Không thể không ghen tỵ với những hành động của Việt Anh dành cho bà xã

Nam diễn viên 'Người phán xử' thường giúp vợ nấu ăn và tự tin với khả năng chăm sóc con nhỏ của mình.

Năm 2017, anh bận rộn với lịch đi sự kiện dày đặc và những chuyến lưu diễn cả trong và ngoài nước.  Bà xã nói sao về việc anh thường xuyên đi công tác khi con còn nhỏ như vậy?

- Thực ra cô ấy cũng có những lúc kêu ca. Tôi nghĩ không chỉ riêng bà xã mình mà tâm lý chung của các chị em có con nhỏ đều như vậy. Họ muốn có chồng ở bên để cùng chia sẻ, cùng gánh vác và cũng là vì vấn đề tâm lý nữa. Cô ấy kêu thì kêu vậy thôi nhưng cũng rất thông cảm, vì biết công việc của tôi bận rộn nên không thể đáp ứng tất cả những điều đó. 

Gia đình nhỏ của diễn viên Việt Anh.

Gia đình nhỏ của diễn viên Việt Anh.

- Anh bù đắp cho bà xã như thế nào khi trở về sau những chuyến công tác triền miên? 

- Một công thức cổ điển nhưng luôn luôn có tác dụng, đó là những món quà bất ngờ. Mỗi khi đi công tác xa hay đi đâu đó, tôi luôn có quà dành tặng cô ấy, những món đồ cô ấy thích. Lần nào nhận, cô ấy cũng rất vui vẻ. Có lẽ mọi hờn dỗi, mệt mỏi, buồn phiền của cô ấy đều qua đi vào khoảnh khắc ấy (cười). 

Tôi nghĩ quà thì ai cũng thích nhưng tặng như thế nào và tặng thời điểm nào mới là quan trọng. Ở một góc độ nào đó, vợ của nghệ sĩ nói chung và bà xã tôi nói riêng đều thiệt thòi khi công việc đặc thù của chồng, bạn trai là phải đi rất nhiều. Chúng tôi dù rất muốn nhưng không thể nào thường xuyên chia sẻ với những người bạn đời của mình. Hiểu được điều đó, tôi luôn cố gắng tối đa để bù đắp cho bà xã mỗi khi có thể và nhiều nhất có thể.

- Trên phim ảnh, anh là một chàng công tử nổi loạn, ở showbiz anh nổi tiếng là một nam diễn viên điển trai ga-lăng, còn khi ở nhà, anh là người đàn ông như thế nào?

- Tôi chỉ nghĩ đơn giản, dù mình là ai thì khi về đến nhà, trách nhiệm và công việc của mình vẫn là người chồng và người cha. Tôi cũng giống như bao ông bố khác thôi. Tôi không giỏi lắm trong việc nấu ăn, giặt giũ nhưng những việc cơ bản như cho em bé uống sữa, thay tã, mặc quần áo, chơi với em bé, cho bé ngủ thì tôi rất tự tin và thuần thục. Vì thế, tôi nghĩ mình phần nào chia sẻ được gánh nặng trong việc chăm sóc con với bà xã.

Việt Anh tự tin vào khả năng thay tã, cho con uống sữa của mình. Con trai của nam diễn viên chào đời hồi tháng 3/2017, có tên thân mật ở nhà là Đậu Đậu.

Việt Anh tự tin vào khả năng thay tã, cho con uống sữa của mình. Con trai của nam diễn viên chào đời hồi tháng 3/2017, có tên thân mật ở nhà là Đậu Đậu.

- Ngoài việc chăm sóc con, anh còn giúp bà xã những việc gì khi có thời gian ở nhà? 

- Tôi thỉnh thoảng vẫn vào bếp nấu ăn. Tôi làm thế không phải vì nghĩa vụ mà là vì tôi thấy rằng nấu ăn là một hình thức để mình thư giãn cũng là để thể hiện sự quan tâm đến các thành viên trong gia đình. Tôi có thể nấu ăn không ngon nhưng cảm giác được nấu ăn cho gia đình và thấy mọi người thích thú với những món mình nấu là một niềm vui. Tôi nghĩ không chỉ mình mà tất cả các anh em khác nếu có điều kiện cũng sẽ làm như vậy và cũng cảm nhận được như tôi. 

- Anh làm gì để tạo lòng tin cho bà xã khi hoạt động trong môi trường phức tạp như showbiz?

- Trong cuộc sống, nếu chúng ta không tin vào "một nửa" của mình thì rất khó để gắn kết và đi cùng nhau chặng đường dài. Chắc chắn bất cứ người phụ nữ nào cũng có suy nghĩ, băn khoăn vì chồng phải đi nhiều hay xung quanh anh ấy là nhiều cô gái khác. Điều quan trọng nhất là người đàn ông phải thể hiện thế nào để bạn đời thấy băn khoăn ấy có phù hợp và nên hay không. Nếu người đàn ông luôn luôn rõ ràng và thể hiện quan điểm, lập trường của mình thì không điều gì có thể xảy ra và không có điều gì làm bà xã của mình phải suy nghĩ. Nếu đàn ông xác định rõ công việc là công việc, quan hệ xã hội là quan hệ xã hội thì tôi tin rằng không có người phụ nữ nào còn phải bận tâm về những điều đó. 

- Sự thăng hoa trong công việc đến cùng lúc với sự chào đời của con trai Đậu Đậu. Anh đối diện như thế nào với suy nghĩ  mình bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc quý giá của con vì những chuyến công tác? 

- Có lẽ tôi rất may mắn khi tất cả những khoảnh khắc từ lúc bé biết lẫy, mọc răng hay những lần sốt theo kiểu phát triển của trẻ con tôi đều có mặt ở nhà hoặc không vướng lịch công tác xa. Vì vậy, tôi vẫn có thể bên cạnh để chia sẻ với bà xã và cùng cô ấy chăm sóc em bé. Vợ chồng tôi ghi lại rất nhiều khoảnh khắc của con. Đậu là nguyên nhân tốn rất nhiều bộ nhớ trong điện thoại, máy ảnh của bố mẹ. Tôi thấy rất tuyệt khi lưu giữ được những khoảnh khắc quan trọng cuộc đời của con. Hai vợ chồng tôi vẫn thỉnh thoảng xem lại và cùng cười đùa với những hình ảnh đó.

Trộm vía, không biết có phải bé Đậu cảm nhận được công việc của bố rất vất vả nên gần như không quấy khóc. Mỗi khi đi công tác, tôi đều gọi facetime về nhà vài lần mỗi ngày để được trò chuyện, nhìn thấy bé. Điều đó khiến tôi cảm thấy có động lực hơn và có sự gần gũi, kết nối với con dù ở xa. Tôi nghĩ rằng dù bận rộn hay đi xa, vẫn có cách để hai cha con kết nối với nhau. 

Việt Anh và bà xã Hương Trần. 

Việt Anh và bà xã Hương Trần. 

 - Anh cảm thấy bản thân thay đổi như thế nào sau khi bé Đậu Đậu chào đời? 

- Sự xuất hiện của bé Đậu làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc và cảm thấy mình cần có sự thay đổi và phải làm gì đó để bé có được cuộc sống thoải mái nhất. Tôi nghĩ rằng sự xuất hiện của bé Đậu khiến mình có nhiều suy nghĩ khác đi và thay đổi nhiều từ sinh hoạt cá nhân đến công việc. Tôi luôn cố gắng thu xếp thời gian cho gia đình và em bé nhiều hơn, dù có thể phải từ chối công việc nào đó. Đến giờ, tôi nghĩ rằng lựa chọn của mình đều rất đúng. Tôi hạnh phúc vì những quyết định đó và chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc.  

- Sau thành công của vai Phan Hải 'Người phán xử' trong năm 2017, anh mong muốn điều gì? 

- Nếu chỉ dừng lại ở Phan Hải thì có lẽ tôi quá tự mãn và sớm hài lòng với những gì mình có. Tôi vẫn còn trẻ và cả chặng đường còn rất dài phía trước nên nếu tôi hài lòng thì cuộc chơi này không còn hứng thú nữa. Tôi nghĩ vẫn còn rất nhiều đỉnh núi để mình vươn tới và chinh phục. Tôi mong chờ vai diễn khác ấn tượng hơn Phan Hải để khẳng định mình. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang