Lạ miệng với món thịt bò cuốn măng tây bổ dưỡng

Thịt bò mềm mại, ăn kèm măng tây giòn giòn sẽ là món ăn lạ miệng đầy bổ dưỡng cho cả gia đình.

Măng tây là loại thực phẩm rất bổ dưỡng với hàm lượng cực cao canxi, các vitamin và khoáng chất. Măng tây cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có món thịt bò cuốn măng tây được rất nhiều người yêu thích. Thịt bò tẩm ướp đậm đà, ăn kèm măng tây và cà rốt thanh đạm, mang đến hương vị rất hài hòa, lạ miệng mà không hề ngán. Cùng xem cách thức làm món ăn này dưới đây nhé.

NGUYÊN LIỆU:

- Măng tây: 1 bó nhỏ

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Thịt bò: 300g

- Tỏi: 1 củ

- Tăm: 1 nắm

- Dầu ăn, mắm, muối, hạt tiêu

CÁCH LÀM:

Bước 1: Măng tây cắt bỏ phần gốc già, rồi rửa sạch. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch cắt thành từng các miếng dài, đường kính khoảng 0,5 cm.

Bước 2: Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi rồi thả măng tây và cà rốt vào để luộc sơ. Sau đó, vớt măng tây và cà rốt ra để cho ráo nước.

Bước 3: Rửa sạch thịt bò rồi thái thành từng miếng to bản. Dùng búa dần thịt đập nhẹ cho các miếng thịt mềm ra sẽ dễ cuốn hơn.

Bước 4: Cho hành tỏi băm nhỏ + ½ thìa hạt nêm + 1 thìa nước mắm + 1 thìa dầu ăn + 1/3 thìa hạt tiêu vào thịt bò trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát thịt bò lại rồi cất đi khoảng 20 – 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 5: Thịt bò sau khi ướp bạn mang ra để cuộn măng tây. Trải miếng thịt bò ra đĩa, đặt măng tây và miếng cà rốt lên trên rồi cuộn chặt miếng thịt bò lại, lấy một chiếc tăm xiên qua miếng thịt để giữ.

Bước 6: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun đến khi sôi thì cho thịt bò cuộn măng tây vào chiên. Khi miếng thịt chín đều các mặt thì gắp ra đĩa là món ăn đã hoàn thành.

Món thịt bò cuốn măng tây ăn cùng với cơm nóng thì rất hợp. Vừa thơm ngon lại đầy đủ dưỡng chất. Mẹ hãy thường xuyên làm món ăn này cho cả gia đình thưởng thức nhé. 

Chúc các bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang