Lựa chọn trang phục không còn là nỗi ám ảnh của chị em có thân hình "quá khổ" với 10 gợi ý sau đây

"Một người phụ nữ đẹp là người phụ nữ tự tin. Sự tự tin về hình thể thực chất bắt nguồn từ ý thức về diện mạo của bản thân, từ cách bộc lộ vẻ đẹp cá nhân chứ không phải từ vóc dáng thon thả hay khuôn mặt được trang điểm quá kĩ càng. Phụ nữ – với mọi loại vóc dáng – vẫn có thể đẹp theo cách riêng của họ."

1. Dáng người của bạn là dáng quả lê, quả táo hay dáng đồng hồ cát?

Nhận biết về dáng người của bản thân chính là chiếc chìa khóa quan trọng quyết định bạn sẽ mặc gì và nên mặc như thế nào. Đừng ngại vì thân hình quá khổ mà không dám phô diễn những đường nét trên cơ thể mình. Nếu bạn sở hữu dáng người đồng hồ cát, hãy mạnh dạn khoe nó với mọi người. Còn nếu chẳng hề có đường cong thì tại sao không tận dụng quần áo để tạo nên phom dáng cho cơ thể nhỉ!

2. Hiểu rõ số đo cơ thể

Không ít phụ nữ còn khá lúng túng và mập mờ với số đo cơ thể mình, số đo 3 vòng, size đồ lót và thậm chí là vòng đùi và số đo bắp tay. Việc nắm rõ các thông số giúp hạn chế khả năng mua nhầm size khi online-shopping và khi đặt may quần áo. 


Nếu bạn không biết rõ mình ra sao, đã đến lúc xác định số đo rồi đấy!

3. Mặc đồ ôm vừa đủ

Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra rằng việc mặc quần áo thùng thình chỉ khiến bạn trông "đồ sộ" hơn chứ không hề thon gọn tẹo nào! Mặc một bộ đồ với độ ôm vừa đủ sẽ khiến bạn trong "mi nhon", gọn gàng hơn nhiều. 

Bạn nên để tâm đến các kiểu quần áo có điểm nhấn tinh tế, cụ thể và ôm vừa đủ: Không bó sát.

4. Chọn giày dép nổi bật

Đừng quanh quẩn mãi với vài kiểu giày dép trơn màu nhàm chán. Đã đến lúc bạn thưởng cho mình những đôi giày màu sáng, giày gót nhọn, giày nhiều chi tiết trang trí…

Hãy quên ngay việc "thừa cân" thì chỉ nên diện giày dép màu đen, nâu. Cũng như trang sức và túi xách, trang phục thường ngày của bạn có thể trông mới mẻ và đẳng cấp hơn với một đôi giày nổi bật hơn.

5. Tận dụng phụ kiện

Hãy biến mình thành người dẫn đầu xu hướng với những mẫu giày dép, túi xách, mắt kính, nữ trang đang là mốt. Không giống quần áo, phụ kiện mang tính linh hoạt, dễ ứng dụng và mix&match hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, sử dụng phụ kiện để tăng giá trị và tính thẩm mỹ của trang phục là một bước đi thông minh mà bất kỳ quý cô sành điệu nào cũng hiểu rõ. 


Phụ kiện cũng giúp bạn nhấn nhá vào những khu vực cần được nhấn nhá và làm lu mờ những vùng "không ai muốn nhấn" đấy nhé!

6. Đặt may quần áo

Nỗi khổ chung của chị em quá khổ chính là lựa chọn size quần áo phù hợp, rất hiếm các nhãn hàng có bán loại quần áo over-size, và nếu có, chưa chắc đã vừa theo sở thích và ý muốn của chị em. Vì thế, đặt may là cách tốt nhất để có một trang phục vừa size và như ý muốn. 

Hãy tham khảo bạn bè, tra cứu để tìm nhà may uy tín để tạo ra cho mình những mẫu trang phục phù hợp và vừa một cách hoàn hảo. Dù tốn thời gian hơn mua tại cửa hàng nhưng bạn sẽ thấy rằng quần áo khi vừa hoàn hảo với bạn không chỉ làm bạn trông thon thả hơn mà còn giúp bạn nổi bật hơn so với mọi người. 

7. Chọn loại vải phù hợp

Ăn mặc rườm rà, che mất đường cong không bao giờ là đẹp. Nếu chọn đặt may quần áo, bạn nên chú ý vào chất liệu và chất lượng vải. Hãy tránh xa những loại vải có bề mặt bóng nhẫy hay thành phần sợi vải chứa nhiều phần trăm polyester. Lụa và cotton là hai trong số các loại vải có sợi tự nhiên bạn nên chọn. 

8. Một đôi môi tươi tắn, đôi bàn tay rực rỡ màu sắc,  đôi mắt được kẻ eyeliner nổi bật… tại sao không​?

Đối với phụ nữ có dáng người quá khổ, dĩ nhiên sẽ không tránh khỏi những hạn chế trong cách ăn mặc nhưng trong trang điểm thì không. Trang điểm là cách dễ dàng nhất để làm bạn cảm thấy mình đẹp hơn. Hãy thử một ngày bạn ra phố với đôi môi đỏ thắm, mắt kẻ eyeliner kiểu mắt mèo và một lớp nền mỏng nhẹ trong suốt, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất thú vị với những lời khen có cánh của mọi người.

9. Bỏ qua những nguyên tắc

Những nguyên tắc được truyền từ đời này sang đời khác, từ thế hệ này sang thế hệ kia, từ quốc gia này sang quốc gia nọ như: Đừng mặc đồ kẻ sọc ngang nếu bạn có dáng người tròn trịa, đừng mặc đồ màu sáng nếu bạn có dáng người tròn trịa, đừng mặc sơ mi oversize nếu bạn có dáng người tròn trịa… khiến nhiều người dè dặt khi lựa chọn trang phục.

Nhưng bạn ơi, đừng quá cứng nhắc với những quy tắc trong ăn mặc. Bạn hãy tin vào trực giác của mình. Hãy tham khảo nhiều nguồn hình ảnh về thời trang quốc tế, hãy mặc những gì bạn thích, hãy mặc những gì khiến bạn trông thật sự đẹp hơn và tự tin hơn. 

10. Diện cho hiện tại chứ không phải để sau này sẽ mặc

Đừng bao giờ nghĩ rằng mua một chiếc áo nhỏ hơn size cơ thể và nghĩ rằng bạn sẽ giảm cân để diện chúng. Bạn chi tiền để bản thân trông đẹp hơn vậy thì hãy trở nên đẹp hơn ngay từ bây giờ. Đặt mục tiêu cho bản thân là điều rất tuyệt nhưng thời trang và làm đẹp thì không chờ đợi ai bao giờ.


Nếu bạn bỏ qua, xu hướng sẽ đi qua bạn. Đẹp - nghĩa là không chờ đợi, đẹp - nghĩa là tận hưởng cho hiện tại

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang