếng cho se và rắn lại, khi thái miếng thịt sẽ không bị rời ra.

Bước 7: Phần nước hầm thịt còn lại trong nồi, bạn đổ ra bát sạch, nêm nếm thêm gia vị vừa ăn để làm nước sốt thịt. Hoặc bạn có thể pha nước mắm tỏi ớt để chấm cũng rất ngon.

Bước 8: Khi thịt đã rắn bạn chỉ cần dùng dao thái thành từng miếng thịt mỏng rồi xếp ra đĩa là đã hoàn thành món ăn này rồi.

Thớ thịt cuộn tròn đẹp mắt, lớp bì dai dai đậm vị, ăn kèm nước sốt đậm đà ngon vô cùng. Món thịt này ăn cùng cơm nóng hoặc bún thì hợp vô cùng.

Chúc bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang