Khoảnh khắc cảm động: Bé trai 17 tháng tuổi hôn vĩnh biệt mẹ bị chết não

Hình ảnh một bé trai 17 tháng tuổi đang hôn vĩnh biệt mẹ mình trước khi mẹ vĩnh viễn ra đi đã khiến bất cứ ai cũng phải xúc động nghẹn ngào khi nhìn vào.

Anh John Petrak và vợ Imogen Petrak (người Úc) đã kết hôn được 3 năm, và họ mới đón đứa con trai đầu lòng cách đây 17 tháng - đó là cậu bé JB kháu khỉnh, đáng yêu. Hạnh phúc còn trở nên đong đầy trọn vẹn hơn khi sau đó, chị Imogen lại mang thai một bé gái. Tưởng như đây sẽ là một gia đình hạnh phúc, luôn tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương, nhưng bất hạnh bất ngờ xảy ra. 


Gia đình hạnh phúc của anh John Petrak và vợ Imogen Petrak, cùng con trai JB

Nhưng ông trời thật khéo trêu ngươi, vào ngày 14/07 vừa qua, Imogen được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị nhiễm trùng tai, và sự nhiễm trùng đã lan cả đến não gây ra tình trạng phù nề nghiêm trọng. Các bác sĩ chẩn đoán người mẹ trẻ bị viêm màng não. Tính mạng cả hai mẹ con đều bị đe dọa. 

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật. Bé gái Eleanor đã phải ra đời sớm 4 tuần so với dự kiến ban đầu. May mắn thay, em bé rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, mẹ của bé, chị Imogen lại không được may mắn như vậy. Não của Imogen đã ngưng hoạt động. Chỉ vài giờ sau khi sinh, người mẹ trẻ đã trút hơi thở cuối cùng khi còn chưa kịp ôm hôn cô con gái mới sinh bé bỏng, chưa kịp cho con bú lần đầu tiên, chưa kịp nhìn mặt con. Bé Eleanor cũng chưa một lần được hưởng hơi ấm từ vòng tay của mẹ khi mẹ cháu đã ra đi mãi mãi. 

Tuy nhiên, mọi người ở bệnh viện ngày hôm đó đã không để Imogen ra đi cô đơn. Khi tình trạng của chị được bệnh viện thông báo cho người nhà có mặt hôm đó, một người lớn đã đưa JB - con trai cả của Imogen đến bên giường mẹ, để cậu bé có thể hôn mẹ mình một nụ hôn cuối cùng. Imogen nằm đó, lặng yên, như thể chỉ đang ngủ một giấc ngủ dài. Cậu bé JB còn quá nhỏ để hiểu rằng từ nay, cháu sẽ không còn được mẹ ôm ấp trong lòng nữa, rằng từ nay mẹ sẽ chẳng còn trở về với ba bố con nữa. 


Khoảnh khắc xúc động khi JB trao mẹ nụ hôn vĩnh biệt

Về phần John, từ nay anh sẽ phải đảm nhận cả vai trò người cha lẫn người mẹ cho hai đứa con thơ dại mà không nguôi nỗi đau khi mất đi người vợ yêu dấu đã kề vai, sát cánh bên mình. Anh cũng tâm sự nỗi lòng mình một cách chân thành:

“Tôi rất nhớ vợ. Chiếc vali của cô ấy sẽ chẳng bao giờ được sử dụng nữa. Ở nhà, chiếc máy khâu Imogen hay dùng vẫn nằm nguyên chỗ cũ, với món đồ dang dở cho Eleanor. Mọi kế hoạch của chúng tôi giờ đều bị xóa bỏ. Vợ tôi đã ra đi.”

Lời tâm sự tuy ngắn ngủi nhưng chúng ta có thể thấy rõ được nỗi trống vắng, cô đơn trong lòng mà John đang phải trải qua. Rồi đây, anh sẽ phải tiếp tục cuộc đời mà không có sự sẻ chia của cô ấy bên cạnh, anh sẽ phải một mình nuôi dạy hai sinh linh bé bỏng - hai đứa trẻ không còn cơ hội được mẹ ôm vào lòng, được mẹ âu yếm, vuốt ve mỗi ngày. Những đêm dài dằng dặc sau này sẽ không có bàn tay chăm sóc của người mẹ, những cuốn truyện sẽ không bao giờ được mẹ kể, những buổi tựu trường sẽ không có mẹ dắt đến trường, giờ hai bé chỉ còn lại bố.


Bé Eleanor ra đời mà thiếu vắng hơi ấm mẹ

Nhìn tấm hình chụp cô bé Eleanor còn đỏ hỏn và cậu bé JB, chẳng ai có thể cầm được nước mắt. Còn John, từ giây phút ấy, anh cũng đã trở thành một người cha dũng cảm, để đối mặt với mất mát của mình và chăm sóc hai đứa trẻ còn bé dại - món quà quý giá mà Imogen đã gửi lại cho anh trước lúc ra đi. 

Reene King - một người bạn của gia đình đã không khỏi cảm động vì tấm lòng của John và nỗi mất mát của gia đình, nên đã lập một tài khoản trên Gofundme để kêu gọi sự giúp đỡ cho ba cha con với hi vọng bằng sự yêu thương, bao dung của cộng đồng, ba cha con sẽ sớm vượt qua nỗi đau này.

Nguồn: Dailymail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang