Không cam tâm để nhan sắc tuột dốc sau sinh, gái 3 con Huyền Ny “lao như con thiêu thân” vào tập luyện và nhận được cái kết không ngờ!

Nhìn hình ảnh hiện tại của Huyền Ny, không ai có thể tin rằng, chỉ cách đây ít năm, cô còn ngập trong khủng hoảng vì vóc dáng “khủng” khi mang bầu sau sinh, da dẻ rạn nứt và sập sệ.

Tim co thắt lại khi nhìn mình trong gương

- Chào Huyền Ny, mới đây chị cho ra mắt một website riêng để hướng dẫn mọi người giữ gìn sức khoẻ và sắc đẹp. Từ đâu mà Ny có ý tưởng này?

- Sau khi sinh lần hai và có cặp con gái sinh đôi, Ny đã có 1 khoảng thời gian khủng hoảng nặng nề vì lên cân. Da dẻ thì nhiều vết rạn sệ trong khi nhan sắc thì xuống cấp trầm trọng của một bà mẹ trẻ tối ngày lo chuyện bỉm sữa. Có một hôm, sau khi hì hục bơm sữa cho 2 con gái, tôi mang bình sữa ra ngoài thì đi ngang một tấm gương. Tình cờ thấy trong gương hình ảnh của chính mình mà tim như co thắt lại. Chẳng ánh lên nét mặt hạnh phúc đâu chỉ bắt gặp hình ảnh của một người đàn bà khắc khổ.

Lòng tự hỏi không lẽ đây là kết cục cho mình? Thanh xuân chỉ gói gọn trong hai từ “khắc khổ”?

Tôi không cam tâm. Vậy là tôi đã quyết định thay đổi. Trong hơn một năm, tôi cực lực chăm sóc các con và cùng với sự giúp đỡ hết mình của ông xã và gia đình, tôi cũng cực lực đến phòng tập. Tôi kết hợp tất cả những kiến thức dinh dưỡng đã học được bao nhiêu năm qua cho chuyên ngành tiến sĩ dược khoa của mình. Tôi lao vào như một con thiêu thân vì không cam tâm để sức khỏe và nhan sắc của mình tuột dốc. Tôi không sống vì những lời khen nhưng tự bản thân của người phụ nữ, khi họ không thấy chính bản thân mình đẹp thì đó là một cuộc sống rất buồn tẻ.

Sau khoảng thời gian kham khổ đó, tôi đã lấy lại được tất cả những gì đã mất. Sau những lần tưởng như bỏ cuộc trong phòng tập, tôi quyết liệt để thay vào cơ thể mình là một nguồn năng lượng hoàn toàn mới, một sức khỏe bền bỉ hơn cùng với những lớp cơ săn chắc hơn ngay cả khi còn con gái. Qua đó mới thấy luyện tập và dinh dưỡng khoa học mới đúng là chìa khoá của một sức khỏe, sự bền bỉ lâu dài chứ không phải chỉ là sức trẻ.

Hình ảnh Huyền Ny trên website riêng của cô

 

Nguồn năng lượng đó tôi mang đến trong những chương trình sức khỏe do chính mình thiết kế. Hầu hết những người phụ nữ tham gia những chương trình này của tôi là những người từng ở trong vị trí giống như tôi. Số người này ngày càng đông chứng tỏ rằng phần lớn phụ nữ đã tự nhận ra và một số trong họ đã bị nguồn năng lượng này của tôi ảnh hưởng. Họ chịu chăm sóc mình hơn. Họ chịu ích kỷ hơn một tí để hiểu rằng khi họ vui vẻ và khỏe mạnh, họ sẽ nuôi dưỡng nên những đứa con tuyệt vời cho xã hội và vẫn là một người vợ ngọt ngào đối với chồng của mình.

Tôi trân trọng họ và muôn đời cảm mến vì họ đã đến trong cuộc sống của tôi để tôi có thể làm những việc mình đang làm và sống một đời sống có ý nghĩa. Sau 1 năm rưỡi hướng dẫn các chương trình một cách thủ công trên Facebook, tôi quyết định cho ra đời website www.TheNewYou.US với nhiều bước được sắp xếp tự động và tôi chỉ cần tập trung vào công việc giảng dạy các chương trình là chính mà thôi.

- Ngắm nhìn những bức hình Huyền Ny chụp, ai cũng phải ồ lên trước nhan sắc của bạn. Là gái 3 con, hiện số đo 3 vòng của chị thế nào? So với thời con gái và lúc bầu, cơ thể đã thay đổi ra sao?

Gái 3 con Huyền Ny

- Tôi không có thói quen đo các vòng và bị chi phối bởi những con số. Trong các chương trình sức khoẻ của mình cũng vậy, tôi hay đùa các bạn không cần phải đo nếu thấy quần dần tuột thì biết mình đang thành công rồi đó. Và hầu như quần ai cũng tuột (cười).

Hơn 15 năm nay áo quần tôi vẫn mặc cùng một số. Sinh các con hay chưa thì cũng vậy, chỗ cần phồng vẫn phồng và chỗ cần xẹp thì vẫn thấy còn xẹp. Sau khi sinh thì mình có da dư nhưng sau khi sinh mình có nhiều cơ bắp và độ bền hơn khi 17, 18 tuổi. Tôi nghĩ đánh đổi nhiêu đó để có được các con khoẻ mạnh là mình đã quá may mắn rồi.

 

- Chị đã trải qua quá trình tập luyện, ăn uống và sinh hoạt như thế nào để có vóc dáng hiện tại?

- Trong 1 năm sau khi sinh Ny tập tuần 5 lần, mỗi lần 45-60 phút. Ăn ngày 7-8 bữa để có đủ dinh dưỡng bơm sữa cho con. Bây giờ mình vẫn tập tuần 5 lần, mỗi lần 30 phút và ăn ngày 5-6 bữa.

Các bài tập gồm những bài tăng nhịp tim cardio, tăng độ bền (body strenthening) và yoga, bodyflow để thư giãn các cơ. Sức khoẻ là cả một đời chăm sóc nên mình không dám lơ là. Lơ là là quần sẽ bớt tuột và lúc đó học viên sẽ không ai nghe nữa hihi.

- Nhiều chị em dù biết phải ăn kiêng mới gầy, phải đi tập mới đẹp nhưng than ôi, 1 đứa con còn mệt huống hồ 3 đứa như Huyền Ny. Chị giải quyết bài toán khó này như nào?

- Giảm cân ai cũng có thể giảm, nhịn không ăn gì hết thì cũng giảm nhưng không thề khoẻ mạnh lâu dài được. Giảm mỡ mới là điều cho chúng ta sức khoẻ kéo dài. Ăn kiêng không giúp chúng ta giảm mỡ, ăn kiêng chỉ làm chúng ta thèm thuồng và sống một cuộc đời khắc khổ. Ăn đúng mới là điều chúng ta cần.

Dinh dưỡng lành mạnh là dinh dưỡng cân bằng giữa các thành phần đạm, tinh bột, rau quả, trái cây… Câu nói YOU ARE WHAT YOU EAT không thể nào đúng hơn trong trường hợp này. Dinh dưỡng chúng ta nên bao gồm:

- NHIỀU rau quả, NHIỀU trái cây: 40-50% thực phẩm của bạn hàng ngày nên từ đây.

- NHIỀU đạm: 30-40% (chủ yếu nhiều từ cá, trứng, đậu hủ, protein bar/shake, các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, thịt ...)

- ÍT tinh bột: 15%

- 5% những sản phẩm từ sữa (yogurt, cheese, sữa tươi ít chất béo...)

- KHÔNG đồ chiên rán, KHÔNG nội tạng hay mỡ động vật. Cháo lòng, nhồi trường, lòng gan phèo phổi động vật... xin hãy tránh xa. Đây là những bộ phận tích tụ cholesterol nhiều nhất.

- Ngoài vóc dáng, nhiều người sau sinh cũng đau đầu vì ngực chảy xệ, da rạn và tóc rụng sắp hói đầu. Có cách nào để giải quyết không Ny?

- Vào ngay chương trình TÓC GIÓ THÔI BAY và GIỮ MÃI THANH XUÂN của TheNewYou.US nhé. Đừng đợi trọc luôn mới vào thì e rằng đã quá muộn rồi. Hihi…. Đùa chứ từ khi mang thai chúng ta cần biết cách chăm sóc, bồ sung độ ẩm cho da và không tăng cân quá nhiều không khoa học thì da sẽ bớt nguy cơ bị rạn. Còn nếu da đã rạn rồi thì vẫn tiếp tục giữ ẩm và cần dùng thuốc kết hợp dinh dưỡng đề làm đều màu da trở lại. Các bạn lưu ý uống thuốc prenatal vitamin trong thời gian mang thai và cho con bú nhé. Prenatal vitamin cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con và giúp cho sức khoẻ cũng như da, tóc của mẹ được khoẻ mạnh trong thời gian này.

Chồng phụ việc nhà, chăm con cho vợ đi tập

- Ông xã đóng vai trò như thế nào trong quá trình "thu nhỏ" cơ thể của Ny? Anh ấy có phải vừa là nguyên nhân, vừa là động lực để chị đi tập và quyết tâm lấy lại vóc dáng không?

- Không có anh ấy phụ một tay thì tấm thân này chắc cũng bèo dạt mây trôi lắm hihi. Anh ấy phụ mình việc nhà và chăm sóc các con để mình có thời gian đi tập. Mình nghĩ anh ấy yêu mình nhiều nên khi mình buồn, anh ấy cũng cảm nhận được. Và chắc thấy mặt mình đăm chiêu chán lắm nên anh ấy xông vào làm hết các việc để mình bớt viện lý do. Vui nhất là khi mình chăm sóc mình đẹp rồi thì anh ấy lại cuống lên vì bốc lửa thua mình nên 2 vợ chồng sau đó lại phụ nhau để cùng bốc lửa.

- Ở bên nhau gần 20 năm, có với nhau 3 nhóc tỳ xinh xắn, đáng yêu, bạn có thể tiết lộ bí quyết giữ lửa tình yêu của 2 vợ chồng?

Gia đình nhỏ hạnh phúc của MC Huyền Ny

- Không nói dối. Mình thường bảo cuộc sống đôi khi phải nói dối để làm hài lòng người khác nhưng ở nhà cũng nói dối luôn thì mệt mỏi quá. Mình sống không có bí mật gì với anh ấy nên không bao giờ phải nhớ kịch bản mình nói dối những gì. Điều đó cho mình nhẹ đầu và hồn nhiên trong tình yêu như mình muốn.

- Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh người phụ nữ "phát tướng" sau lần sinh nở thứ 2, không ít người bị chồng chán chồng chê, thậm chí bỏ đi ngoại tình. Ny có lời khuyên gì dành cho các chị em?

- Cám ơn người chồng tệ bạc đó ra đi và giờ chị em có lý do để quyết liệt bốc lửa trở lại. Người xấu không ra đi thì người đẹp không làm sao tới được. Các bạn nên ăn mừng vì những u nhọt tìm cách bước ra khỏi cuộc đời mình. Xin đừng cản. Hãy đứng lên và học cách yêu mình. Đàn ông cho chúng ta hạnh phúc tạm thời, chỉ có chính chúng ta cho chúng ta hạnh phúc vĩnh cữu.

Cảm ơn Huyền Ny về buổi trò chuyện.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang