Làm nem chua theo công thức của mẹ bỉm sữa này, chồng khó tính đến mấy cũng phải xuýt xoa khen ngon

Nem chua là một trong những món nhậu vô cùng được yêu thích. Nhâm nhi chiếc nem chua giòn giòn, cay cay, nhấp thêm một ngụm bia lớn thì sảng khoái vô cùng. Thay vì mất tiền mua nem chua bên ngoài không chắc đã đảm bảo, bạn có thể tự tay làm ngay món nhậu ngon tuyệt này tại nhà với công thức cực kỳ đơn giản của mẹ bỉm sữa với nickname Huong Hoang.

Chuẩn bị:

- Thịt lợn phần nạc vai hoặc thịt thăn: 600g

- Bì lợn: 400g

- 5 quả ớt, 2 củ tỏi, hạt tiêu

- Gói gia vị nem chua Thái

- Lá đinh lăng hoặc lá ổi

Cách làm:

- Bì lợn rửa thật sạch, bóp với chút muối và dấm để khử hết mùi hôi. Sau đó đem luộc với một nhánh gừng.

- Thịt lợn rửa sạch, thái thành miếng mỏng rồi bỏ vào ngăn đá chừng 2 tiếng cho đến khi sờ vào thịt thấy gần thành đá răm thì cho vào cối xay nhanh tay. Bạn lưu ý nhất định phải cho thịt vào tủ lạnh để khi xay thịt không bị nóng sẽ trở thành giò sống.

- Cho bì lợn đã luộc chín và xay cùng với thịt.

- Tỏi, ớt đem thái thành lát mỏng, còn phần vụn thì xay hoặc băm nhỏ để trộn với nem.

- Cho hỗn hợp thịt và bì ra một tô lớn. Cho gia vị vào bát gồm 1 gói gia vị nem chua Thái, tỏi, ớt xay nhỏ, hạt tiêu đập rập và 2,5 thìa cà phê đường. Lưu ý trong gói gia vị nem chua Thái sẽ gồm 2 túi. Bạn cho túi gia vị to vào trộn trước cho thịt ngấm rồi trộn gói gia vị nhỏ để tạo độ kết dính.

- Vậy là phần nem đã hoàn thành, lúc này bạn có thể cho nem vào hộp đựng thực phẩm dàn đều mặt, rải thêm ớt và tỏi thái lát lên trên rồi ủ nem trong 5 ngày sẽ ăn được. Hoặc để tiện hơn thì bạn gói nem bằng màng bọc thực phẩm thành từng chiếc nhỏ, nhớ gài thêm vào mỗi chiếc nem mấy lát ớt và tỏi, thêm chút lá đinh lăng hoặc lá ổi (tùy khẩu vị), sau đó đem ủ nem trong 3 – 5 ngày là có thể ăn được.

Chúc các bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang