Lưu hồ sơ bệnh lý cá nhân, việc tưởng nhỏ nhưng tối quan trọng mà người Việt thường bỏ qua

My Health công cụ lưu trữ hồ sơ bệnh lý cá nhân trọn đời miễn phí.

Kinh tế của Việt Nam đang ngày càng phát triển kéo theo đó là nhu cầu con người của con người ngày một tăng cao cho việc chăm sóc sức khỏe cá nhân. Tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay việc lưu trữ hồ sơ bệnh án cũng như việc trả kết quả khám chữa bệnh chưa có nhiều thay đổi rõ rệt so với thời điểm cách đây 20 năm. Theo báo cáo của Bộ Y tế, chỉ tính riêng năm 2016, có 516,4 triệu lượt xét nghiệm các loại được thực hiện tại các cơ sở y tế công lập trên cả nước. Số lượng xét nghiêm các loại được thực hiện tại các cơ sở y tế công lập trên cả nước. Số lượng xét nghiệm cận lâm sàng, chuẩn đoán hình ảnh có xu hướng gia tăng qua các năm, trung bình ở mức gần 10% mỗi năm. Mặc dù vậy, tình trạng các kết quả xét nghiệm này không được công nhận giữa các cơ sở khám chữa bệnh vẫn còn phổ biến. Với bệnh án truyền thống, mọi thông tin khám, chuẩn đoán, chữa trị của bệnh bệnh nhân trong 1 đợt điều trị được ghi chép bằng tay rất mất thời gian, tình trạng sai lệch thông tin vẫn còn xảy ra.


Khi người bệnh kết thúc quá trình thăm khám tại cơ sở y tế với việc mang theo nhiều tài liệu bệnh sử từ các nhà cung cấp dịch vụ CSSK khác nhau. Các loại tài liệu với sự đa dạng về định dạng lưu trữ khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc quản lý, sắp xếp chúng theo cách tập trung tại một nơi, do vậy người bệnh thường không lưu giữ đầy đủ các tài liệu bệnh sử, hoặc có thể dễ dàng nhầm lẫn, để thất lạc tài liệu, hay không nhớ để mang theo chúng khi cần trong các lần thăm khám tiếp theo. Điều này khiến cho thông tin bệnh sử do người bệnh cung cấp trở nên ít có giá trị tham khảo cho nhân viên y tế trong các lần KCB. Ngoài ra, trong những trường hợp cấp cứu, việc sẵn có các thông tin bệnh sử cần thiết do bệnh nhân lưu trữ để kịp thời cung cấp làm tiền đề cho việc điều trị sẽ là rất khó. Qua đó, có thể thấy, người bệnh dường như phụ thuộc nhiều hơn vào nhà cung cấp dịch vụ CSSK trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến sức khỏe của bản thân.

My Health ra đời tạo ra một giải pháp quản lý lưu trữ hồ sơ sức khỏe cá nhân online.

Để sử dụng My Health, người dùng tải ứng dụng trên mobile.

Bước 1: Vào ứng dụng CH play hoặc App Store, gõ tìm kiếm My Health và chọn cài đặt.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng My Health để đăng ký bằng cách tạo tài khoản (có thể tạo bằng Gmail và Facebook, số điện thoại).

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin (mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký một tài khoản) và tạo mật khẩu (ít nhất 6 ký tự).

Bược 4: Nhắn tin kích hoạt tài khoản theo cú pháp MH DK gửi 8336

Bước 5: Hoàn tất và bắt đầu cập nhật thông tin sức khoẻ.


Các tính năng nổi bật khác c ủa My Health

My Health cho phép người dùng lên kế hoạch lịch tiêm chủng, nhắc nhở lịch tiêm chủng; hoặc tra cứu nhanh bác sĩ, cơ sở khám chữa bệnh, thuốc…

Ứng dụng này có thể lưu trữ thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng text và hình ảnh; và cho phép một thành viên quản lý nhiều tải khoản khác.

Lợi ích khi sử dụng My Health

Người dùng sẽ có một hồ sơ lưu trữ tập trung, kết nối mọi nơi, hỗ trợ đa phương tiện và lưu trữ trọn đời miễn phí.

Ứng dụng này rất thuận tiện cho chia sẻ thông tin, giảm thiểu thông tin bất cân xứng nhằm trao cho người dùng nhiều thông tin hơn trong việc ra quyết định. My Health cũng cung cấp kiến thức sức khỏe bổ ích.

Phần mềm quản lý và lưu trữ hồ sơ sức khoẻ cá nhân My Health được phát triển bởi Công ty TNHH MTV My Health. Tham khảo thêm tại website: http://myhealth.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang