Khốn khổ vì chị chồng tương lai đi đâu cũng kể chuyện tôi có bầu trước khi cưới

Có thai 2 tháng trước khi cưới, vợ chồng tôi rất vui mừng. Tuy nhiên, vì nhà chồng thuộc dạng tri thức, có địa vị trong xã hội mà ông bà căn dặn chúng tôi phải giấu chuyện này kĩ càng, đến khi cưới xong mới được công bố là đã “ăn cơm trước kẻng”. Thế nhưng cũng vì chuyện này mà suốt ngày tôi bị chị chồng ra vào móc mỉa đến đau đầu, thậm chí đi đâu chị ấy cũng kể chuyện tôi chửa trước khi cưới.

Đúng là “Yêu nhau chị em gái, rái nhau chị em dâu”. Khi yêu anh, nhiều lần về nhà chơi tôi đã sớm biết chị dâu chồng mình “không phải dạng vừa”. Đôi khi đến chơi, tôi còn không hiểu trong nhà ấy ai là mẹ chồng ai là con dâu nữa. Chị dâu đi làm để mặc mẹ chồng một mình nấu nướng, dọn dẹp, trông cháu. Hết giờ là về nằm chơi, đắp mặt nạ, tuyệt nhiên không giúp đỡ việc nhà. Đã thế việc gì không vừa ý, hay mẹ chồng nấu ăn chót mặn nhạt thế nào là chị ta sẵng giọng ngay.

Vì cũng xác định cưới nhau nên trong thời gian tìm hiểu, tôi vẫn im lặng nhẫn nhịn dù nhiều lần bị chị ta “bắt nạt”. Tôi không tỏ ra ghét hay xa lánh mà còn cố gắng hài hòa mối quan hệ giữa hai bên. Lễ tết, sinh nhật, ngày nọ ngày kia tôi vẫn gửi lời chúc và tặng quà đầy đủ. Thế nhưng bấy nhiêu đó cũng chẳng có tác dụng gì, dường như chị dâu chồng chưa bao giờ vừa mắt với tôi cả.

Khi biết tôi mang thai trước khi cưới, bố mẹ chồng đã tuyên bố với cả nhà sẽ mua cho chúng tôi 1 căn nhà để ra riêng ở. Căn nhà đó cao 5 tầng, gần mặt phố, to đẹp hơn nhà hiện tại một chút. Còn anh chị phải ở cùng bố mẹ trong căn nhà 3 tầng này. Ngoài ra, bố cũng dặn đi dặn lại cả nhà không được nói ra chuyện “ăn cơm trước kẻng” của chúng tôi nhằm bảo vệ tai tiếng khi tôi về làm dâu trong nhà.

Có lẽ vì lý do đó mà chị dâu chồng quay ra đâm bị thóc chọc bị gạo. Vì đã có thâm niên 6 năm sống chung với mẹ chồng nên chị luôn tỏ vẻ am hiểu mọi công việc nhà chồng trước mặt tôi nhằm hạ thấp uy tín và tiếng nói của tôi.

Từ ngày ấy, mỗi khi ra chợ mua đồ mà gặp hàng xóm hay người quen biết với gia đình, kiểu gì chị ta cũng gọi lại thì thầm to nhỏ chuyện tôi đã mang thai 2 tháng. Chúng tôi mới đang chuẩn bị lễ cưới, lễ dạm ngõ chứ chưa mời cưới ai mà hàng xóm đều đã biết chuyện tôi chửa trước rồi.

Không những thế, chị ta còn mang chuyện này tới cơ quan kể cho đồng nghiệp nghe, về ngoại kể cho gia đình chị, rồi bạn bè xung quanh chị cũng thuộc lòng bài ca nói xấu em dâu chồng.

Tôi có đứa bạn làm cùng tòa nhà với chị, một hôm vô tình thế nào mà bạn tôi ngồi ăn cùng quán với chị ta luôn. Nghe bạn tôi kể lại, chị dâu oang oang nói với đồng nghiệp giữa quán là: hay hớn gì cái thứ đàn bà chửa trước khi cưới. Rồi là gia đình tôi trông có vẻ gia giáo đấy nhưng ai biết lại có đứa con gái hư hỏng như tôi. Ăn học đàng hoàng mà chẳng khác nào bọn gái làng hoa. May mà “nó” (chồng tôi) lấy cho chứ phải thằng mất dạy thì tôi có mà nhục. Rồi thì tôi không bằng bà ấy, ít nhất cưới xong 6 tháng mới chửa. Thời nào cũng thế, con gái chửa trước khi cưới kiểu gì chẳng bị coi thường.

Một hôm tôi đến nhà anh ăn cơm, vừa tới cổng thấy mấy bà hàng xóm đang ngồi nhặt nhau với nhau, tôi liền chào hỏi nhưng các bà tỏ vẻ lạnh nhạt. Khi tôi dắt xe vào cổng rồi còn quay ra chỉ trỏ, bàn tán. Không cần nghe tôi cũng biết đó là việc gì.

Chuyện chị dâu chồng đi kể khắp nơi tôi chửa trước cuối cùng cũng đến tai mẹ chồng. Hôm đó bà tổ chức ngay cuộc họp gia đình mời cả tôi đến. Vì không muốn va chạm nên tôi cáo ốm ở nhà. Nhưng nghe chồng tôi kể lại thì bố mẹ anh có vẻ rất giận chị dâu nhưng vẫn dùng lời lẽ nhẹ nhàng để nhắc nhở và khuyên bảo.

Ngược lại, chị ta đã không biết lỗi thì thôi, lại còn hắng giọng với mẹ. Nào là con không ngờ em dâu lại dùng cách đó để dụ dỗ Hoàng (tên chồng tôi). Con đã về nhà mình hơn 6 năm rồi, vì vậy con nghĩ con có quyền được bày tỏ quan điểm của mình về hành động của em dâu. Nếu không vì nể Hoàng, con cũng không muốn coi nó là em dâu mình. Thật quá xấu hổ vì chuyện em dâu chửa kễnh bụng mới về nhà mình. Đúng là loại con gái không có giáo dục.

Sau những lời lẽ đó, bố chồng đã nổi một trận lôi đình. Ông tuyên bố sau đám cưới chúng tôi sẽ cho 2 vợ chồng chị ra ở căn nhà mới mua, còn chúng tôi quay về nhà hiện tại ở để cho ông đỡ xấu hổ với hàng xóm làng giềng. Chồng tôi thì giận tím mặt không nói lên lời, đành gọi anh trai lên gác nói chuyện riêng vì không muốn va chạm.

Thật oan cho tôi quá. Thời buổi nào rồi còn có bà chị dâu lạc hậu và định kiến đến vậy. Cùng là phận làm dâu, đáng lẽ phải thông cảm cho nhau thì đây chị ta chỉ suốt ngày tìm mọi cách chọc ngoáy, nói xấu và gây sự với tôi.

Mà chuyện có bầu trước khi cưới thì có gì sai. Chỉ là chúng tôi yêu nhau, chuyện qua lại trước cưới là chuyện dễ hiểu, thời đại nào rồi mà còn lạc hậu như thế. Có thai cũng là chuyện sớm muộn. Đằng nào chúng tôi chả cưới nhau, có trước thì mừng trước thôi.

Sau từng ấy chuyện, tôi có nên nổi dậy phản kháng để lần sau chị ta đừng động đến tôi hay tiếp tục nhẫn nhịn để cho yên nhà yên cửa đây? Xin các bạn hãy cho tôi một lời khuyên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang