Lại xôn xao chuyện biếu Tết nội ngoại 2 bên thế nào cho đủ?

Tết càng đến gần thì vấn đề biếu tết nội ngoại thế nào cho hợp lý để không “kém chị, kém em”càng khiến chị em thêm đau đầu.

Từ xưa đến nay, việc biếu quà cha mẹ mỗi dịp tết đến xuân về là để bày tỏ tình cảm giữa con cái và cha mẹ. Những món quà biếu xưa kia thường không nặng về vật chất mà chủ yếu là thể hiện tấm lòng người tặng. Món quà khi ấy chỉ là cân giò, đôi bánh trưng, cành đào, cành mai…là đã quý lắm rồi.

Tuy ý nghĩa món quà biếu tết là vậy nhưng mỗi dịp tết đến, các chị em lại khá đau đầu trong việc chọn quà tết hoặc biếu tết hai bên nội ngoại thế nào cho hợp lý. Vấn đề tưởng nhỏ nhưng lại là bài toán nan giải khó tìm lời giải đáp.

Mới đây, trong một diễn đàn tâm sự, các chị em đã rủ nhau bày tỏ nỗi lòng và cũng tiện tham khảo luôn biếu tết nội ngoại thế nào cho hợp lý nhất.

Nickname mevitcon tâm sự: “Mình năm nào cũng sắm sửa mọi thứ cho nhà chồng chu toàn hơn nhà ngoại. Vì mình ở bên ngoại nên chỉ có tết mới có dịp biếu bố mẹ chồng tiền. Khoảng 23, 24 em đã cầm 3-4 triệu biếu ông bà sắm tết. Bản thân em còn sửa soạn thêm ít bánh kẹo, mứt, cành đào, quần áo cho ông bà…Còn nhà ngoại vì ở cùng suốt nên em sắm sửa hết 1 cái tết trước khi về bên chồng. Tổng cũng khoảng 3-4 triệu. Đến 30 tết thì mừng tuổi thêm mỗi người 500 ngàn. Mua cho nhà chồng cả thùng bánh mứt kẹo thì tôi chỉ chọn lấy vài gói mang sang nhà ngoại. Thế là mình vẫn bị chê trách không có hiếu với nhà chồng.”

Fb H.N: “Chồng em năm nay đi làm mang tiền về cho em sắm tết. Anh đưa mẹ 5 triệu còn đưa em 1 triệu bảo cầm về đưa bà ngoại. Em không ý kiến gì vì bố mẹ em cũng không phải dạng thiếu thốn. Chỉ vì chuyện này mà tranh cãi với chồng thì không hay. Nhưng em thì thấy anh bên trọng bên khinh, rồi suốt ngày ra rả cái chuyện ông bà ngoại không giúp được gì nên chỉ biếu thế thôi.”

Nickname yeuvavan123 bình luận: “Em thì biếu như sau:

- Nhà nội = nhà ngoại: 5 triệu/nhà

- Mừng tuổi 4 bố mẹ: 1 triệu

- Mua sắm quần áo cho bố mẹ 2 bên: 2 triệu

- Biếu thêm mỗi nhà 1 triệu tiền bánh kẹo

- Mua thêm cây đào, quất cho 2 nhà: 1 triệu

Năm nào cũng như năm nào. Em không bên trọng bên khinh dù bố mẹ chồng đối xử với em lạnh nhạt. Em cứ nghĩ mình làm thế cho chồng khỏi suy nghĩ.”

FB Q.H: “Mỗi năm mình chọn một món quà đơn giản thôi để tặng bố mẹ. Năm thì cành đào, năm chọn cây quất, năm thì ít hoa quả thờ… Miễn sao mình sống bằng tấm lòng chứ không nên coi trọng vật chất quá các chị em ạ.”

FB C.K: “Bố mẹ 2 bên nhà mình biết con cái làm ăn cũng khó khăn nên lúc nào cũng nhắc nhở không nên hình thức, quà cáp tốn tiền. Nhưng năm nào thấy dâu rể mang rượu ngô Tây Bắc, thịt trâu gác bếp về làm quà thì ông bà đều vui lắm. Đấy bố mẹ già cứ bảo không cần nhưng được biếu chút ít thì vẫn hãnh diện lắm.”

Nickname maihanxxx: “Biếu tiền bố mẹ chồng 1 triệu và nói: Con biếu bố mẹ chút tiền sắm tết, con ở xa có gì bố mẹ giúp con. Cái này biếu sớm đi, trước tết ý. Còn tết về thì mua cái gì ngon ngon, lạ lạ về cả nhà cùng thưởng thức. Nếu có thể thì mua thêm bánh kẹo, chai rượu để bày lên ban thờ thắp hương.”

Trong khi nhiều người hiện nay đặt nặng vấn đề chọn quà biếu tết bố mẹ cho “bằng chị, bằng em” thì đa số chị em lại cho rằng, tặng quà bố mẹ hai bên nội ngoại vào những dịp lễ Tết là điều cần thiết. Nhưng thực ra, chỉ cần đó là món quà ý nghĩa, hữu dụng là được. Điều kiện kinh tế thế nào thì chi tiêu chừng ấy. Đừng nên quan trọng việc chọn quà đắt tiền vì như vậy sẽ phải gồng mình lên thắt chặt các khoản chi tiêu khác. Nhưng điều quan trọng nhất là cách biếu, tặng cần phải xuất phát từ sự chân thành của các con.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang