Lời dạy con đừng mua túi đắt tiền mà rỗng của nữ giám đốc gây 'bão'

"Đã có lúc mẹ cũng se sua khi mua túi, vali hàng hiệu đắt đỏ... rồi mẹ nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì", chị Thủy viết.

Chỉ sau 21 giờ xuất hiện trên trang cá nhân, lời dặn con gái "Đừng mua chiếc túi trị giá 300 đô mà trong đó không có gì cả" của chị Đoàn Thu Thủy đã thu hút được hơn 3.500 lượt chia sẻ và hơn 6.000 lượt thích.

Trong bài viết, nữ giám đốc 7x cho rằng hình thức chỉ là bề ngoài, một món đồ hiệu không thể hiện giá trị bản thân của một con người. Là một triệu phú tự thân, hiện sở hữu hai nhà hàng ẩm thực phong cách tại TP HCM, đồng thời điều hành một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng - vận tải, chị Thủy đủ kinh nghiệm để hiểu rằng giá trị một món đồ không nằm ở tên thương hiệu mà ở chức năng sử dụng của nó, cũng như giá trị một con người không nằm ở những đồ dùng người đó sở hữu mà nằm ở khả năng làm việc của họ.

Dưới đây là nguyên văn bài viết:

"Con gái.

Hôm đi Thái Lan, ở sân bay mẹ thấy cái ba lô Burberry rất đẹp, hợp với con, mẹ nói con mua đi, mẹ tặng. Con xem giá rồi nói, nó hơn 50 triệu con không mua đâu mẹ ơi, để tiền làm chuyện khác, con chưa cần xài hàng hiệu.

Mẹ vui vì thấy con biết tiết kiệm chi tiêu, biết giá trị bản thân con không phải được đánh giá qua chiếc túi hay manh áo tấm quần.

Tỷ phú Warren Buffett nói: “Đừng mua chiếc túi trị giá 300 đôla mà không có gì trong đó cả. Mua một chiếc túi trị giá 10 đôla thôi và bên trong có 290 đôla. Đừng để mình phá sản vì cố làm ra vẻ giàu có".

Chị Thủy và con gái

Mẹ nghĩ con biết điều đó.

Mẹ thấy nhiều cô gái trẻ bây giờ tiêu tiền nhiều hơn số mình kiếm được, mua cái túi đắt tiền để chứng tỏ bản thân nhưng trong chiếc túi đó đựng những tờ giấy lộn chứ không phải những tờ tiền.

Nhiều cô nhắm mắt nhận những món quà giá trị, áo quần hay trang sức để khoác lên người, tự hào với chúng bạn rằng mình sành điệu mà không biết món quà nào cũng có cái giá của nó.

Đã có lúc mẹ cũng từng se sua khi mua những chiếc túi, chiếc vali hàng hiệu đắt đỏ để thấy mình không thua kém người khác nhưng rồi mẹ nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả, chiếc túi hay bộ đồ hàng hiệu không nói lên giá trị bản thân của con người, mẹ cũng không thể bắt chước người này người kia dùng hiệu này hiệu nọ để thấy sang, thấy chảnh.

Mẹ không quen.

Mẹ bây giờ mua đồ khi thấy thích và thấy tiện dụng, có thể quảy giỏ đệm, mang guốc mộc nhưng vẫn tự tin sải bước vì mẹ biết cái chất của mẹ như thế và mẹ biết trong giỏ đệm có gì. Tỉ như cho mẹ mặc đồ Chanel mang giày cao gót chắc sẽ luống cuống gượng gạo lắm.

Đi chiếc xe sang, mặc bộ đồ đắt tiền, mang chiếc túi đẹp, sang trọng lịch lãm là điều nhiều người ao ước, nhưng có một điều ít ai biết tới là khi đạt được mọi thứ rồi người ta lại muốn được ung dung tự tại, thích mặc cái quần lưng thun để không phải hóp bụng trong chiếc đầm ôm, đi đôi dép lê cho thoải mái chứ không muốn vắt vẻo trên đôi giày cao gót đau chân.

Suy cho cùng cuộc sống này càng đơn giản càng tốt.

Sống thật là cách sống nhẹ nhàng nhất con ạ".

Theo Làm Cha Mẹ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang