Lấy chồng từ hai bàn tay trắng, giờ cơ ngơi các mẹ bỉm sữa đã có những gì?

Ai lấy chồng với hai bàn tay trắng thì vào đọc ngay để lấy động lực phấn đấu nha.

1. Khi yêu chồng không kiếm ra tiền, còn lương mình 1,8 triệu. Yêu được 1,5 năm thì cưới. Chồng có công việc ổn định mức lương 3,2 triệu, tăng ca được 1 triệu nữa. Lúc này lương mình là 4,5 triệu. Cuộc sống kéo dài 6 năm thu nhập chồng vẫn vậy. Còn mình 7triệu/ tháng. Từng phải bán nhẫn cưới để mua sữa, từng cãi nhau chỉ vì hộp sữa. Rồi mình đi bán hàng ở vỉa hè ngày thêm 100-200 ngàn, chồng lấy hết đi đánh bi-a. Bây giờ trong đám bạn thì vợ chồng mình ổn định và yêu thương nhau nhất. Bên 1 công chúa 1 hoàng tử (Phạm Huyền Anh).

2. Từ những ngày không có nổi 5 ngàn trong túi đến khi mỗi ngày thu nhập 500k-5 triệu hoặc hơn. Mình chả biết nói gì ngoài việc tu tâm tích đức, chăm chỉ làm ăn, không bao giờ nghĩ tới việc buông tay. Giờ vẫn có nợ nhưng nhẹ nhàng rồi. (Ngân Vũ).

3. Lấy nhau 6 năm. Có những lúc bán trà đá vỉa hè. Đi bán đồ nướng vệ đường, ghi đề, làm mướn. Có những lúc không có cả tiền mua áo cho con. Hai vợ chồng cứ đâm đầu làm đủ thứ việc vất vả nhiều khi phát khóc ấy. Có lúc kiếm được 2,3 triệu mà cứ mang ra đếm đi đếm lại vui như tết. Cho con đi chơi đi sắm đồ lúc ấy thấy nó hạnh phúc làm sao. Đến giờ khi kinh tế ổn định, ngày kiếm 1 triệu đến 10 hay 20 triệu vẫn thấy chưa bao giờ là đủ, thời gian thì ít, mệt mỏi cũng không thể nghỉ (Nguyễn Hương).

4. Ngày trước 2 vợ chồng gửi con ở quê lên Hà Nội làm công nhân, những ngày tháng đầu tiên bán hết gà vịt ở quê lấy tiền thuê trọ, tiền ăn, buổi đêm đầu ở phòng trọ không màn, không quạt, không gối. Sau đó ăn uống toàn cơm với đậu phụ, rau không, đi làm đi bộ xa 4km vì không có xe. Bây giờ vẫn làm công nhân nhưng cuộc sống cũng đầy đủ hơn (Nguyễn Huyền Trang).

5. Kết hôn 2 bàn tay trắng lại có con ngay nên không đi làm được. Bữa cơm có trứng đã là xa xỉ. Đến lúc con được 10 tháng chồng thất nghiệp. Chồng làm phụ vữa không có việc là về nhà. Hai vợ chồng ngày ngày ra sông ngâm nước đến cổ bắt ốc lấy tiền nuôi nhau. Rồi dân làng nói nhiều nên chồng không cho đi nữa. Giờ cuộc sống khá giả hơn, không giàu nhưng không túng thiếu nữa (Hồng Trần).

6. Lấy nha xong bán sạch tiền vàng để trả nợ. Vay tiền ra Hà Nội đi học tiếp đại học đem theo cả con. Lương chồng được 5 triệu nuôi cả nhà. Vay mượn linh tinh, 5 ngày đi học nghỉ 4 để phụ chồng. Chồng làm shipper  kiếm từng đồng. Đến năm tư thì nghỉ hẳn do nợ nần. Sau đó mua 500 ngàn cây đi buôn, ra đường bán cả ngày không được cây nào. Vừa bán vừa khóc, vừa che mặt vì sợ người quen nhận ra. Rồi chuyển sang bán online, cộng việc tốt hơn nên sắp lập công ty rồi (Lê Nguyễn Hà Thanh).

7. Bọn mình sống với nhau từ năm 2008. Có thời điểm chỉ có 5 ngàn đủ mua 2 quả trứng và 1 mớ rau về nấu bữa cơm ăn. 1 lần còn đúng 6 ngàn mà đi vay bạn bè không ai cho vay nổi 20 ngàn để đổ xăng về quê (xăng lúc ý chắc khoảng 10 ngàn/lít). Cuối cùng đổ được 6 ngàn xăng và lết được về nhà xin tiền mẹ. Cuộc đời đúng là đồng cam cộng khổ với chồng từ 2 bàn tay trắng. Từ đi bán hàng thuê, phụ chồng làm tóc, tự buôn bán, làm công ty, đi làm hợp đồng trường mầm non, rồi đi làm chui bên Trung Quốc. Bây giờ nhà em mua được ô tô (nội ngoại cũng giúp), đất đai cũng có rồi. E vừa nghỉ bán hàng chỉ ở nhà đưa con đi học. Hàng xóm cứ bảo sướng nhưng họ biết những gì mình trải qua đâu. (Nguyễn Mai Quỳnh).

8. Bữa cơm đã từng được người thân cho 2 củ su hào về luộc ăn qua bữa. Gạo hết, mắm hết. Bụng thì to (lúc ấy bầu 7 tháng). Hai vợ chồng nhìn nhau vừa ăn vừa cười. Chắc chết cũng chả bao giờ quên. Giờ có nhà có xe và 2 đứa con ngoan ngoãn là hạnh phúc rồi (Lương Lan).

9. Hai vợ chồng lấy nhau trẻ tuổi, mình thì đang học đại học năm 2, chồng lái taxi. Sau khi sinh bé đầu lòng chồng nghỉ việc mình cũng không công ăn việc làm gì. Năm 2013 với số vốn 9 triệu mình quyết định đi bán quần áo vỉa hè, vất vả thì vô cùng. Đến cuối năm 2013 mình mở thêm hàng đồ nướng. Sau 5 năm vất vả khốn khó giờ mình mua đất, xây nhà, mua ô tô nói chung là đầy đủ. (Linh Trang).

10. Nhà 2 bên không có điều kiện, đám cưới ngót nghét vừa đủ 3 bàn. Trả bàn lễ còn dư đúng 1 triệu. Bắt xe vào thành phố hết 200k, 500k thuê nhà trọ, 300k ăn uống xăng xe. Mình đi bán quần áo cho người ta, tối phụ rửa bát quán ăn, chồng mình làm phụ hồ, chạy luôn xe ôm vào ban đêm. 1 năm làm giành dụm dư đươc 30 triệu, mình bắt đầu lấy quần áo, thuê mặt bằng vỉa hè nhà người ta bán chỉ bán chiều tối. Ban ngày mình đi làm công ty may. Chồng xin làm bên xây dựng .

2 năm sau mình mua được nhà hơn 1 tỷ, mở shop khang trang hơn, thuê 1 nhân viên phụ bán. Chồng làm chủ thầu xây dựng. Giờ mình có 2 con, mua được nhà, xe hơi, xây khu chung cư mini, kinh doanh cà phê ….

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang