Lý do một số người cho quần jean vào tủ lạnh

Nhiều người khuyên không nên giặt mà hãy cho quần vào túi nilon, nhét trong ngăn lạnh.

Để quần jean trong tủ lạnh không giúp làm sạch như bạn nghĩ.

Bạn có thể bất ngờ khi biết rằng nhiều người không hoặc rất ít khi giặt quần jean bằng nước bởi họ sợ làm hỏng màu nguyên bản của trang phục.

Thay vào đó, những tín đồ của quần jean có một chiêu khá lạ mang tên "làm sạch đông cứng". Cách vệ sinh này như sau: Gập gọn chiếc quần, cho vào trong một chiếc túi nilon kéo khóa kín lại. Cho túi vào trong ngăn tủ lạnh để trong vòng một tuần.

Trang Apartment Therapy cho biết, nhiều người đã làm thử và thấy mùi hôi của quần biến mất, đồ có cảm giác như mới dù còn hơi lạnh. Theo giả thuyết này, nhiệt độ thấp sẽ tiêu diệt vi khuẩn và các mùi mồ hôi bám trên quần. Ngay cả một số nhà sản xuất đồ jean cũng cho rằng, việc giặt bằng nước là hoàn toàn không cần thiết.

Tuy nhiên, theo Business Insider, nhiệt độ tủ lạnh không đủ thấp để tiêu diệt vi khuẩn tiềm ẩn trong quần jean của bạn. Và chúng cũng không thể làm sạch dầu, các tế bào da chết bám trên vải. Khi quần được đưa ra ngoài ở nhiệt độ phòng, mùi hôi sẽ nhanh chóng trở lại.

Bởi vậy, giải pháp hiệu quả nhất là bạn vẫn giặt, nhưng không quá thường xuyên. Nếu có thể, bạn nên giặt tay nếu các vết bẩn không quá nhiều và bám chặt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang