Không làm sạch chổi trang điểm, cô gái này suýt mù mắt

Nếu không vệ sinh chổi cọ trang điểm một cách cẩn thận, rất có thể bạn cũng sẽ bị nhiễm trùng da giống như cô gái này.

Katie Wright, đến từ Austin, Texas, đã đăng bức ảnh trước và sau khi khuôn mặt mình sưng vù chỉ trong nửa giờ. Nguyên nhân đến từ chiếc chổi trang điểm của cô. Chúng làm cho mặt của Katie như nổi mụn nhưng thực chất tình trạng này có thể gây nguy hiểm cho não và mắt.

Cô khuyên mọi người nên làm sạch chổi trang điểm của mình thường xuyên để tránh gặp phải sự cố đáng tiếc này.

Cô gái 21 tuổi giải thích. “Một tuần trước, tôi quyết định nặn cái mà mình nghĩ là mụn bởi nó đã sưng một thời gian và làm tôi khá đau. Tuy nhiên chỉ trong vòng một giờ, mặt tôi tiếp tục sưng lên và còn đau hơn nữa. Tôi có cảm giác như cái gì đó đang vỡ khỏi da mình”

Cô cho biết: "Mặt tôi nóng lên và sưng lên, sau đó bị biến dạng rất nhanh, ở đó xuất hiện một vết thương hở càng lúc càng lớn. Tôi đã phải đi cấp cứu và được chẩn đoán mắc chứng viêm mô tế bào.”

"Các bác sĩ còn cho biết, vì chúng xuất hiện trên khuôn mặt nên có nguy cơ rất lớn sẽ lây sang não hoặc mắt. Và tôi có thể bị mù bởi nhiễm trùng đang lan rất nhanh. Điều này thật đáng sợ” – Cô chia sẻ.

Vì vết nhiễm trùng gần não và có thể đe dọa đến tính mạng nên các bác sĩ đã phải sử dụng kháng sinh mạnh. Rất may Katie đã được cứu. Cô cho biết, mình muốn chia sẻ những hình ảnh này bởi cô tin chắc rằng nguyên nhân nhiễm trùng đến từ vi khuẩn bám trên cọ trang điểm của cô.

Cô chia sẻ: “Tôi luôn chăm chỉ rửa mặt, làm đẹp bằng các loại mặt nạ thiên nhiên, nhưng tôi lại chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện vệ sinh chổi cọ trang điểm của mình. Vậy nên nếu các bạn có trang điểm, làm ơn đừng bao giờ bỏ qua bước làm sạch các dụng cụ đó. Chỉ một thói quen nhỏ đó thôi nhưng chúng sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ nhiễm trùng và đau đớn.”

Viêm mô tế bào là dạng nhiễm trùng lớp dưới da và sâu hơn của da, đây là dạng viêm nhiễm nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời. Nhiễm trùng phát triển đột ngột và có thể lây lan sang những phần khác của cơ thể một cách nhanh chóng. Nếu nhiễm trùng lan sâu vào cơ thể, tính mạng có thể bị đe dọa.

Với những trường hợp này, bạn có thể điều trị bằng kháng sinh tại nhà, tuy nhiên nếu khẩn cấp, bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Theo Mirror

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang