Không chỉ là đồ uống, Coca cola còn có 6 công dụng mà bạn không thể ngờ tới

Coca cola là loại đồ uống vô cùng quen thuộc, nhưng ít ai biết rằng nó còn có những công dụng đầy hữu ích khác.

1. Làm sạch vết bẩn trên đồ vật bằng

Những đồ vật kim loại sử dụng lâu ngày sẽ bám bẩn, ô vàng. Để tẩy rửa chúng bạn chỉ việc ngâm trong nước coca cola từ 10 đến 15 phút rồi lấy giẻ sạch lau nhẹ là vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

2. Diệt sâu trên lá rau bằng coca cola

Lũ sâu bọ đáng ghét đang gặm nhấm vườn rau sạch của bạn. Làm sao để tống cổ chúng đi mà không phải sử dụng thuộc diệt sâu bọ gây hại? Rất đơn giản, cắm vòi phun vào bình coca cola rồi phun lên những lá rau xanh. Lũ sâu bọ sẽ bỏ đi hết để trả lại cho bạn vườn rau xanh mướt.

3. Tẩy rửa cặn bám trong bình đun nước

Những chiếc bình đun nước sử dụng lâu ngày sẽ để lại vết bám và cặn bẩn rất khó rẩy rửa. Hãy đổ vào đó một chút coca cola, ngâm từ 5 đến 10 phút rồi đem bình đun nước đi rửa. Các vết cặn bám ở đáy bình sẽ được gột rửa sạch sẽ.

4. Tẩy sạch nền nhà

Nền nhà cáu bẩn không thể lau sạch được phải làm sao? Hãy đổ lên sàn nhà một chút coca cola, để khoảng vài phút rồi dùng giẻ lau sạch. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nền nhà trở nên sáng bóng một cách dễ dàng.

5. Lau sạch cửa kính

Nếu những tấm cửa kính trong nhà bám bụi và trông thật bẩn thỉu nhưng bạn không có sẵn nước lau kính ở đó thì hãy dùng coca cola xịt một chút vào cửa kính. Tiếp đó lấy khăn khô để lau. Tấm kính sẽ lập tức trở nên sạch sẽ, sáng bóng.

6. Tẩy vết bẩn trên quần áo

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có bột giặt mới có sức mạnh đánh bay vết bẩn trên quần áo thì nhầm rồi nhé. Hãy thử ngâm 1 chiếc áo dính bẩn vào coca cola rồi đem đi giặt, vết bẩn sẽ được đánh bay tức thì đấy nhé.

Theo Blossom

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang