Mặc quần áo mà không biết những mẹo này thì phí một đời

Những mẹo vặt cực đơn giản này sẽ giúp bạn giải quyết những sự cố đáng ghét trên quần áo.

Thật bực mình khi phải luồn dây vào mũ áo

Mỗi lần phải hì hục luồn chiếc dây rút vào mũ áo quả là 1 cực hình. Dây thì mềm mà mũ áo thì to, toát mồ hôi vẫn chưa luồn xong được cái dây. Giải pháp là gì? Luồn đầu dây rút vào một chiếc ống hút, dùng kẹp ghim để ghim cố định đầu dây vào ống hút. Giờ chỉ việc luồn chiếc ống hút qua mũ áo rồi kéo là sợi dây rút sẽ chui tuột qua ngay. Quá đơn giản phải không nào?

Mặc áo ba lỗ mà lộ quai áo lót thì phải làm sao?

Những ngày hè nóng nực áo 3 lỗ rất được chị em ưa chuộng bởi tính năng động mà lại mát mẻ. Thế nhưng thật đáng ghét khi chiếc quai áo lót cứ lộ ra bên ngoài rất mất thẩm mỹ. Nếu không có sẵn một chiếc áo lót không quai hoặc quai nhựa trong nào, thì bạn chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ này. Dùng một chiếc kẹp giấy, kẹp hai quai áo lại ở phía sau lưng. Giờ thì bạn có thể mặc thoải mái mà không lo lộ rồi.

Biến áo ngắn thành áo dài thì sao nhỉ?

Nếu chiếc áo thun quá ngắn khiến bạn lộ cả vùng bụng, thì hãy kéo dài nó bằng cách cực dễ. Lấy 1 chậu nước nhỏ, hòa vào một thìa đầy nước xả làm mềm vải rồi ngâm áo thun trong 15 phút. Lấy áo ra khỏi chậu và kéo giãn trong một lúc. Sau đó phơi khô áo là chiếc áo sẽ dài ra trông thấy đấy nhé.

Xử lý áo len bị sổ len

Nếu đang mặc áo len mà không may bị mắc vào đâu đó, những sợi len sẽ lập tức bung ra. Cách đơn giản là dùng một chiếc kẹp ghim tóc loại nhỏ, luồn qua sợi len rồi xuyên nó vào mặt trong của áo. Vậy là chiếc áo trở lại như mới rồi. 

Khóa quần cứ kéo lại tuột...

Chiếc khóa quần lâu ngày trở nên trơn tuột, dù bạn cố kéo thế nào cũng vẫn tuột xuống. Mẹo hay là dùng một chiếc móc tròn để móc chiếc khóa, luồn vào chiếc khóa quần, kéo lên rồi móc vào cúc. Như vậy chiếc khóa quần sẽ được giữ cố định và không tuột xuống nữa.

Việc kéo khóa những chiếc váy thật phiền phức

Giải pháp siêu đơn giản là hãy luồn một chiếc dây đủ dài vào khóa váy. Như vậy bạn có thể dễ dàng kéo được khóa lên mà không cần với tay khổ sở nữa.

Theo 5 - minute crafts

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang