Làm đẹp bằng sữa mẹ, nghe "khó" nhưng có thật!

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh - Ai cũng hiểu điều đó, thế nhưng, ít người biết rằng: sữa mẹ cũng là một “thần dược” để các mẹ có thể làm đẹp cho bản thân.

Các chuyên gia khẳng định, trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng và trở nên đẹp trắng hồng, mịn màng. Vì thế sữa mẹ được coi là dạng mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất.


Sữa mẹ dùng làm mỹ phẩm vừa tốt lại vừa an toàn

1. Trị mụn hiệu quả bằng sữa mẹ

Sau sinh một số các bạn sẽ gặp các biểu hiện như mụn nổi, lỗ chân lông to và làn da không được mịn màng. Những lúc như vậy, bạn đừng quên đến sữa mẹ nhé. Làm đẹp da mặt sau sinh bằng sữa mẹ để trị mụn bạn hãy dùng sữa mẹ trộn với dầu dừa và thoa lên mặt. Bạn giữ nguyên trong vòng 10 phút để nó thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước.


Kết hợp dầu dừa với sữa mẹ sẽ giúp bạn có một làn da sạch mụn, mịn màng

Bạn cũng có thể tạo hỗn hợp gồm 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa sữa mẹ và 1 ít muối, trộn đều sau đó đắp lên mặt. Cách này sẽ giúp bạn diệt khuẩn, trị mụn rất tốt. Hãy nhớ kiên trì thực hiện các mẹ nhé

2. Làm sạch và dưỡng mềm da  

Sữa mẹ được coi như một thành phần lý tưởng để sản xuất xà phòng vì nó chứa nhiều các axit amin, vitamin A, các protein cần thiết để dưỡng da. Sữa mẹ cũng rất giàu axit lactic giúp làm sạch và mềm da.


Nhỏ sữa mẹ vào một miếng bông mút cũng giúp xóa sạch lớp trang điểm trên gương mặt và dưỡng mềm da

 3. Dưỡng ẩm và mềm đôi môi nứt nẻ vào mùa đông


Mùa đông đến khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu vì môi khô và nứt nẻ. Hãy thoa một chút sữa mẹ lên đôi môi. Sữa mẹ có tác dụng làm mềm môi, dưỡng ẩm môi rất tốt các mẹ nhé

4. Dưỡng trắng da, giảm thâm nám sau sinh bằng sữa mẹ

Trong sữa mẹ có rất nhiều khoáng chất và vitamin. Vậy nên, mỗi ngày hãy lấy 3 thìa sữa và thoa đều lên mặt, đợi sau khi sữa khô thì lại tiếp tục thoa, cứ như thế khoảng 3 lần, giữ nguyên trong 20 phút và bạn có thể rửa lại bằng nước sạch. Loại mặt nạ đặc biệt này sẽ giúp cải thiện làn da đang bị thâm nám của các chị em và đồng thời đây cũng là một chiếc mặt nạ giúp cho làn da bạn càng trở nên trắng và mịn màng hơn.


Loại mặt nạ đơn giản dễ làm này lại đạt hiệu quả vô cùng hữu hiệu và rõ rệt nếu bạn kiên trì

5. Dưỡng thâm quầng mắt sau sinh


Kem dưỡng mắt "đặc biệt" này sẽ giúp bạn giảm đi những dấu hiệu của quầng thâm và đem lại sự thư giãn tối đa

Sau khi sinh các mẹ do thiếu ngủ và bận rộn chăm sóc bé yêu nên thường gặp các biểu hiện như thâm quầng mắt, mắt bị sưng, lúc này hãy nhớ đến sữa mẹ các bạn nhé. Làm đẹp da sau sinh bằng sữa mẹ để dưỡng thâm quầng mắt thực sự không hề khó khăn, bạn chỉ cần đắp hai miếng bông lạnh sữa mẹ lên mắt là có thể giảm thiểu những tình trạng nói trên.

6. Dưỡng da trắng hồng, mịn màng

Với bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng sữa mẹ này thì bạn hãy chuẩn bị thêm bột nghệ nhé. Bởi vì trong nghệ có tinh chất curcumin là chất chống ôxy hóa hữu hiệu. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu.


Với những nguyên liệu dễ kiếm và dễ làm, nhiều công dụng như tinh bột nghệ và cám gạo, khi kết hợp với sữa mẹ bạn sẽ có những công thức vô cùng hiệu quả cho làn da

Cách làm: Lấy 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng canh sữa mẹ. Sau đó trộn đều tất cả thành phần, bôi lên mặt trong vòng 20-30 phút, chờ cho lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần một tuần theo cách này sẽ giúp các mẹ sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng.

Làm đẹp da sau sinh bằng sữa mẹ, đơn giản, tiết kiệm và cực kỳ hiệu quả phải không các mẹ. Hãy tận dụng loại mỹ phẩm tuyệt vời này để chăm sóc làm đẹp da sau sinh của mình nhé các mẹ. Hãy nhớ rằng phụ nữ luôn phải yêu bản thân và chăm làm đẹp nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang