Làm thế nào để rút ngắn khoảng cách giữa cha và con gái?

Trong mỗi gia đình, người cha đều có một vai trò đặc biệt quan trọng với những đứa con của mình, đặc biệt là con gái. Nếu như con gái có mối quan hệ không tốt với cha, điều đó có thể gây ảnh hưởng tới cách nhìn nhận đàn ông khi cô gái đã trưởng thành. Chính vì vậy, việc rút ngắn khoảng cách giữa cha và con gái là điều mà bất cứ người làm cha nào cũng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng.

Làm thế nào để rút ngắn khoảng cách giữa cha và con gái?

Thể hiện thái độ tôn trọng đối với phụ nữ

Một người cha tốt sẽ không đùa giỡn quá trớn với con gái mình về những vấn đề liên quan đến tình dục và đồng thời cũng không lăng mạ phụ nữ. Điều đầu tiên mà bất kì người đàn ông nào cũng cần có khi đứng ở vai trò của một người cha đó là thể hiện một thái độ tôn trọng đối với phụ nữ bởi đó là cách để con gái bạn biết được rằng phụ nữ cũng có quyền bình đẳng như nam giới.

Thúc đẩy con đạt mục tiêu

Một người cha nên động viên con gái mình theo đuổi đam mê và cho con thấy niềm tin mãnh liệt của cha vào những việc con làm, bạn cần tin rằng con mình sẽ thành công. Một cô gái không chỉ cần những lời động viên của mẹ mà còn cần cả sự ủng hộ của cha trên từng bước trưởng thành.

Dạy con gái rằng cô ấy xứng đáng được tôn trọng bởi những người khác

Nếu như bạn muốn trở thành người cha tốt, hãy đối xử tốt với con gái mình và cả mẹ của con bạn. Tất nhiên, hãy đối xử với họ bằng thái độ chân thành nhất có thể để con bạn có thể hiểu được rằng nó xứng đáng có được sự tôn trọng từ những người đàn ông đã, đang và sẽ xuất hiện trong cuộc đời sau này của nó.

Điều này sẽ được thể hiện rất rõ khi cô con gái của bạn bắt đầu hẹn hò. Nếu như cô ấy đã quen với việc được cha mình giúp đỡ và ủng hộ rất tận tình với những cử chỉ lịch sự, con gái bạn cũng có xu hướng làm quen và kết thân với những chàng trai có cách cư xử giống như cha mình.

Dù có bận tới đâu, vẫn luôn dành thời gian cho con

Một điều đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng trong mối quan hệ giữa cha và con gái, đó là cách mà người cha thể hiện thái độ của mình. Hãy cho cô con gái của bạn biết rằng bạn luôn muốn dành thời gian cho cô bé. Nếu có thể, hãy tham gia các sự kiện ở trường của con, cùng con trò chuyện và chia sẻ, cùng tham gia những hoạt động mà con thích. Đây chính là cách để cô con gái có thể cảm nhận được giá trị cá nhân của mình trong lòng bạn đấy!

Cùng con tham gia các hoạt động ngoài trời

Những hoạt động thể dục thể thao có lợi cho sức khỏe như đi bộ, đạp xe hay bơi lội đều là các bộ môn mà bạn có thể trực tiếp dạy con, cho con thấy rằng việc luyện tập thể dục thể thao là một thói quen tốt và cần được duy trì. Không chỉ có thể giúp con có một thân hình đạt chuẩn trong tương lai, đây cũng là cơ hội để bạn tương tác và trò chuyện với con nhiều hơn đấy!

Luôn yêu thương nhưng phải nghiêm khắc khi cần thiết

Con gái khi được cha mình quá nuông chiều đôi lúc sẽ dẫn đến những tác dụng không mong muốn, mà cụ thể ở đây là đứa trẻ có khả năng phụ thuộc vào nam giới khi bước vào độ tuổi vị thành niên hoặc khi trưởng thành. Đó là lí do vì sao tình yêu thương là nhất thiết nhưng đồng thời, người cha cũng cần đặt ra những ranh giới, những quy định để con gái mình phải tuân theo và có những điều phải để con biết sai một lần chứ không phải giúp con làm mọi thứ để con trở nên phụ thuộc.

Biết xin con tha thứ khi không làm tốt

Không có ai là hoàn hảo, và cũng chẳng có gì mất mặt khi bạn xin lỗi và mong một lời tha thứ từ chính con gái mình. Đôi lúc, bạn có thể cáu giận, có thể mất kiểm soát. Thế nhưng, hãy biết nhận sai và giải thích cho con lí do vì sao bạn hành động như vậy. Hãy chân thành cầu xin sự tha thứ từ đứa con gái yêu bởi chẳng có đứa con nào không tha thứ được cho người cha mình kính yêu và cũng chẳng có ai trách bạn ngu vì đi xin lỗi một đứa trẻ.

Cho con khoảng thời gian riêng tư với những thói quen dành cho phụ nữ

Kể cả khi bạn là một người cha sống theo kiểu truyền thống, bạn vẫn cần phải cư xử như một người đàn ông lịch sự với con gái của mình. Hãy cho con được sống theo cách nó muốn, sơn móng tay, làm tóc hoặc mặc những chiếc váy nó thích, dành thời gian chăm sóc da mặt hay đi mua sắm quần áo cùng bạn bè, bởi đó là những góc riêng tư mà mọi cô gái đều cần phải có. Tất nhiên, hãy nhắc nhở con bạn nếu nó làm việc gì đó quá trớn. Hãy yên tâm để con lớn lên một cách tự nhiên thay vì can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của con gái bạn.

Nhắc nhở con gái bạn rằng cô ấy luôn luôn là một người con gái đẹp từ trong ra ngoài

Không có gì là sai khi bạn nói với con rằng con gái bạn là một người xinh đẹp. Tuy nhiên, hãy cho con biết rằng bạn đánh giá cao khả năng tư duy và tính cách của con. Đó chính là cách để con bạn hiểu được rằng vẻ bề ngoài không phải cách để kiếm sống mà điều con bạn cần làm chính là cố gắng phấn đấu và nỗ lực để có thể đẹp từ bên trong.

Nói tóm lại, để có một mối quan hệ tốt đẹp với con gái mình, mọi người cha đều cần phải dành thời gian và tâm huyết, đồng thời cũng phải cố gắng để có thể hiểu cho những suy nghĩ của con. Thế nhưng, với những mẹo nhỏ đã được nhắc đến ở trên, có lẽ mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều đấy!

Theo Lifehack

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang