Mách bạn cách tránh rau muống có hóa chất

Khi mua rau muống bạn không nên chọn loại rau có lá màu xanh sẫm, bẻ quá giòn... bởi loại rau này dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá.

Rau muống là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, vì thế, khi mua rau muống các bà nội trợ nên lưu ý chọn thật kỹ.

Nếu rau muống được bón quá nhiều đạm (chất kích thích tăng trưởng) thì thân rau to, rau giòn, lá xanh đen. Khi rau đã luộc, chú ý quan sát kỹ lúc còn nóng sẽ thấy trong nước có màu xanh nhạt nhưng khi nguội thì có màu xanh đen, có vân kết tủa. Đặc biệt khi ăn còn thấy có vị hơi chát chát.

Còn rau muống bị nhiễm chì thường có thân to, lá cứng hơn so với rau muống sạch. Đồng thời, lá của muống bị nhiễm chì thường có màu xanh đen, thân cây cũng giòn hơn bình thường.

Với những loại rau bị nhiễm hóa chất khi ngâm rau trong nước sẽ có nhiều bong bóng nổi lên. Đồng thời, qua quá trình luộc rau, nếu rau muống nhiễm chì sẽ có nước mày xanh nhạt nhưng sau khi để nguội, nước rau sẽ đổi thành màu xanh đen và có kết tủa vẩn đen.

Rau muống nhiễm chì khi ăn có vị chát, không ngọt, mùi hơi hắc. Trong khi đó rau muống thường có vị ngọt mát, nước luộc rau cũng trong.

Rau muống ngậm hóa chất thường rất giòn (Ảnh minh họa).

Dưới đây là một số mẹo chọn rau ngon, bạn có thể tham khảo:

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, người tiêu dùng nên chọn rau muống có độ tốt vừa phải, thân nhỏ, lá nhỏ, màu xanh bình thường vì loại rau này có vừa đủ chất hữu cơ hơn, nhìn chung sẽ an toàn cho người ăn.

- Không nên chọn những mớ rau có cọng quá to, thường chỉ to bằng đầu đũa ăn cơm, tránh mua phải những mớ rau có cọng to bất thường.

- Không nên chọn mớ rau quá xanh mướt, nhìn từ xa lá xanh óng lên, bẻ thấy cọng rất giòn, lá màu xanh sẫm.

- Đặc biệt khi rửa rau mà thấy nổi lên nhiều bong bóng là chắc chắn rau có nhiễm hóa chất nước rửa bát, chất tẩy rửa.

Ngoài ra, trước khi nấu nên rửa nhiều lần bằng nước sạch và ngâm rau trong nước muối khoảng vài giờ đồng hồ để giảm nồng độ các chất hóa học còn bám dính.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang