Kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt nhờ những thực phẩm có sẵn trong bếp nhà bạn

Cứ mỗi lần đèn đỏ, rất nhiều chị em phụ nữ phải vật lộn vì những cơn đau, chuột rút hay thủ tục thay băng vệ sinh vô cùng cách rách. Chẳng ai muốn kéo dài những ngày này lên tới cả tuần. Vậy thì hãy thử những mẹo nhỏ sau đây, để ngày đèn đỏ của bạn kết thúc sớm hơn bình thường.

Không cần những viên thuốc mua ngoài hàng để điều hòa kinh nguyệt, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thần dược ngay trong căn bếp nhà mình:

1.  Chanh

Bạn sẽ cần: 1 quả chanh, một cốc nước

Cách làm: Vắt chanh lấy nước cốt, sau đó pha với nước và uống.

Công thức này giúp rút ngắn những ngày đèn đỏ của các chị em. Đây là một phương pháp dân gian những lại khá hiệu quả. Bạn có thể dùng chanh để làm chậm kinh hay rút ngắn thời gian của chu kì tùy thuộc vào thời điểm bạn uống. Tính axit có trong chanh cũng giúp làm dịu tử cung của bạn nhanh hơn.

2. Giấm táo

Bạn sẽ cần: 2 muỗng cà phê dấm táo, một cốc nước

Cách làm: Pha giấm với nước và uống. Bạn nên uống từ 3-4 ly khi đến tháng.

Giống như chanh, giấm táo có khả năng thải độc và làm giảm lưu lượng máu.

3. Gelatin

Bạn sẽ cần: Một gói gelatin nhỏ, một cốc nước

Cách làm: Pha bột Gelatin vào nước và uống nhanh. Lặp lại sau vài giờ nếu cần.

Nhiều phụ nữ trên thế giới đã sử dụng công thức này để trì hoãn kinh nguyệt trong vài giờ. Gelatin được sử dụng trong Đông y để cẩm máu hiệu quả cũng như làm giảm lượng kinh nguyệt nếu chúng ra quá nhiều.

4. Tinh dầu

Bạn sẽ cần: 6 giọt tinh dầu sage, 6 giọt dầu oải hương, 2-3 muỗng cà phê dầu hạnh nhân

Cách làm: Trộn các loại tinh dầu với dầu hạnh nhân, dùng hỗn hợp này xoa bóp bụng bụng và bùng xương chậu để hỗn hợp hấp thụ vào da. Mát xa hai lần một ngày.

Tinh dầu sage là một chất có tác dụng làm giãn cơ và giãn tử cung. Bên cạnh đó, tinh dầu oải hương giúp thư giãn và giảm căng thẳng mệt mỏi trong những ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng biện pháp này nếu mắc chứng động kinh.

5. Gừng

Bạn sẽ cần: một miếng gừng tầm 5cm, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 chén nước nóng

Cách làm: Giã nhỏ gừng và ngâm vài phút trong nước nóng. Lọc nước và bỏ thêm mật ong, uống khi hỗn hợp còn ấm. Uống hai đến ba cốc trà gừng trong ngày.

Khả năng chống viêm của gừng can thiệp vào việc sản xuất prostaglandin. Hormon này được giải phóng trong thời gian kinh nguyệt và loại bỏ những mô lót của tử cung. Gừng cũng được sử dụng trong y học phương đông để trì hoãn kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu bạn bị chứng máu khó đông hay khó cầm máu, bạn nên hạn chế phương pháp này bởi gừng có thể làm loãng máu.

6. Đỗ xanh

Chế độ ăn uống cân bằng có thể ảnh hưởng lớn đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Đậu xanh là loại thực phẩm đã được chỉ ra có khả năng làm giảm kinh nguyệt và thậm chí có thể khiến kinh nguyệt dừng sớm hơn. Chính vì vậy, thêm đậu xanh vào chế độ ăn uống khi đến kì sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt của bạn. Các loại rau xanh giàu canxi cũng giúp làm giảm những cơn đau bụng kinh.

7. Trà mâm xôi

Bạn sẽ cần: Lá mâm xôi khô hoặc tươi, 2 chén nước

Cách làm: Đun lá mâm xôi với nước ở lửa nhỏ trong vài phút. Để nguội và lọc lấy nước uống. Uống hai đến ba cốc trà mâm xôi một ngày.

Lá mâm xôi chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể phụ nữ. Chúng được khuyến khích sử dụng trong thời kì mang bầu. Loại lá này có khả năng làm se và là thuốc giãn niệu tử cung. Những đặc tính này giúp giảm lượng máu kinh trong kì đèn đỏ của bạn.

8. Dầu dừa

Bạn sẽ cần: 1-2 muỗng canh dầu dừa

Cách làm: Bạn chỉ cần uống dầu dừa mỗi ngày. Nếu khó nuối, bạn có thể uống kèm với một tách trà nóng. Uống dấu dừa sẽ có tác dụng chỉ trong vài giờ.

Dầu dừa chứa các axit béo thiết yếu cũng như chất chống oxy hoá, giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của bạn và làm giảm lượng kinh.

9. Rễ cây Đương quy (Bạch chỉ)

Bạn sẽ cần: 1 muỗng cà phê rễ cây khô đương quy, 1 chén nước sôi

Cách làm: Ngâm rễ cây trong nước nóng vài phút, sau đó lọc bỏ bã và uống nước. Uống loại trà thảo dược này hai lần một ngày.

Loại thảo mộc này được gọi là 'nhân sâm nữ' vì nó được sử dụng để điều trị rối loạn kinh nguyệt. Đây là một liệu pháp thảo dược lão luyện của Trung Quốc mà phụ nữ đã từng sử dụng để trì hoãn kinh nguyệt tạm thời. Rễ cây đươn quy giúp cân bằng hoocmon nữ và giảm lượng máu kinh. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai và cho con bù thì không nên sử dụng biện pháp này.

10. Thuốc tránh thai

Cơ chế hoạt động chính của thuốc tránh thai là ngăn ngừa rụng trứng, và điều này sẽ ảnh hưởng đến tử cung khi không có sự phát tán của tử cung. Thành phần chính trong thuốc tránh thai là estrogen và progestin, đó là các hoocmon nữ. Làm theo hướng dẫn trên bao bì khi bạn dùng thuốc ngừa thai. Một khi bạn ngưng dùng chúng, thì kinh nguyệt của bạn sẽ bắt đầu.

Ngoài các biện pháp đơn giản từ những thứ có sẵn trong bếp nhà bạn, có một loại thuốc được gọi là norethisterone được bán tại các hiệu thuốc. Bạn cần có đơn thuốc của bác sĩ để mua loại thuốc này. Nó có thể giúp trì hoãn thời gian của bạn trong thời gian tối đa là 17 ngày.

Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm cũng có tác dụng rút ngắn thời kì kinh nguyện nếu bạn sử dụng trong những ngày đèn đỏ như đậu lăng, cà rốt, các thực phẩm giàu kali như chuối, khoai lang, sữa chua, cá hồi và nho khô, các loại dầu cá, dầu hạt lanh, những thực phẩm giàu chất sắt như khoai tây, ngao, các thực phẩm nóng và cay…

Kinh nguyệt là một phần cuộc sống của các chị em phụ nữ, nhưng đối khi chúng lại trở thành rắc rối khiến chị em mệt mỏi. Chính vì vậy, những biện pháp hữu ích ở trên phần nào sẽ giúp bạn kiểm soát kinh nguyệt được tốt hơn và làm giảm những sự cố không mong muốn.

Theo Stylecraze.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang