Không chỉ ngon miệng, các loại mỳ này còn khiến bạn chỉ muốn ngắm mãi không thôi

Mỗi nước trên thế giới đều có những món mì đặc trưng hết sức thú vị, ngoài hương vị, cách trang trí cũng vô cùng thu hút. Hãy cùng đi một vòng để xem thử thế nào nhé!

Mì Udon Nhật Bản

Mì Udon là loại mì sợi trứ danh của Nhật Bản, nó được xem là món mì quốc túy của nền ẩm thực Nhật.

Người làm ra udon là Kukai, một tu sĩ phật giáo, đã đi ngao du khắp Trung Quốc ở đầu thế kỷ thứ 9 sau công nguyên để học tập và nghiên cứu. Sau khi trở về Nhật, ông đã làm phổ biến loại mì dày này ra khắp tỉnh Sanuki và nó cũng được xem là nơi đầu tiên ở Nhật được Kukai giới thiệu về mì Udon.


Mì Udon thường được ăn nóng với nước súp được nấu bằng nước tương, tuy nhiên Udon cũng có thể được ăn lạnh vào mùa hè

Jajangmyeon – Mì tương đen Hàn Quốc

Mì tương đen, tiếng Hàn gọi là “jjajangmyeon”, là một món ăn nổi tiếng nhất của xứ sở kim chi, cơ bản có mì trộn với nước sốt tương đen. Những người độc thân Hàn Quốc thường ăn món mì này vào ngày Black Day 14/04.

Nhiều sách báo ghi lại rằng, mì tương đen có nguồn gốc từ món mì chiên sốt zhajiangmian của người Trung Hoa vùng Sơn Đông vào triều đại Joseon. Do khoảng thời gian du nhập trước đây người Trung Hoa đã ảnh hưởng đôi chút vào ẩm thực của người Hàn. Sau này, người Hàn đã phát triển món mì, thay đổi cho đúng khẩu vị và văn hóa quốc gia.


Mì được làm hoàn toàn bằng thủ công từ bột lúa mì trắng. Và sốt được làm từ caramel và đậu nành rang, là “chìa khóa vàng” mang đến sự thành công cho món ăn

Mì Biang Biang Trung Quốc

Mì Biang Biang là một trong những loại mì ngon có tiếng và được liệt vào hàng phải thử khi đến Tây An, mảnh đất từng là kinh đô của 13 triều đại Trung Quốc.


Món ăn này không chỉ thu hút bởi vị ngon từ những sợi mì dai và dày làm từ bột gạo tẻ mà nó còn thu hút bởi cái tên rất “khó” đọc


Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở hầu hết các phố ở Tây An, Trung Quốc ngày nay

Mì Sopa de Fideo ở Mexico

Mì Mexico là “anh em họ” của món mì gà ở Mỹ, có tên gọi là fideo nhưng nó có một số khác biệt. Fideo là một loại mì sợi ngắn, mỏng, nhìn giống như sợi tóc mỏng manh, vàng tươi rất đẹp mắt.

Giống như món phở của người Việt, mì Fideo có nhiều công thức nấu ăn khác nhau. Các món mì thường được chiên trong dầu trong một thời gian ngắn trước khi cho vào nước dùng. Nước dùng được chế từ gà, cà chua, rau mùi và tỏi, ớt.


Tô mì fedeo hấp dẫn là món quà mà du khách không nên bỏ qua khi đến với đất nước Mexico

Mì Thukpa ở Tây Tạng

Mặc dù là món mì đặc trưng ở Tây Tạng, nhưng thukpa khá nổi tiếng ở các nước như Nepan, Bhutan và Bắc Ấn Độ. Thành phần chủ yếu làm nên món ăn này là một loại mì sợ nhỏ có tên gọi là bhatsa, nó được so sánh như sợi mì gnochi của người Ý.


Thukpa thường được ăn kèm với thịt cừu hoặc thịt bò


Thukpa tuy có nhiều cách chế biến nhưng có một điểm chung là nước dùng cay


Ở Tây Tạng, thukpa là món ăn truyền thống trong dịp đầu năm mới. Các nhà hàng ở Tây Tạng thường có món thukpa trong thực đơn

Mì Tortellini – Ý

Tortellini và họ hàng của nó tortelloni là loại pasta nhồi thịt có hình thù giống như chiếc nhẫn, xuất xứ từ vùng Emilia Romagna của Ý.

Giống như các loại mì ống khác, tortellini là nguyên liệu cơ bản cho nhiều món ăn khác nhau. Phần nhân bên trong hoành thánh chủ yếu là các loại thịt hoặc pho mát và ăn kèm với nước sốt cà chua. Một số nơi quanh thành phố Bologna, tortellini thường được ăn kèm với thịt gà hoặc nước dùng thịt bò.


Một số nơi quanh thành phố Bologna, tortellini thường được ăn kèm với thịt gà hoặc nước dùng thịt bò

Mì Asam Laksa – Malaysia

Bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đất nước Malaysia, đặc biệt là thành phố Penang cách thủ đô 300km, đều nhất định phải thưởng thức một tô Asam Laksa.

Sợi mì Laksa được làm từ gạo, to, có độ dai và giòn. Nước dùng khá đặc, cay nóng và có vị ngọt của tôm, vị béo của nước cốt dừa hoặc vị chua của cà chua rất đậm đà mà không gây cảm giác ngấy cho thực khách.

Mì Asheh Reshteh – Ba Tư

Mì Ba Tư là loại pasta dẹt tương tự như pasta fettuccine. Nó được nấu kèm các loại đậu, rau xanh và sữa. Đây được cho là món ăn rất sang trọng. Nó cũng là một ăn chay nhưng không thuần chay vì có thành phần sữa – một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong các món súp ở Ba Tư.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang