Khoe mâm cơm đủ 3 món chỉ mất 2000 đồng, mẹ trẻ khiến hội chị em “đứng ngồi không yên”

Một bà mẹ trẻ đã lên mạng khoe mâm cơm với đầy đủ cá kho, canh, rau nhưng chỉ mất...2 nghìn đồng khiến ai nấy đều xôn xao, người thì xuýt xoa khen ngợi, người lại tỏ ý nghi ngờ. Bí quyết nằm ở đâu?

Trên một diễn đàn mạng dành cho hội chị em, bà mẹ bỉm sữa có tên Anh Hà, đến từ huyện ngoại thành Hà Nội đã chia sẻ mâm cơm chỉ mất có 2000 đồng của mình.

Nhìn vào mâm cơm với đầy đủ 3 món: cá kho, rau muống luộc và canh, nhiều người không thể không đặt dấu hỏi về chi phí mua thức ăn, chưa kể đến tiền gas, điện, nước.


Mâm cơm 2000 của bà mẹ trẻ đến từ Hà Nội khiến dân mạng xôn xao

Lí giải cho điều này, mẹ trẻ 9x "bật mí": "Mình chỉ phải mua mớ rau muốn 2000 đồng. Còn cá thì bắt dưới ao của nhà lên. Gas thì nấu bằng bếp biogas, chưa tính gạo, dầu ăn, mà kể có tính đi chăng nữa thì mình vẫn thấy ngon, bổ, rẻ và an toàn lắm".

Được biết, là con gái thành phố, nhưng từ khi lấy chồng và về làm dâu ở quê, Anh Hà không những không hề cảm thấy bất tiện khi sống ở nông thôn mà ngược lại, cô cho biết cuộc sống ở đây rất dễ chịu và đặc biệt là việc bếp núc, chuẩn bị bữa cơm hằng ngày không mất quá nhiều tiền, lại đảm bảo chất lượng và an toàn.


Theo cô lí giải thì nguyên liệu cho bữa cơm đều là "cây nhà lá vườn" nên mới có giá rẻ bất ngờ đến vậy.

Anh Hà tâm sự: "Ngày xưa lúc chưa lấy chồng, ở dưới thành phố mở mắt ra là phải tiêu đến tiền rồi, bữa cơm rẻ cũng phải mất 100 nghìn.

Bây giờ lấy chồng, về quê thấy mọi thứ cái gì cũng đơn giản, ăn uống lại an toàn. Hoa quả thì ngoài vườn, gà chạy quanh sân, cá thì tung tăng dưới ao, rau chỗ nào cũng có. Cảm thấy cuộc sống thật dễ chịu biết bao.

Lúc đầu mình cứ nghĩ chẳng ở được lâu, ấy thế mà cuối cùng lại thích ấy chứ, chẳng phải lo nghĩ nhiều như ở thành phố mà lại khoẻ mạnh, yên tâm cho con ăn uống, không lo độc hại, hóa chất".

Tâm sự của Anh Hà khiến nhiều chị em không khỏi ghen tỵ. Và nhân đây, các bà nội trợ cũng đua nhau khoe "mâm cơm tiết kiệm" cho cả gia đình khiến ai nấy đều phải trầm trồ khen ngợi các mẹ, các chị quả là đảm đang và khéo chi tiêu.


Một bà mẹ cũng "cao tay" không kém khi "khoe" mâm cơm 14 nghìn: 10 nghìn thịt, 2 nghìn cà và 2 nghìn rau

Thông thường mỗi bữa ăn của đa số gia đình rơi vào khoảng 50-60 nghìn đồng. Cuối tuần có gia đình làm bữa "cải thiện" tầm 200-300 nghìn đồng, hoặc ra nhà hàng "đổi gió".

Trong khi, thực tế, có lẽ bữa ăn chỉ mất 2000 của chị Anh Hà do toàn nguyên liệu "của nhà trồng được" thì không nhiều, nhưng vẫn có những bữa ăn được nhiều chị em lan truyền trên mạng với giá chỉ 10-30 nghìn đồng mà đạt đủ tiêu chí "ngon- bổ-rẻ". Đúng là chị em thời nay vừa giỏi tay hòm chìa khóa, vừa đảm nội trợ.


Mâm cơm này được một thành viên "bật mí" chỉ mất có 35 nghìn đồng với đầy đủ 4 món ngon lành, đẹp mắt.

Đối với nhiều chị em phụ nữ, suy nghĩ đầu tiên khi thức giấc mỗi ngày đôi khi không phải là công việc hay học hành, mà chỉ đơn giản là... hôm nay ăn gì, đi chợ ra sao. 

Chuyện chi tiêu, bếp núc trong nhà thường là do chị em "tay hòm chìa khóa", nên bữa cơm ngon hay dở, nhiều hay ít, đắt hay rẻ phụ thuộc vào tính toán của họ và điều kiện của gia đình.


Thêm một mâm cơm với tất cả các món đều là nguyên liệu của nhà trồng và nuôi được khiến dân mạng trầm trồ.

Gần đây, chị em có xu hướng rất thích chia sẻ kinh nghiệm đi chợ, nấu ăn theo tiêu chí "ngon - bổ - rẻ", rồi khoe mâm cơm siêu tiết kiệm của nhà mình, ai chi tiêu càng ít mà bữa cơm vẫn đầy đặn, đủ chất, hấp dẫn thì càng được khen là khéo léo.


50 nghìn cho một bữa cơm chất lượng, thế này thì dại gì mà đi ăn ở hàng quán phải không nào?


Còn đây là bữa trưa 11 nghìn (chưa tính tiền cơm) trong đó cá 6 nghìn/2 con, rau mua bó 4 nghìn, chia 2 bữa, nộm 3 nghìn.


Mâm cơm gia đình 3 người chỉ 50 ngàn hút ngàn lượt like của chị em.


Facebook Hoa Anh Túc: "Nhà em cũng 50 nghìn đây ạ, 2 người ăn"


Bữa cơm 25.000 đồng gồm 14.000 đồng tiền cá rô phi, 7.000 đồng tiền măng, 4.000 đồng rau xà lách cộng cà chua, hành


Bữa cơm hết 22.000 đồng gồm: 10.000 đồng tiền thịt, 4.000 đồng tiền rau rút, 1.000 cà chua, 5.000 đồng tiền trứng (2 quả), 2.000 đồng tiền cà muối


Facebook Quỳnh Hy: "Mâm cơm 40 nghìn nhà em. Thịt ba chỉ rang cháy cạnh 17 nghìn, rau muống luộc 5 nghìn, đậu phụ rán 6 nghìn, rau xào thập cẩm 12 nghìn! Ăn đơn giản vậy em thấy ngon!"


Bữa cơm 24.000 đồng gồm: 15.000 đồng tiền thịt lợn, 5.000 đồng tiền mướp và rau, 2.000 đồng tiền cà muối, 2.000 đồng tiền tép (mua một lần 10.000 đồng tép về chia ra nấu được 5-6 lần)

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng ăn như vậy là hà tiện và đạm bạc. Ngoài ra còn nghi ngờ về độ tươi ngon của thực phẩm khi mua thực phẩm rẻ như vậy. "Ăn thế này chỉ để ngồi hít thở khí trời thôi chứ đứng dậy là ngất luôn chứ chẳng đùa", "còn không bằng cơm sinh viên"… Đây là một vài bình luận vui trên một diễn đàn dành cho các bà nội trợ.

Chủ đề mâm cơm "siêu tiết kiệm" nhưng vẫn thơm ngon, chất lượng hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của hội chị em.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang