Khi trẻ bị sốt cao, mẹ chăm con như thế nào để nhanh khỏe trở lại?

Dưới đây là cách chăm con khi bị sốt và những món ăn giúp trẻ ngon miệng giúp trẻ nhanh khỏe, mẹ có thể tham khảo nhé!

Trẻ bị sốt cao, mẹ chăm con để nhanh khỏe trở lại. Ảnh minh họa

Cách hạ sốt cho con cực hiệu nghiệm

Chanh

Khi  thấy trẻ sốt 38 độ, các mẹ nhanh chóng cắt chanh thành lát mỏng. Sau đó dùng lát chanh chà lên trán, khủy tay chân và dọc sống lưng cho bé. Cách này hạ sốt nhanh cho bé và cực kỳ an toàn.

Lưu ý, khi sử dụng chanh tươi để giảm sốt, mẹ nên hạn chế lau vào những chỗ da của bé bị ngứa, xước để tránh cho bé bị xót. Sau khi lau chanh xong, khoảng 2-3 phút thì dùng nước ấm lau lại cho sạch.

Lá hẹ

Mẹ lấy 4-5 chiếc lá hẹ rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho vào khăn xô đắp lên thóp cho bé. Dùng khăn xô có lá hẹ lau bàn tay và gan bàn chân cho trẻ, giúp trẻ hạ sốt. Ngoài ra, lá hẹ còn có tác dụng long đờm khi hấp với mật ong và có thể giúp trẻ không còn sốt khi mọc răng.

Rau ngót

Nếu trẻ bị sốt thông thường mẹ có thể dùng một nắm lá rau ngót tươi, rửa sạch rồi dùng máy xay nhuyễn hoặc giã nát, cho thêm một chén nước ấm vào rồi chắt lấy nước cho bé uống. Riêng phần bã mẹ đắp vào thóp bé.

Lá diếp cá

Với trẻ trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể cho trẻ uống nước rau diếp cá để hạ sốt nhanh từ bên trong. Mẹ chỉ cần lấy khoảng 30gr diếp cá, sau đó rửa sạch và ngâm nước muối. Ngâm xong, để rau diếp cá ráo nước và đem xay, lọc bỏ lấy nước cốt cho trẻ uống.

Bên cạnh đó, khi sốt, hãy lau người cho trẻ. Đưa trẻ vào nơi kín gió, cởi hết quần áo và dùng khăn ấm lau người cho trẻ, lưu ý lau kỹ vùng bẹn, nách… Cho trẻ ăn lỏng hơn ngày thường để dễ tiêu hóa và uống các loại nước như cam, nước chanh và orezol.

Tuy nhiên, nếu bé sốt quá cao và có hiện tượng co giật thì mẹ cần phải đưa con đến bệnh viện để thăm khám và uống thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.


Cháo đậu xanh là món ăn cho trẻ bị sốt. Ảnh minh họa

Món ăn giúp trẻ ngon miệng và hạ sốt nhanh

Cháo gà

Cháo gà được xem là bài thuốc giải cảm, hạ sốt quen thuộc, đặc biệt thích hợp để trị viêm họng, hạ sốt, sổ mũi ở cả người lớn và trẻ em.

Khi nấu súp gà, mẹ nhớ cho thêm một số loại rau, nấm… để cung cấp thêm cho bé một lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cháo đậu xanh

Cháo đậu xanh đường trắng có tác dụng giảm sốt hiệu quả, các bạn có thể áp dụng món này khi bé đang bị sốt.

Đậu xanh và gạo trắng ngâm trước khi nấu cho nhanh mềm. Sau khi đun sôi, vặn nhỏ lửa rồi cho đường cát trắng vào. Khi cháo nguội rồi cho bé ăn.

Nước, sinh tố trái cây

Các loại nước trái cây tươi là thức uống lý tưởng giúp trẻ nhanh chóng bù nước và cung cấp các khoáng chất cho cơ thể.

Nước cam rất giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch và gia tăng sức đề kháng chống lại vi khuẩn, vi rút. Nước dừa ít calo và có tác dụng như nước oresol, cung cấp chất điện giải, kali và vitamin C rất tốt cho các bé đang bị sốt.

Bên cạnh đó, mẹ có thể chọn các loại trái cây tốt cho sức khỏe bé như: chuối, xoài, dâu tây... say nhuyễn kèm sữa chua, nước cốt dừa để cho bé ăn.

Mẹo vặt chữa ho không cần dùng thuốc cực hữu hiệu. Nguồn: Mẹo vặt sức khỏe

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang