Khoa học chứng minh: Bố chăm làm việc nhà nuôi dạy con thông minh gấp 3 lần

Các nhà khoa học Nga đã tiến hành nghiên cứu và tìm ra, những đứa trẻ có cha chăm chỉ làm việc nhà, sống có trách nhiệm thường thông minh gấp 3 lần những đứa trẻ cùng trang lứa. Nghiên cứu thú vị này đã khiến cư dân mạng, nhất là phái mày râu “dậy sóng” trong một thời gian dài.


Các nhà khoa học Nga đã chứng minh được rằng: Bố càng chăm làm việc nhà con càng thông minh. Ảnh minh họa.

Theo đó, các nhà nghiên cứu tâm lý trẻ em người Nga đã thử làm trắc nghiệm trên 100 trẻ trong độ tuổi 3-5. Đây được coi là độ tuổi hình thành tâm sinh lý cơ bản ở trẻ. Họ đã chia chúng làm 2 nhóm riêng biệt với hai cách nuôi dạy khác nhau. Nhóm 1 là những trẻ sống trong các gia đình có ông bố lười biếng và nhóm 2 là nơi thể hiện sự đảm đang, chăm chỉ của người cha.

Hết 1 năm, các nhà khoa học sẽ đưa cho bọn trẻ chơi một trò chơi trắc nghiệm chỉ số IQ. Kết quả cho thấy, 80% những đứa trẻ ở nhóm 2 đều hoàn thành trò chơi xuất sắc, trong khi đó, tỉ lệ này ở nhóm 1 chỉ là 40%.

Lý giải về điều này, các chuyên gia tâm lý trong nhóm nghiên cứu cho rằng: Dù là bé trai hay gái thì trẻ em bao giờ cũng có xu hướng gần gũi mẹ và học hỏi từ cha. Do đó, bố càng gần gũi con, càng làm nhiều công việc trước mặt con thì khả năng học hỏi, quan sát và tư duy của con càng được phát triển.


Sau khi đọc xong bài này, dù bận rộn đến mấy, các ông bố cũng đừng quên dành thời gian làm việc nhà nhé

Trẻ em cũng là đối tượng rất nhạy cảm. Nếu chúng nhận được đầy đủ sự yêu thương và chăm sóc trong gia đình, chúng sẽ yên tâm phát triển tốt về cả về thể chất và tâm sinh lý hơn so với một gia đình lạnh nhạt, hay cãi vã.

Đối với các bé trai, sự xuất hiện thường xuyên của bố sẽ giúp con mạnh mẽ, bản lĩnh hơn và có sức mạnh vượt qua những việc khó khăn trong cuộc sống nhiều hơn. Với bé gái cũng tương tự, sự chăm sóc và dạy dỗ của người mẹ cũng quan trọng như vậy.

Ngoài ra, người đàn ông chăm chỉ làm việc nhà cũng là người chú tâm vào việc dạy dỗ con cùng vợ hơn so với người đàn ông lười biếng. Nếu bố mẹ đồng thuận trong việc dạy dỗ con cái thì đứa trẻ sẽ được rèn luyện và dạy dỗ cẩn thận hơn.

Do vậy, dù bận rộn đến mấy, các ông bố cũng đừng quên dành thời gian làm việc nhà nhé. Đây không chỉ là đỡ đần vợ mà còn tốt hơn cho sự phát triển của các thiên thần nhỏ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang