Lại thêm một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trần truồng trong thùng rác

Nguyên nhân được cho rằng bắt nguồn từ tư tưởng trọng nam khinh nữ ở Ấn Độ.

Theo The Sun đưa tin ngày 17/10, một bé gái sơ sinh đã bị bỏ rơi ở Ấn Độ trong tình trạng khá tồi tệ. Vụ việc xảy ra ở Bhopal, bang Madhya Pradesh, và bé gái lúc ấy được tìm thấy trong một thùng rác.

Người phát hiện ra sự việc là anh Dheeraj Rathore. Sáng sớm ngày 14/10, anh đã nghe tiếng trẻ em khóc ở một thùng rác gần đó, nên đã kiểm tra. Anh rất sốc khi thấy một em bé sơ sinh đang thò đầu ra khỏi một chiếc túi nilon, được vứt giữa đống rác rưởi. Khắp người em bé là kiến và côn trùng bu đầy. 


Anh Dheeraj Rathore cùng bạn bè đã cứu sống kịp thời bé gái 

Ngay lập tức, anh đã gọi bạn bè lại tới giúp đỡ. Họ phủi sạch kiến khỏi người em bé, quấn khăn giữ ấm và đưa em tới ngay bệnh viện gần nhất. 

Qua thăm khám ban đầu, các bác sỹ cho biết em bé ở trong tình trạng khá nguy kịch, dự đoán là sinh non vì chỉ nặng tầm 1,6 ký. Ngoài ra, khắp người em còn có các vết bầm tím, như thể em bị bạo hành trước đó. 

Cảnh sát đang tích cực điều tra vụ việc. Phán đoán ban đầu có lẽ là do tư tưởng trọng nam khinh nữ còn nặng nề ở đất nước này. Vì đây không phải là lần đầu tiên bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Các gia đình Ấn Độ thích có con trai hơn con gái, vì khi con gái lấy chồng, phải có của hồi môn khá tốn kém. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang