Không cần tìm kiếm đâu xa, ngay trong tủ lạnh nhà bạn đã có những phương thuốc trị lành sẹo mụn vô cùng hữu hiệu

Trị mụn đã khó nhưng xử lý những vết thâm do mụn lại còn khó hơn. Nhưng đừng lo, hãy mở tủ lạnh nhà bạn ra và tìm ngay những "thần dược" sau đây để đánh bay các dấu vết do mụn gây ra nào!

Mụn là cơn ác mộng của tất cả các cô nàng. Nỗi ám ảnh này còn kéo dài ngay cả khi mụn “ra đi” và để lại vô số sẹo mụn khiến khuôn mặt bị “tàn phá” nặng nề. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm mờ sẹo mụn là một trong những cách được rất nhiều người ưa chuộng bởi đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và an toàn cho da. Dưới đây là 5 loại nguyên liệu tự nhiên dễ tìm tại nhà có thể giúp nàng bye bye sẹo mụn một cách dễ dàng.


Sẹo mụn khiến bạn mất tự tin, cảm thấy xấu hổ và mệt mỏi tìm phương pháp điều trị hiệu quả


Sẹo mụn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ

1. Nước chanh

Một trong những cách trị thâm mụn bằng chanh đơn giản nhất mà nhiều người lựa chọn là sử dụng nước cốt chanh đơn thuần. Hàm lượng vitamin C và axit tự nhiên trong chanh tươi cao có khả năng loại bỏ lớp tế bào già cỗi, tái tạo và kích thích làm trắng da từ sâu bên trong. Chính vì vậy, dùng mặt nạ làm mờ sẹo thâm bằng nước cốt chanh tươi được nhiều người lựa chọn. Để trị sẹo bằng nước chanh, bạn chỉ cần dùng nước cốt chanh thoa đều lên vùng da bị sẹo. Sau đó để qua đêm và sáng mai dậy dùng nước rửa sạch.


Nước cốt chanh không chỉ làm mềm da mà còn mang lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng


Nếu da nhạy cảm thì bạn nên pha loãng nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi mới thoa lên vết sẹo mụn. Bạn cũng lưu ý phải chống nắng cẩn thận cho da sau khi sử dụng phương pháp này vì nước cốt chanh dễ làm da bắt nắng nhé.​

2. Mật ong


Mật ong là thần dược trị sẹo cực kỳ hiệu quả mang lại làn da căng mịn

Mật ong biết đến là nguyên liệu thiên nhiên giúp dưỡng da, trị mụn. Không chỉ vậy, mật ong còn có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt, giúp ức chế và đào thải các hắc sắc tố gây thâm da, đồng thời tái tạo tế bào da mới, thay thế cho vùng da thâm. Để làm mờ sẹo thâm do mụn hiệu quả, bạn có thể bôi mật ong trực tiếp lên vùng da mụn ít nhất 3 lần/ ngày. Sau một thời gian sẹo mụn sẽ mờ dần và biến mất.


Ngoài ra để phát huy tối đa hiệu quả cũng như rút ngắn thời gian điều trị sẹo, bạn có thể kết hợp mật ong với nghệ tươi. Đây là những công thức trị sẹo bằng mật ong đã được nhiều chị em chia sẻ và kiểm chứng thành công.

3. Lòng trắng trứng

Trứng là một trong số những thực phẩm giàu dinh dưỡng, bởi có chứa nhiều protein, chất chống oxy hóa. Trong một quả trứng có chứa tới 120 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác nhau, đặc biệt lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein albumin có tác dụng tăng cường tinh chất collagen, tái tạo da và tăng tính đàn hồi. Lòng trắng trứng gà còn có tác dụng xóa sẹo thâm ở mặt khá hiệu quả. Bạn có thể thực hiện cách trị sẹo thâm cách đánh bông lòng trắng trứng, nhỏ thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh và thoa đều lên mặt. Để mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau, hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Dùng vài lần một tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Lòng trắng trứng và chanh là "thần dược" giúp trắng da, giảm thâm và trị nám vô cùng hiệu quả và dễ làm

4. Hành tây

Không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng, hành tây còn là dược liệu chữa bệnh và trị sẹo vô cùng hiệu quả. Với thành phần giàu vitamin A, B, C và các dưỡng chất khác, hành tây có khả năng kháng viêm cực tốt. Đặc biệt, quexitin trong loại củ này còn có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp giảm nếp nhăn và hiện tượng da chai cứng, lồi lõm do sẹo gây nên.

Những dưỡng chất có trong hành tây có tác dụng kích thích những sợi collagen dưới da phát triển và lấp đầy vùng sẹo lõm tự nhiên của bạn. Bên cạnh đó, chiết xuất hành tây sẽ giúp các liên kết collagen trên da của bạn được gắn kết chặt chẽ hơn, từ đó làm da căng mịn tràn đầy sức sống. Vì lẽ đó mà hành tây là thành phần chính trong nhiều loại thuốc trị sẹo lõm đang được bán trên thị trường.


Bạn chỉ cần cắt lát hành tây rồi bôi lên vết sẹo hoặc xay nhuyễn hành tây rồi trộn cùng với mật ong, thoa đều lên vết thâm mụn

Với những bạn có làn da khoẻ mạnh thì bạn có thể trực tiếp thoa hành tây lên mặt và sau khoảng 20 – 25 phút thì gỡ mặt nạ, rửa sạch mặt với nước mát. Thực hiện cách này thường xuyên mỗi ngày để lấy lại một làn da khỏe mạnh và sạch những vết sẹo thâm.


Hành tây ngâm dầu ôliu chính là công thức tuyệt vời để trị thâm mụn, sẹo lồi, sẹo thâm…

5. Củ nghệ

Nghệ tươi được xem là vua trị sẹo và thâm. Do trong củ nghệ có chứa rất nhiều hoạt chất có tên là curcumin, chất này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Chúng còn có đặc tính chống viêm và ngăn chặn vi khuẩn nên sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên cho làn da. Vì thế, củ nghệ giúp đánh bay được "lũ mụn" đáng ghét cũng như làm mờ dần vết thâm đó các bạn. Bạn có thể dùng nghệ tươi bôi lên vùng da bị thâm sẹo hàng ngày, sẹo thâm sẽ mờ đi trông thấy!


Bột nghệ vừa tốt cho sức khỏe vừa là nguyên liệu chăm sóc da cực hiệu quả

Nghệ tươi còn có thể kết hợp cùng với rượu trắng để trị thâm và sẹo. Rất đơn giản, các bạn hãy giã nghệ tươi thật nhỏ, sau đó đem hâm cách thủy và cho thêm chút rượu trắng. Hỗn hợp rượu trắng và nghệ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc trị mụn, thâm và sẹo.

Ngoài việc nhờ cậy tới những nguyên liệu "nhỏ mà có võ" ở trong chính căn bếp nhỏ xinh để "tống cổ" những vết sẹo mụn đáng ghét, các bạn cũng nên có một lối sống lành mạnh, ăn nhiều trái cây xanh, uống nhiều nước lọc để có một làn da khoẻ mạnh nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang