Không chỉ là phim hoạt hình, top 10 bộ phim này còn giúp mẹ phương pháp giáo dục bé tốt hơn

Không đơn thuần chỉ là một bộ phim giải trí, các bộ phim hoạt hình dưới đây còn mang nhiều thông điệp giáo dục cho bé con nhà bạn.

“A Bug’s Life” - Thế giới côn trùng

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của chú kiến Flik thông minh với những phát minh khoa học vĩ đại của mình cùng với sự hỗ trợ đắc lực của các bạn đến tứ gánh xiếc bọ chét. Những người bạn bất đắc dĩ mà Flik gặp được rất tài năng, vui nhộn và đặc biệt họ rất thương yêu nhau. Chính những điều này đã giúp Flik chiến thắng lũ châu chấu hung hãn và mang lại bình yên cho đại gia đình kiến.


Bộ phim mang đên thông điệp tích cực: Hãy thông minh và dũng cảm như chú kiến Flik

Bộ phim hấp dẫn bởi tính sáng tạo mang đến cho các em nhỏ cả một thế giới về côn trùng rộng lớn và nhiều màu sắc kết. Nội dung phim đơn giản nhưng được lồng ghép những giá trị nhân văn nhẹ nhàng. Qua bộ phim, các bé sẽ học được tinh thần quyết tâm và yêu thương đồng loại của Flik, sự nhiệt tình và vui nhộn của gánh xiếc bọ chét, sự dũng cảm và đoàn kết của đại gia đình kiến khi đứng trước sự đe dọa của bọn châu chấu độc ác.

“BamBi” – Chú nai Bambi

Bambi là bộ phim hoạt hình do hãng phim hoạt hình Mỹ Walt Disney sản xuất năm 1942 dựa trên cuốn sách “Bambi, A Life in the Woods” của tác giả Felix Salten. Phim đề cao tình mẫu tử và tinh bạn thiêng liêng, cao quý. 

Bộ phim kể về cuộc sống của chú nai con tên là Bambi, với nhiệm vụ là Vua của khu rừng. Bambi có một cuộc sống tươi đẹp trong khu rừng và kết bạn với muôn loài. Thế nhưng bất hạnh xảy đến khi mà mẹ cậu qua đời, cậu bắt buộc phải trở thành một chú nai dũng cảm để thay cha trị vì khu rừng, đem lại bình yên cho muôn thú.

Bộ phim cũng là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình bạn. BamBi nhận được ba giải Oscar cho âm thanh hay nhất, bài hát hay nhất với ca khúc “Love Is a Song” và giải nhạc phim hay nhất. Phim có 2 phần, phát hành năm 1942 và 2006.

“Beauty and the Beast” - Người đẹp và quái vật 

Bộ phim hoạt hình cổ điển và nổi tiếng này đã tồn tại qua biết bao nhiêu thế hệ trẻ em trên toàn thế giới. Người đẹp và quái vật là bộ phim hoạt hình do hãng Walt Disney sản xuất năm 1991.


Câu chuyện kể về mối tình lãng mạn của người đẹp Belle và hoàng tử quái vật

Belle đã phải trải qua bao nhiêu khó khăn và đấu tranh đến cùng để dành lấy tình yêu và hạnh phúc của mình với chàng quái vật thực chất là một vị hoàng tử khôi ngô bị nguyền rủa. Đây là một bộ phim ý nghĩa và phù hợp cho các bé bởi tính giáo dục nhẹ nhàng, nhân văn và bật được ý nghĩa của niềm hạnh phúc gia đình chân chính. 


Bộ phim mang thông điệp giáo dục trẻ nhỏ về tình yêu thương

Những năm gần đây, bộ phim cũng được thực hiện lại trên phiên bản người thật và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Phim chắc chắn sẽ giúp cho bố, mẹ và con có những khoảnh khắc bên nhau thật thú vị và ý nghĩa.

“Princess and the Frog” - Công chúa và chàng ếch

Bộ phim là một câu chuyện cổ tích bắt nguồn từ Mỹ. Một chàng hoàng tử tên Naveen của xứ sở Maldonia bị biến thành ếch bởi lời nguyền của tay phù thủy Facilier. Chàng hoàng tử ếch muốn nàng công chúa Tiana giúp phá bỏ lời nguyền bằng cách hôn mình.

Song khác hẳn với câu chuyện cổ tích Hoàng tử ếch, nụ hôn không những không phá bỏ lời nguyền, giúp ếch Naveen biến trở lại thành chàng hoàng tử đẹp trai, mà xui xẻo thay nàng công chúa lại bị biến thành 1 con ếch xấu xí. Bắt đắc dĩ, họ phải cùng nhau tìm tới một nhà phù thủy tốt bụng của xứ Bayou là Bà Odie để nhờ giúp đỡ. 


Với thông điệp “Dám ước mơ, dám thực hiện” bộ phim giúp bé có thêm ý chí, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống 

Bộ phim mang đến cho khán giả nhí những bài học về tình bạn, tình yêu thương không giới hạn bởi màu da, sắc tộc hay ngôn ngữ… Quan bộ phim, các bé sẽ học được tinh thần dũng cảm và sự quyết tâm, dám ước mơ và dám thực hiện.

"Tangled" – Công chúa tóc mây


Cô nàng Tóc rối (Tangled) là bộ phim hoạt hình thứ 50 của hãng hoạt hình Walt Disney vào năm 2010

Lấy ý tưởng từ câu truyện cổ tích Rapunzel của anh em Grimm về một cô gái có mái tóc dài thướt tha, sống trên một tòa tháp không có đường vào ngoài chiếc cửa sổ. Phim giáo dục trẻ nhỏ về lòng quyết tâm và sự tự do thể hiện tài năng, chinh phục ước mơ của bản thân. Ngoài ra, những triết lý sống về tình yêu và tình mẫu tử cũng được thể hiện đan xen trong phim rất khéo léo và nhẹ nhàng.


Phim giáo dục trẻ nhỏ về lòng quyết tâm và sự tự do thể hiện tài năng, chinh phục ước mơ của bản thân

“Up” - Vút bay 


Một bộ phim không thể bỏ qua về tình cảm gia đình

"Up" kể về chuyến phiêu lưu của một ông già đã nghỉ hưu Carl và một cậu bé 8 tuổi Russell. Sau khi vợ mất, ông già Carl lúc nào cũng đau khổ buồn bã. Ngôi nhà cũ kỹ của ông trong thành phố lại rơi vào tầm ngắm của những kẻ chỉ muốn dọn sạch nó đi, bắt ông vào trại dưỡng lão. Muốn giữ những kỷ niệm đẹp, ông quyết định buộc hàng ngàn quả bóng bay vào ngôi nhà, biến nó trở thành khinh khí cầu khổng lồ và cứ thế bay về hướng nam theo đúng lời hứa từ trước với người vợ quá cố.

Cả hai ông cháu đã cùng nhau vượt qua những thử thách và sự khắc nghiệt của khu rừng Amazon hoang dã và tên độc tài độc ác. Những chi tiết trong phim được phác họa theo đúng những suy nghĩ bay bổng của trẻ thơ với hình ảnh ngôi nhà bay; chú bé Russell thông minh, dũng cảm; những chú chó ngộ nghĩ biết nói…


Phim giáo dục trẻ nhỏ về tình cảm gia đình, sự đoàn kết và quyết tâm bảo vệ chính nghĩa

The Son of Bigfoot - Bố tớ là chân to

Chân to vốn là một sinh vật cao lớn và mình đầy lông lá – giống như một sự kết hợp giữa Người và Loài khỉ - và sống biệt lập trong một khu rừng rậm ở Bắc Mỹ. Đối với những cư dân ở đó, Chân To không phải là một ác thú hung dữ, mà là một Vệ binh của rừng già.


The Son of Bigfoot - Bố tớ là chân to

Câu chuyện bắt đầu khi cậu bé Adam quyết tâm tìm kiếm người cha mất tích đã lâu của mình, để rồi phát hiện ra ông ấy là một Bigfoot - người rừng Chân To trong huyền thoai. Ông đã ẩn náu trong rừng trong nhiều năm để bảo vệ chính mình và gia đình khỏi sự săn lùng của Tập đoàn Tóc Tai. – những kẻ tham lam đang âm mưu bắt Bigfoot về để làm thí nghiệm. Cuộc hội ngộ của hai cha con đã giải đáp rất nhiều bí ẩn, nhất là khi Adam khám phá ra cậu cũng được thừa hưởng những năng lực siêu nhiên từ cha mình.


Bộ phim dạy cho trẻ biết trân trọng những giá trị có xung quanh mình

Happy Family - Gia đình là tất cả

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả từng giành giải thưởng Emmy - David Safier ("Berlin, Berlin"). “Happy Family” đã được dịch sang 18 ngôn ngữ khác nhau và phát hành tại hơn 40 quốc gia. Chuyện phim kể về “gia đình ma quái” Wishbone lúc nào cũng u ám. Hành trình vòng quanh thế giới nhằm truy lùng tung tích mụ phù thuỷ và hoá giải lời nguyền đầy khó khăn đã khiến mọi người nhận ra không có gì quan trọng hơn gia đình.

"Vì thế chúng tôi xác định Gia Đình Là Tất Cả sẽ là một phim dành tặng cho thiếu nhi.” Đạo diễn Tappe bổ sung. “Tuy vậy, theo đúng tinh thần của thể loại phim hoạt hình do điện ảnh Mỹ sản xuất, bộ phim sẽ mang lại những phút giây giải trí tuyệt vời, không chỉ riêng cho các bạn nhỏ mà còn cả bố mẹ của chúng.


Bộ phim giúp trẻ biết trân quý tình cảm gia đình, biết yêu thương cha mẹ, anh chị em hơn 


Tình cảm gia đình luôn là thứ quý giá nhất, chúng khiến cho mọi sức mạnh trở nên bền bĩ 

Les as de la Jungle - Hổ Cánh Cụt và Biệt Đội Rừng Xanh

Hổ Cánh Cụt Maurice cùng biệt đội rừng xanh đã duy trì hòa bình và trật tự cho khu rừng rậm trong nhiều năm cho đến khi Gấu túi Igor - kẻ mà mục đích duy nhất trong đời là hủy diệt toàn bộ khu rừng, xuất hiện.

Để đối phó với kế hoạch tội ác này, Maurice và những người bạn không chỉ phải tập hợp tất cả mọi nguồn lực của mình, mà còn phải hợp sức với những nhà vô địch khác, huyền thoại bảo vệ rừng rậm từ thời xa xưa. Trong cuộc phiêu lưu kỳ thú này, nguồn gốc về quá khứ của Igor và Maurice cũn sẽ được hé lộ, cùng với mối quan hệ phức tạp của Mẹ hổ Natasa và Cánh cụt Maurice.


Chú hổ cánh cụt với tạo hình đáng yêu rất dễ làm xiêu lòng các em nhỏ


Bộ phim nên cao tinh thần đồng đội, giúp bé biết trọng tình bạn và biết thể hiện tình yêu thương của mình

Meow - Siêu Mèo

Số phận dẫn dắt mèo Pudding từ một chiến binh mèo đã phải trở thành vật nuôi “thú cưng” trong gia đình của vợ chồng Cổ Thiên Lạc. Mèo Tê Tê Lợi chịu khổ nhục, ẩn thân trong nhà họ Ngô để tìm lại thần khí, nhằm tiếp tục phát động chiến tranh xâm lược trái đất bắt đầu từ việc phá hoại gia đình nhỏ của họ.

Ông bố ngốc nghếch, khờ khạo, dễ bị lừa gạt nhưng sống rất tình nghĩa, hết lòng yêu thương vợ con; người mẹ tính nóng như lửa nhưng rất dịu dàng, luôn là chỗ dựa cho chồng con mình và đặc biệt chỉ bị “dụ” bởi ông chồng khờ của mình; người con trai tuy sống ảo nhưng rất quan tâm em gái và gắn bó với gia đình; cô bé gái mang đôi chân không lành lặn như bao đứa trẻ khác, em nghĩ rằng đôi chân không trọn vẹn của mình là lý do khiến cho cha mẹ cãi nhau, vì vậy em quyết tâm tự chạy được trên đôi chân tật nguyền. Và sự mạnh mẽ đó của cô bé là chất keo để gắn kết gia đình lại với nhau.


Bộ phim là bản giao hưởng mang âm sắc gia đình với đầy ấp cung bậc cảm xúc, bé sẽ học được cách yêu quý những thân trong gia đình, nghị lực vượt qua khó khăn và cả cách yêu thương một chú mèo!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang