Không phải nước chanh mà hỗn hợp chanh ngâm baking soda mới chính là thần dược chống ung thư

Bạn thường uống nước chanh mỗi ngày? Điều đó rất tốt, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn tự làm hỗn hợp nước bao gồm nửa quả chanh ngâm với một muỗng baking soda. Đây được coi là sự kết hợp hoàn hảo có thể giúp chống lại bệnh ung thư, theo Boldsky.

Vì sao nên ngâm chanh với baking soda?

Thông thường chúng ta vắt nước chanh để giải khát và làm đẹp da, tuy nhiên, trang naturalnews dẫn các nghiên cứu khoa học cho thấy, phần vỏ chanh rất hữu ích bởi ngoài tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol còn giúp ngừa ung thư đến 50%. Vỏ chanh cũng có đặc tính kháng khuẩn có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm khuẩn do vi khuẩn.

Chất phytonutrient tự nhiên trong vỏ chanh có thể vượt trội hơn hóa trị mà không gây hại cho cơ thể. Pectin từ vỏ giống chanh cam quýt giúp ức chế ung thư di căn ở tuyến tiền liệt, vú và da. Bên cạnh đó, chất limonoid có khả năng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư và thậm chí giết chết các tế bào ung thư.

Trong khi đó, tuy chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh baking soda có thể chữa ung thư nhưng đã có những bằng chứng cho thấy nó có thể hỗ trợ điều trị ung thư, do baking soda làm tăng độ pH của những khối u có tính axit mà không ảnh hưởng đến sự cân bằng độ pH của những tế bào khác trong cơ thể.

Tiến sĩ Mark Sircus, Giám đốc Hiệp hội Veritas y tế quốc tế đã ghi rất rõ hiệu quả của việc sử dụng baking soda như một tác nhân chống ung thư trong cuốn sách của mình, Sodium Bicarbonate – Rich Man’s Poor Man’s Cancer Treatment. Ông cũng áp dụng baking soda cho nhiều bệnh nhân của mình và có người đã có kết quả tốt đối với tế bào ung thư xương.

Không chỉ thế, miệng và họng của bệnh nhân cũng dễ gặp phải vấn đề do hậu quả xạ trị, nếu vậy, súc miệng ngày 3 lần với dung dịch pha bằng 1 cốc nước ấm + ¼ muỗng cà phê baking soda + ⅛ muỗng cà phê muối sẽ rất hữu ích. Ngoài chống ung thư, hỗn hợp chanh + baking soda còn có những tác dụng tuyệt vời sau:

Chăm sóc thận

Với khả năng kiềm hóa cơ thể do có chứa natri bicarbonate, baking soda kết hợp với chanh giúp chống lại bệnh acidosis khi cơ thể sản sinh quá nhiều axit, khiến thận khỏe mạnh hơn.

Giúp tiêu hóa tốt hơn   

Chanh giúp tiêu hóa và thêm một ít bột baking soda sẽ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nó cũng hoạt động như một chất chống axit tốt, giúp chống lại hiện tượng đầy hơi.

Giúp thải độc gan

Hỗn hợp chanh ngâm baking soda cũng giúp thải độc tế bào gan và cung cấp cho cơ thể lượng dồi dào vitamin C, kali và chất chống oxy hóa.

Giúp tim khỏe mạnh hơn

Hỗn hợp này có khả năng điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang