Leo lên "nóc nhà thủ đô" vào ngày cuối tuần - Bạn đã thử chưa?

Núi Hàm Lợn thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội là địa điểm du lịch, cắm trại được nhiều bạn trẻ yêu thích mỗi dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Ai đã từng đến núi Hàm Lợn đều mong một ngày quay lại còn với những người chưa từng đi thì đây là một địa điểm thú vị, đáng để khám phá.

Lộ trình di chuyển

Núi Hàm Lợn với độ cao 462m được mệnh danh là “nóc nhà thủ đô” và cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km, theo hướng đường cao tốc Bắc Thăng Long. Do đó, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc xe bus khi đi tới đây.

Hàm Lợn cách trung tâm Hà Nội 40km

Nếu đi xe máy bạn chỉ mất khoảng hơn 1 giờ di chuyển theo hướng trung tâm Hà Nội qua cầu Thăng Long rồi tiếp tục đi thẳng lên Nội Bài, đến ngã tư giao với Quốc lộ 2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc, rồi lại đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt Phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải, đi thêm 7km có 1 ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt phủ, rồi cứ đi thẳng là tới núi Hàm Lợn.

Còn với những người ưa đi lại bằng xe bus, bạn có thể chọn chuyến bus 64 chạy từ KCN Bắc Thăng Long đến Phố Nỉ. Xe đỗ ở gần lối mòn vào hồ nên cũng rất tiện lợi, không phải đi bộ quá nhiều.

Chinh phục đỉnh núi

Để chinh phục “nóc nhà thủ đô”, bạn có thể lựa chọn 2 đường: đường mòn bằng phẳng, an toàn, dễ đi và đường men suối rậm rạp phù hợp với những ai ưa thử thách, mạo hiểm.

Bạn có thể lựa chọn nhiều hướng chinh phục Hàm Lợn

Nếu đi theo đường mòn bằng phẳng, du khách sẽ mất khoảng 2 – 2,5 tiếng để lên được đỉnh núi còn thời gian để đi đường suối lên tới 4 tiếng với những đoạn đường tự mở. Những con suối, thác ghềnh cùng những đá rêu phong, bụi rậm sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm phiêu lưu và ý nghĩa. Tuy nhiên, con đường này chỉ thích hợp với mùa khô, không nên đi vào mùa mưa, ẩm ướt, đường rừng, đá trơn trượt rất nguy hiểm.

Sau khi đã chinh phục được đỉnh núi Hàm Lợn, từ trên cao bạn có thể nhìn bao quát và chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ tại nơi đây. Hơn thế nữa, bạn còn được ngắm nhìn một rừng hoa sim nở rộ, tím ngắt cả một vùng. Bạn có thể tìm khu vực đá bằng phẳng để dải bạt, dựng lều và ăn uống nghỉ ngơi trên này để chuẩn bị cho việc xuống núi.

Cắm trại bên hồ suối Bàu

Hồ suối Bàu là địa điểm cắm trại lý tưởng

Hồ suối Bàu nằm ngay dưới chân núi Hàm Lợn giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ nên thích hợp làm điểm cắm trại cho những ai không thích leo núi. Bạn có thể lựa chọn cắm trại qua đêm để được tụ tập bạn bè đốt lửa trại, nướng BBQ và thưởng thức cảnh bình minh lên giữa hồ hay hoàng hôn nơi đây.

Dịch vụ thuê lêu trại và đồ nướng ở đây có mức giá bình dân, dễ chịu. Tại chân núi có cửa tiệm cho thuê lều trại, bạt trải, túi ngủ, đèn treo lều, bếp nướng, vỉ nướng, nồi niêu, bát đũa với phải chăng: 70.000 đồng/ lều 2 người/ ngày đêm, 100.000 đồng/ lều 4 người/ ngày đêm... (càng thuê trại lớn, giá càng giảm). Nếu muốn đốt lửa qua đêm, bạn có thể mua một xe củi với giá 150.000 đồng, than với giá 10.000 đồng/ kg hoặc nhặt nhạnh cành khô xung quanh. Còn với đồ ăn thức uống, bạn nên tự chuẩn bị tại nhà để tiết kiệm chi phí và đảm bảo tươi ngon.

Lưu ý khi chinh phục núi Hàm Lợn

Thời tiết trên núi thường lạnh và dễ mưa, do đó bạn nên chuẩn bị sẵn áo mưa đi đường để tránh tránh những cơn mưa bất chợt.

Với những người có ý định cắm trại qua đêm tại đây thì bạn nên mang theo chăn mỏng và thuốc chống côn trùng.

Chúc bạn có một chuyến du lịch cuối tuần vui vẻ và không quá tốn kém!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.