Không muốn ngôi nhà lúc nào cũng u ám, nhất định phải dùng 5 màu "nổi bần bật" này

Cùng khám phá những tone màu hoàn hảo để trang trí căn nhà mình thêm sống động qua bài viết dưới đây nhé.

Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như phản ánh tính cách của mỗi con người. Vậy nên, trang trí nhà theo tone màu phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái và vui vẻ hơn. Cùng điểm qua những màu sắc nên dùng để khiến cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn nhé.

1. Màu vàng

Màu vàng là màu của hạnh phúc cũng như tượng trưng cho ánh sáng mặt trời. Theo nghiên cứu, màu vàng giúp giải phóng chất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh, tạo cảm giác an toàn. Chính vì vậy, đây là màu tốt nhất cải thiện tinh thần và sức khỏe. Bên cạnh đó, màu vàng cũng giúp kích thích sự sáng tạo. Bạn nên sử dụng tone màu này cho phòng ngủ và phòng tắm.


Mẹo nhỏ: Màu vàng có thể bị áp đảo, vì vậy hãy kết hợp màu vàng cùng nền xám để làm nổi bật tone màu này hơn​

2. Màu xanh lá

Tone xanh lá trong năm nay đang rất được ưa chuộng. Với ý nghĩa dịu mát và nhẹ nhàng, chúng sẽ đem lại cảm giác thư giãn trong cuộc sống. Theo các chuyên gia, màu xanh lá khiến ngôi nhà bạn gần hơn với thiên nhiên, giúp dịu mát tinh thần và tăng sự tập trung.


Mẹo nhỏ: Bạn hãy sử dụng tone màu xanh lá cây bằng cách kết hợp với không gian vườn và cây xanh

3. Màu xanh lam

Màu xanh lam là một màu trầm, giúp thư giãn ngay cả khi chúng ở tone đậm. Màu sắc này có lợi cho sức khỏe và trí tuệ. Đây là màu biểu tượng cho sự lạc quan, lòng trung thành và tin tưởng. Những người thích màu xanh lam là mẫu người tự tin và đáng tin cậy. Phòng làm việc màu xanh sẽ giúp bạn làm việc bình tĩnh và tập trung hơn. Theo nghiên cứu, màu xanh lam cũng phù hợp để trang trí phòng tắm và phỏng ngủ.


Mẹo nhỏ: Bạn nên trang trí nhà bằng những tấm đệm ấm màu xanh lam để giảm cảm giác lạnh. Bên cạnh đó, tạo không gian với tone màu tương tự cho tường, sàn và kệ tủ giúp căn phòng trông rộng hơn

4. Màu hồng

Màu hồng là lựa chọn của những ai giàu tình cảm, tử tế và hào phóng. Màu hồng nhạt thể hiện sự ấm áp và tinh tế, cũng là màu của lãng mạn và quyến rũ. Trong khi đó, màu hồng đậm lại mang nghĩ nghĩa lạc quan về cuộc sống, vui tươi, tràn đầy năng lượng và nguồn cảm hứng.


Mẹo nhỏ: Màu hồng có thể tạo cảm giác làm hẹp không gian. Chính vì vậy bạn nên sử dụng màu này ở những không gian lớn có cửa sổ hoặc nhiều ánh sáng

5. Màu đỏ

Đây là màu của sự tự tin. Các nghiên cứu đã chỉ ra màu đỏ làm tăng nhịp tim và dồi dào tình cảm, nên nó rất phù hợp với những chủ nhà luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết trong công việc.


Đây là màu của sự tự tin. Các nghiên cứu đã chỉ ra màu đỏ làm tăng nhịp tim và dồi dào tình cảm, nên nó rất phù hợp với những chủ nhà luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết trong công việc


Mẹo nhỏ: Màu đỏ khá đậm, nên bạn chỉ cần điểm xuyết một vài đồ trang trái có gam màu này để làm sinh động căn phòng hơn

Theo Housebeautiful

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang