Không ai ngờ nắm rau chỉ vài nghìn đồng lại giúp cho sữa mẹ về ào ào

Mới đây trên một group dành cho các mẹ bỉm sữa, một bà mẹ đã chia sẻ món ăn lợi sữa từ loại rau vô cùng quen thuộc. Bài đăng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bà mẹ khác.

Theo chia sẻ của người mẹ này, chị vốn là người cơ địa ít sữa, khi sinh bé đầu dù thử nhiều cách kích sữa nhưng chị vẫn phải cho con ăn thêm sữa công thức mới đủ. Đến khi sinh bé thứ hai, chị cũng thử qua nhiều loại thuốc lợi sữa nhưng không hiệu quả. Rồi vô tình chị được người quen mách ăn rau thì là rất lợi sữa. Chị quyết định thử làm theo, không ngờ lại có hiệu quả thật. Sau một thời gian kiên trì mỗi ngày ăn 2 đĩa rau thì là, chị đã có nhiều sữa hơn hẳn, đủ cho bé bú mẹ hoàn toàn mà không phải nhờ đến sữa công thức nữa.

Ngay dưới bài đăng, rất nhiều bà mẹ đã bày tỏ sự quan tâm đến cách lợi sữa “siêu rẻ” này.

Nickname Tuyết Mai bình luận: “Hồi mới sinh mình về quê ở cữ ở nhà chồng. Ở quê chồng mọi người thích ăn rau thì là kinh khủng, nấu gì cũng phải cho vào cho thơm. Ban đầu mình còn thấy kỳ lạ và thực sự là không thích. Nhất là món rau thì là xào ăn như rau bình thường. Thế mà không ngờ, nhờ cái món đấy mà sữa mình tràn trề luôn. Lúc ý mẹ chồng mỗi ngày bắt ăn 1 bát con rau thì là, bảo ăn cho có sữa. Không muốn mất lòng nên mình mới ăn. Hóa ra phải cảm ơn mẹ chồng thật.”

Cũng từng trải nghiệm hiệu quả thần kỳ của rau thì là, nickname Amelia cho biết: “Ở quê mình mọi người cũng thường cho bà đẻ ăn rau này cho lợi sữa. Bản thân mình cũng từng thử và thấy hiệu quả. Tuy ăn không ngon lắm, nhưng để có sữa cho con thì ăn được hết.”

Rau thì là, loại cây lợi sữa cho mẹ sau sinh

Rất ít người biết được rằng cây thì là là một vị thuốc quý giúp tăng tiết sữa cho phụ nữ đang cho con bú một cách hiệu quả. Theo một báo cáo năm 1980, các hợp chất như anethole, dianethole và photoanethole trong thì là khả năng kích thích sản xuất ra estrogen và prolactin – là những chất rất cần thiết để sản xuất sữa mẹ.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận trên qua nhiều cuộc khảo sát trên những phụ nữ đang cho con bú, và họ đã đạt hiệu quả như mong đợi trong việc tăng tiết sữa.

Rau thì là giúp tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh (Ảnh minh họa)

Trả lời trên báo chí, TS, BS Trần Quốc Hùng, giám đốc Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội cho biết: “ “Ăn thì là không chỉ giúp tăng tiết sữa mà còn làm mùi vị sữa mẹ trở nên thơm ngon hơn. Cây thì là có thể ăn sống hoặc nấu chín, ví dụ, luộc, hấp, xào... Ăn thường xuyên trong thời gian cho bé bú sẽ giúp sữa mẹ luôn thơm ngon, về nhiều. Ăn lá thì là nấu chín cũng giúp phụ nữ sau sinh tiêu hóa tốt và chống táo bón”.

Ngoài ra, giá trị dược học của cây thì là còn được ghi nhận khi có thể duy trì cân bằng nội tiết tố, giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt cho chị em phụ nữ. Theo đó, việc uống nhiều thì là làm tăng nồng độ máu của hormone progesterone, tạo sự ổn định cho kỳ kinh nguyệt và hoạt động như một chất chống vô sinh. Cùng với đó, thì là còn giúp ngăn ngừa sự rụng trứng sớm, nên sử dụng thảo dược này được xem như một phương pháp ngừa thai hiệu quả.”

Mặc dù thì rất có lợi cho việc tiết sữa, tuy nhiên theo các chuyên gia chị em không nên quá lạm dụng loại rau này, bởi nếu ăn quá nhiều có thể dẫn tới những hệ quả xấu.

Theo BS Hùng: “Sử dụng thì là bao nhiêu là hợp lý thì còn tùy thuộc vào thể trạng từng phụ nữ. Việc tiêu thụ thìa là với số lượng quá nhiều có thể dẫn đến các cơn co giật cơ bắp, thậm chí gây nên ảo giác. Vì thế, chỉ nên dùng thì là 1 đến 2 lần 1 tuần, mỗi lần khoảng 100-200gram”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang