Không thể ngờ thứ này lại khiến những cậu bé mất đi một phần cơ thể trong chớp mắt

Có đến hàng nghìn đứa trẻ bị thương mỗi năm, hàng trăm đứa trẻ bị chết tại các nông trại ở Mỹ. Nguyên nhân là do chúng sống bên cạnh các thiết bị nông nghiệp đồ sộ và được cho phép sử dụng những chiếc máy khổng lồ này từ khi chưa đầy 5 tuổi.

Có đến hàng nghìn đứa trẻ bị thương mỗi năm, hàng trăm đứa trẻ bị chết tại các nông trại ở Mỹ. Nguyên nhân là do chúng sống bên cạnh các thiết bị nông nghiệp đồ sộ và được cho phép sử dụng những chiếc máy khổng lồ này từ khi chưa đầy 5 tuổi.

Maric Schachtschneider, 9 tuổi làm việc phụ giúp gia đình

Maric Schachtschneider, 9 tuổi làm việc phụ giúp gia đình

Tại một trang trại ở Ogdensburg, Wisconsin, Mỹ, Cullen Schachtschneider, 6 tuổi nằm trên vũng máu bên cạnh chuồng bò, một chiếc máy nông nghiệp lớn nặng 4.600 pound (khoảng 2 tấn) đè lên chân trái của cậu bé.

Giống như hành triệu đứa trẻ khác sống trong những trang trại gia đình tại Mỹ, Cullen lớn lên bên cạnh các thiết bị làm vườn, trong đó có chiếc xe thu hoạch màu vàng suýt lấy đi một chân của cậu. Những đứa trẻ trong độ tuổi của Cullen được dạy cho cách điều khiển những chiếc xe chở nông sản và vắt sữa bò.

Vào buổi tối tháng 10, khi cha của Cullen đang sử dụng chiếc xe mang đồ cho bò ăn, Cullen leo lên xe nhưng không may trượt chân, chiếc xe khổng lồ trượt bánh lăn qua chân trái cậu bé. Đôi chân non nớt bị xé toạc từ đầu gối đến mắt cá chân.

Khoảng hai năm trước, anh trai Kholer, 8 tuổi cũng đã điều khiển một chiếc xe gây tai nạn khiến cho người anh lớn Maric, 9 tuổi phải nhập viện một tuần. Giờ đây, đã có quá nhiều đứa trẻ bị thương.

Nếu được sinh ra trong một gia đình làm nghề y hay xây dựng thì đứa trẻ học mẫu giáo cũng chẳng bao giờ được chạm đến dao mổ hay trèo lên lợp cái mái nhà. Nhưng tại các trang trại gia đình, những đứa trẻ 5 tuổi đã phải học cách điều khiển các máy móc lớn hơn gấp nhiều lần cơ thể. Điều này dẫn đến hàng nghìn trẻ em bị thương mỗi năm và hơn 100 đứa trẻ bị chết. Con số thực tế còn có thể lớn hơn.

Sau một loạt các vụ tai nạn thương tâm, một cuộc tranh luận dữ dội nổ lên trên các mạng xã hội về việc để cho trẻ em làm việc và vui chơi bên cạnh các máy móc nguy hiểm. Những căn cứ thuyết phục được đưa ra nhằm lên án các trang trại gia đình như: Một em bé 3 tuổi ở Loyal, Wis bị nghiền nát bởi tài xế là anh trai 5 tuổi, một cậu bé 6 tuổi ở Dowagiac, Mich bị ngã chết từ chiếc xe hàng, một cậu bé 10 tuổi ở Kansa bị tai nạn do em gái 9 tuổi gây ra khi điều khiến chiếc máy kéo,… Nhưng thật khó để tách những đứa trẻ ra khỏi những máy móc khổng lồ, nó còn là một phần cuộc sống mà chúng sẽ tiếp quản vào một ngày nào đó.

Trên trang trại Schachtschneider nhà Cullen, các cậu bé được cha dạy cho cách điều khiển xe từ rất bé, Maric và Kholer được cha cho ngồi trên đùi khi làm việc, trên chiếc xe kéo đi quanh trang trại.

Maric Schachtschneider, 9 tuổi giúp đỡ cha, ông Caleb (trái), và Brad Johnson, một người bạn gia đình hàng xóm, vắt sữa bò trước khi trời sáng.

Ông Caleb Schachtschneider, 36 tuổi, bố của Cullen cho biết: “ Nếu bạn ở gần chúng, bạn phải dạy chúng. Những đứa trẻ cần biết vì chúng ở trang trại. Nếu không dạy sớm chúng sẽ càng bị thương nặng hơn.”

Bà Smith, 34 tuổi, mẹ của Cullen nói cô rất ghét phải nhìn con trai lái chiếc xe thu hoạch màu vàng. “Nếu chúng tôi rời đi và không để cho con cái tiếp tục lớn lên như thế này thì chúng sẽ có những gì? Chúng sẽ học gì, làm gì đây? Hay chính là sự kết thúc?”

Khi Cullen trở về nhà sau một tháng phẫu thuật, những cơn ác mộng kéo đến hàng đêm, những tiếng la hét sợ hãi và những trận gào khóc khi không thấy mẹ ở bên. “Thằng bé đi khắp nơi theo tôi, dính chặt lấy tôi vì nó sợ và tôi phải bảo vệ thằng bé” – bà Smith nói.

Sau nhiều tháng vật lí trị liệu, Cullen đã có thể đi lại nhưng các lớp mô bảo vệ đã bị mất đi, rất dễ bị nhiễm trùng và thương tích không bao giờ lành lại.

Bỏ lại những điều kinh khủng đã xảy ra, những đứa trẻ vẫn nuôi một ước mơ lớn là trở thành nông dân giống như cha mình. “Tôi phải lái nó. Tôi phải lấy cỏ khô cho bò ăn” – Maric quyết tâm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang