Không cần đến các loại thuốc độc hại, 5 mẹo đơn giản này đã có thể tống cổ lũ kiến ra khỏi căn nhà

Nếu bạn không muốn chứng kiến lũ kiến bò khắp nhà và vườn của bạn, hãy áp dụng một trong trong số 5 mẹo cực đơn giản dưới đây, đảm bảo lũ kiến sẽ phải “cao chạy xa bay”.

1. Bột baking soda và đường bột

Bột baking soda sẽ là chất độc hủy diệt với hệ tiêu hóa của kiến và chúng sẽ chết dần nếu ăn phải loại bột này. Để thu hút lũ kiến, bạn sử dụng một chút đường bột, trộn chung với baking soda rồi để vào một chiếc bát. Đặt bát bột này vào góc thường xuyên có kiến qua lại. Lũ kiến sẽ bị thu hút tới và ăn loại bột này. Chỉ sau vài ngày bạn sẽ không còn thấy bóng dáng của kiến trong ngôi nhà mình nữa.

2. Giấm

Giấm là nguyên liệu rất hiệu quả trong việc loại bỏ lũ kiến đáng ghét. Bạn chỉ cần trộn giấm với một chút nước rồi phun chúng vào tổ kiến trong vườn. Nếu muốn loại bỏ kiến ở trong nhà, bạn hãy tìm đường đi của chúng rồi phun dung dịch nước giấm này vào những vị trí thường xuyên xuất hiện kiến. Mùi hương mạnh mẽ của giấm sẽ khiến lũ kiến sợ hãi và tránh xa.

3. Nước cốt chanh

Hương thơm của chanh cũng có tác dụng xua đuổi kiến rất hiệu quả. Bạn có thể dùng những quả bóng nhỏ, ngâm chúng trong nước cốt chanh rồi treo lên những khu vực thường xuyên xuất hiện kiến. Bằng cách này lũ kiến sẽ không dám lai vãng tới tủ bếp, bàn ăn, bồn rửa bát hay tủ lạnh của gia đình bạn nữa.

4. Xà phòng

Xà phòng giặt chính là nguyên liệu kỳ diệu để loại bỏ lũ kiến. Tinh chất xà phòng sẽ làm vỡ các tế bào, khiến lũ kiến mất nước và chết đi. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê xà phòng, 1 thìa cà phê bột baking soda vào một bát nước. Trộn đều các nguyên liệu rồi phun dung dịch này vào những khu vực thường xuyên xuất hiện kiến và các đường đi của kiến.

5. Tỏi tươi

Tỏi là loại thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy nó còn giúp loại bỏ kiến một cách vô cùng hiệu quả. Kiến rất sợ mùi tỏi, vì thế bạn chỉ cần đập nát vài nhánh tỏi và đặt vào các địa điểm khác nhau trong ngôi nhà của bạn, hoặc ở gần tổ kiến. Chỉ sau đó 1, 2 ngày lũ kiến sẽ bỏ hết và không còn xuất hiện trong nhà nữa.

Theo balconygardenweb

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang