Khoe bảng chi tiêu chỉ 5 triệu/tháng cho 4 người, mẹ bỉm sữa khiến chị em phục sát đất vì “khéo ăn khéo tiêu”

Thu nhập trung bình chỉ 6-7 triệu/tháng, nhưng gia đình bà mẹ bỉm sữa dưới đây vẫn sống tốt ở quê nhờ biết chi tiêu hợp lý.


Bảng chi tiêu của bà mẹ có tên Facebook là T.V thu hút hàng ngàn lượt quan tâm của hội chị em.

Cách đây không lâu, hội chị em Eva trên mạng xã hội đã sốt xình xịch với các chia sẻ về cách chi tiêu tiết kiệm. Nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa xảy ra chỉ với mục đích là bày nhau cách chi tiêu hợp lý cho gia đình, để không quá tằng tiền nhưng vẫn đề phòng được một khoản nho nhỏ cho những việc khác.

Nhiều nhà tiết kiệm quá đôi khi cũng bị chê cười vì cho rằng không biết giữ gìn sức khỏe, trân quý bản thân. Nhưng lắm người yêu thương mình, tiêu xài xả láng cũng bị lên án vì không biết vun vén kinh tế.

Tuy nhiên, một chia sẻ về chi tiêu tiết kiệm cho gia đình 4 người ở quê với mức 5 triệu đồng mới đây của một bà mẹ lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Thậm chí bà mẹ này còn nhận được lời đề nghị “tư vấn ngược” từ hội chị em để mọi người cùng học hỏi kinh nghiệm.

Bà mẹ này tâm sự: “Chi tiêu trong tháng của các mẹ thế nào ạ. Em ở quê tằn tiện lắm luôn ý mà cứ phải 6- 7 triêu mới đủ được. Ở nhà không làm ra tiền là chết đói mất các mom ạ.”

Với độ ham hóng và thích tư vấn cho người khác, đương nhiên các chị em sẽ bình luận ngay. Quả thực, nếu một gia đình nhỏ ở quê với thu nhập chỉ 6-7 triệu mà chi tiêu thế này thì rất đáng khen.

Facebook N.N.Đ chia sẻ: “Bạn con lớn rồi mà chi tiêu như này cũng ổn rồi. Nhà tớ con bé mới có 10 tháng mà tháng nào cũng tầm đó hoặc có tháng cỗ bàn hay có việc thì nhiều hơn.”

Mẹ B.B: “Mình không ghi chi tiêu bao giờ nhưng dựa vào bảng chi tiêu của mom là biết mình tiêu nhiều hơn mom rồi. Tháng nào cũng đau đầu vì tiền.”

Bạn K.V: “Chị tiết kiệm giỏi quá. Nhà em tháng nào cũng tiêu 10 triệu. Còn có tháng lên đến 15 triệu. Chả để ra được nghìn nào.”


Những bình luận khen bà mẹ khéo chi tiêu của hội chị em

Kèm theo những dòng bình luận hết lời khen ngợi bà mẹ trên “khéo ăn khéo tiêu” là các tâm sự, chia sẻ thật về tình trạng chi tiêu hiện nay của nhiều gia đình. Cũng có người than trời vì đã cố gắng tiết kiệm, cắt giảm các khoản không cần thiết nhưng vẫn chẳng để ra được đồng nào.

Facebook G.B.G.K bình luận: “Nhà mình đấy! Mình kinh doanh khách sạn đó là chưa tính tiền điện nước của khách sạn và tiền lót tay mà chỉ là sinh hoạt phí. Nói chung nặng tiền của trẻ con và tiền ăn.”


Bảng chi tiêu hơn 23 triệu 1 tháng do Facebook G.B.G.K  chia sẻ.

Facebook N.N: “Nhà e có mỗi 2 vợ chồng, tiền điện đã mất 2,5 triệu rồi. Giấy vệ sinh thì tháng cứ phải 2 bịch mà loại rẻ là chồng không nghe. Tiền ăn thì có 2 vợ chồng thi thoảng đi chợ có khi mẹ chồng mua sẵn thức ăn gọi về lấy. Bánh kẹo hoa quả toàn mẹ chồng mua cho nên đỡ khoản tiền quà.”

Bạn N.N.Đ thì tâm sự: “Nhà tớ chỉ tầm này mà cũng chả có khoản nào hoang đấy. Quần áo mỹ phẩm 2-3 tháng tớ mới mua mà mua chỉ tầm 3-500 nhưng bù lại mặc được lâu chả đi đâu nên ít mua sắm.”


Bảng chi tiêu của mẹ N.N.Đ​

Facebook L.L: “Nhà em chưa tháng nào dưới 20 triệu. Nhì nhằng đủ thứ tiền. Chưa kể tiền gửi cho bố mẹ chồng, tiền cho người này người kia. Chi tiêu trong nhà ăn uống, quần áo, giày dép vớ vẩn thôi mà tháng nào cũng trên 20 triệu. Em còn tiền đóng học, tiền đi học... Ở nhà chưa làm ra tiền, cứ tổng kết tháng là toát mồ hôi hột.”


Bạn Phương Thảo chia sẻ: “Đọc bài này em thử tính sơ sơ nhà em. Đây em không kể tiền ăn vì ông bà nội nuôi ăn rồi. Những thứ này là không đừng được".


Mai Liên: “Nhà em 2 vợ chồng với 2 đứa con. Mới tính sơ sơ thôi đấy. Đấy là tiền ăn không phải lo vì ông bà nuôi rồi đây ạ.”

Mary Anna: “Nhà mình đây nha”.

Nickname Dieu Linh Trương: “Em mà ghi ra chắc chẳng dám tiêu. Cộng mấy khoản đã thấy nhiều rùi! Tiền con lớn đi học sữa, học thêm đã 5 triệu. Con bé bỉm, sữa tầm 2 triệu. Tiền xăng xe 2 triệu. Tiền điện thoại 500 ngàn. Tiền điện 1 triệu. Nước 300 ngàn. Mạng và cáp 300 ngàn. Mắm muối dầu ăn 500 ngàn, xà bông nước tẩy 500 ngàn. Đi chợ 7 triệu. Không có hiếu hỉ, sinh nhật mua sắm, sửa chữa. Tổng một tháng gần 19 triệu.”


Bảng chi tiêu của mẹ Thanh An chia sẻ

Cuối cùng, các chị em cũng kết luận rằng, mọi người thu nhập 6 triệu cũng được, 10 triệu cũng được, ở nông thôn hay thành phố đều được. Miễn sao có phương pháp quản lý chi tiêu tốt cho gia đình mới là chuyện cần.

Dù mức thu nhập của bà mẹ trên không cao so với mức thu nhập chung hiện nay nhưng với cách quản lý phân bổ chi tiêu hợp lý, cả gia đình 4 người vẫn có cuộc sống đàng hoàng mà không phải “điên đầu vì tiền”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang