Không chỉ có Bái Đính, Ninh Bình còn có Đảo Chim đẹp mê hồn, y như phim kiếm hiệp

Cuối tuần này bố mẹ đã có dự định nào cho con chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay lịch trình 2 ngày 1 đêm cùng con khám phá Đảo Chim Thung Nham tại Ninh Bình nhé. Chắc chắn sẽ vô cùng thú vị đấy.

Về đường đi

Đảo Chim Ninh Bình nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 90 km về phía Nam. Nếu di chuyển bằng ô tô bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Bạn có thể đi theo đường cao tốc đến điểm cuối Ninh Bình thì rẽ phải, đi thẳng thêm 5km nữa theo hướng Tam Cốc – Bích Động là đến nơi. Để khám phá hết vẻ đẹp của Đảo Chim mà không quá mệt mỏi thì bạn nên đi 2 ngày 1 đêm. Buổi tối tại đây rất yên tĩnh và có cảm giác bình yên hiếm có mà bạn không thể tận hưởng được khi ở trong thành phố.

Lịch trình tham quan Đảo chim

Buổi sáng bạn nên đi thăm quan các hang động để đỡ nóng và mệt. Đầu tiên hãy đến thăm Hang Bụt, để vào hang bạn sẽ phải đi thuyền. Ngồi trên thuyền ngắm cảnh sông nước mây trời sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn đi vào lúc sáng sớm sẽ vắng vẻ hơn và cảm nhận trọn vẹn không khí trong lành và khung cảnh đẹp như tranh.

Sau khi tham quan một vòng Hang Bụt, bạn có thể tới thăm Động Tiên Cá. Mặc dù gọi là động nhưng không sâu mà gần giống như hang. Lối đi vào động là một chiếc cầu phao bằng tre. Đi trên cầu tre có cảm giác lạ lẫm rất thích thú. Tuy nhiên nếu các bé còn quá nhỏ thì nên cẩn thận bởi có thể trơn và ngã.

Đây là hai hang động chính ở Đảo Chim, nếu tham quan xong vẫn còn nhiều thời gian thì bạn có thể đi thăm thêm một số động khác như Động Vái Trời, Động Ba Cô, Động Thủy Cung.

Đến trưa bạn nên về phòng nghỉ ngơi để lấy sức và ăn trưa

Buổi chiều bạn có thể thuê xe đạp để đi thăm các điểm còn lại trong khu sinh thái. Trong khu sinh thái bạn có thể đưa trẻ tới thăm vườn hoa quả, cây duối tình yêu, cây duối nghìn năm, cây đa di chuyển… Tại vườn hoa quả có rất nhiều trái cây khác nhau và có thể trẩy quả xuống để ăn nhé.

Đến chiều tối thì xuất phát tới thăm Đảo Chim. Tầm chiều tối các loài chim mới về nhiều, khi đó bạn có thể choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp khi hàng nghìn chú chim tề tựu về đảo. Bạn sẽ di chuyển bằng thuyền xung quanh hồ để ngắm chim. Thời điểm chim về nhiều và bay đẹp nhất là khoảng 5h30 đến 6h30 nên bạn căn giờ để đi cho hợp lý nhé.

Về giá cả

Giá tham quan Đảo Chim khá rẻ, giá vào cửa chỉ 100k/người/lượt. Nếu bạn thuê phòng ngủ qua đêm thì được miễn phí vé vào cửa. Sau 17h nếu khách có nhu cầu tham quan vườn chim thì sẽ được giảm giá vé 50%. Vé đi thuyền ra Đảo Chim là 30.000 đồng/ người. Giá thuê xe đẹp cũng rất rẻ chỉ 30.000 đồng một giờ.

Ngủ nghỉ tại Đảo Chim

Tại Đảo Chim bạn có thể lựa chọn thuê phòng riêng hoặc nhà sàn. Nếu đi đoàn đông thì nhà sàn là lựa chọn hợp lý. Giá thuê là 80.000 – 100.000 đồng/1 người. Nếu đi gia đình thì bạn có thể thuê phòng riêng giá từ 500.000 – 2.400.000 đồng/phòng tùy vào loại phòng.

Ăn gì tại Đảo Chim?

Tại Đảo Chim bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản Ninh Bình như thịt dê, cơm cháy, cá nướng theo menu… Các loại thực phẩm đều tự cung tự cấp trong khu sinh thái nên đảm bảo an toàn vệ sinh. Gọi là Đảo Chim nhưng đến đây bạn sẽ không có thịt chim ăn đâu nhé, bởi ở đây họ bảo tồn chim chứ không bắt thịt.

Ngoài ra bạn cũng có thể tự mang đồ ăn từ nhà đi để đến nấu nướng tại đây nhé. Nếu đi đoàn đông có thể thuê đốt lửa trại hoặc thuê bếp nướng để mở tiệc BBQ ngoài trời sẽ rất thú vị.

TH

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang