Mâm cơm 33 ngàn cho 3 người ăn có những món gì mà khiến hội chị em tranh cãi nảy lửa bỏ cả ăn trưa?

Mới đây, một mâm cơm chỉ 33 ngàn cho gia đình 3 người nhưng lại có rất nhiều món “thịnh soạn” tương đương vài trăm nghìn đã khiến hội chị em Eva tranh cãi nảy lửa đến bỏ cả ăn trưa.

Có vẻ như các chị em vẫn đang say sưa trong trào lưu khoe mâm cơm gia đình nên mỗi khi có ai đó đăng tải những dòng trạng thái kiểu như: mâm cơm của cô sinh viên sang chảnh, cô gái sắp lấy chồng, cô gái độc thân… là các thánh soi lại được dịp “bay vào” bàn tán xôn xao.

Nhưng không phải lúc nào một mâm cơm đẹp mắt, ngon miệng và tiết kiệm cũng được các chị em vào tán dương và học hỏi đâu.

Thế nên, mới đây, mạng xã hội đã phải chú ý tới một mâm cơm 33 ngàn cho 2 bữa (trung bình 16,5 ngàn/bữa) với đủ món cá biển rán, bề bề, tôm he biển, rau xanh… do facebook có tên T.H chia sẻ trên một nhóm dành cho các chị em phụ nữ.

Nhìn qua thì mâm cơm thịnh soạn ấy đối với nhiều gia đình cũng khá quen thuộc, toàn những món đơn giản. Tuy nhiên, điều khiến chị em xôn xao lại nằm ở lời chú thích gây hiểu nhầm của chủ Top.

Khi đăng mâm cơm, tài khoản FB T.H viết: “Bữa cơm 33 ngàn cho 3 người ạ. Tôm he biển 2 lạng 15 ngàn (loại vừa nên 75 ngàn/1kg), cá biển tươi 5 ngàn (cá loại này chỉ 15 ngàn/1kg thôi các mẹ nhé). Bề bề 10 ngàn 3 lạng (nhỏ nhưng còn sống), rau 3 ngàn (5 ngàn 1 mớ, 3 người nên em chia 2 bữa).”

Ngay khi đăng tải, mâm cơm nhanh chóng thu hút gần 3 ngàn lượt like và 2 ngàn lượt bình luận từ phía cư dân mạng. Đa số các comment đều tỏ thái độ “ngạc nhiên không thể tin” vì trong thời buổi bão giá, cơm trưa văn phòng lèo tèo 1-2 miếng thịt gà đã có giá 35 ngàn rồi thì một mâm cơm “thịnh soạn” như vậy quả là “cái gai” trong mắt hội “chuyên bị ăn đắt”.

Rất nhiều người thẳng thắn nhận xét mâm cơm của bà mẹ bỉm sữa này thực chất là để phản ứng trái chiều, câu like về những bữa cơm "ngon mà rẻ không tưởng”.

Bạn H.Bubi comment: “Mình ở Hải Hậu đây ạ. Tôm he bé cũng 20 ngàn/lạng rồi, tôm thuyền sống 100 ngàn/kg, tôm chết 30 ngàn. Rau cải 5 ngàn/bó, không bán 3 ngàn????”.

FB T.P: “Chủ thớt chắc sống ảo, chắc mua cách đây chục năm mới có giá rẻ vậy. Gần biển mua còn đắt hơn giá thớt ghi.”

Thấy mâm cơm của mình gây nhiều tranh cãi, bà mẹ T.H- tác giả bữa cơm nhanh chóng vào phân trần rằng: “Các mẹ ở phố mua đắt cứ bảo em nhà quê chém gió thôi. Em có câu like gì đâu mà các mẹ nói em phải tội. Hôm nay em đi chợ bữa rẻ thôi chứ cuối tuần chồng về lại toàn 100 ngàn/bữa ý mà”.

Đồng tình với bà mẹ trên, rất nhiều thành viên kéo vào bình luận và cho rằng, giá trị thực của mâm cơm này hoàn toàn có thể chỉ 33 ngàn thật.

FB T.H: “Chị T.H nhà ở Nam Định gần biển các bạn nhé, giá như vậy là chuẩn đấy! Tớ sống chung xóm trọ với chị hồi đại học chị ấy nấu ăn ngon và rất khéo tay.”

FB N.V: “Mỗi chỗ một giá bạn ơi. Mẹ mình đi bán ở chợ lại gần biển, nhiều tôm cá nên mình biết. Loại tôm sắt biển chỉ 7-8 ngàn/lạng thôi. Tôm vàng chỉ 5-6 ngàn/lạng. Tôn tươi luôn. Bề bề có loại 20-30 ngàn, mua 10 ngàn ăn tẹt. Cá lép như hình bé nhiều xương có 10-15 ngàn/kg ý. Chủ yếu mua cho mèo nhưng rán giòn ăn cả xương chấm với tương thì hết ý nhé.”

FB L.L.H comment: “Thật ra có đó các mẹ. Mình ở quê có chỗ rất rẻ, rẻ ngạc nhiên đó. 3 ngàn cá họ rao trước cổng. Mua 10 ngàn thêm 1 ngàn hành được bữa ăn thịnh soạn”. Kèm theo bình luận, mẹ L.L.H không quên khoe mâm cơm ngon rẻ của mình.

FB T.T: “Nếu mua của dân chài thì người ta bán rẻ cho. Mình cũng ở biển đây, cá đó có khi xin người ta cho không ấy nếu có quen.”

“Nhà chị ấy ở gần biển mà, sao moi người cứ phải nhảy ngược lên vậy. Tin thì tin không tin thì thôi”, một mẹ có FB tên D.H bình luận.

Chưa biết thực hư câu chuyện ra sao nhưng lý do mà chị em tranh cãi, phản ứng gay gắt với mâm cơm này cũng rất dễ hiểu. Vì thành thị - nơi vốn được mệnh danh là “một vốn bốn lời” với sự thổi giá lên cao ngất của nhiều mặt hàng lâu ngày đã khiến nhiều chị em quên đi giá trị thật của một món hàng nào đó.

Việc bữa cơm có tôm, có bề bề, có cá biển ở thành phố đáng lẽ phải rơi vào tiền trăm, ít nhất cũng phải 70-80 ngàn thì lại có cái giá rẻ giật mình: 33 ngàn. Không chấp nhận sự thật đó, chị em tranh cãi nảy lửa cũng là điều dễ hiểu.

Hiện tại, hình ảnh mâm cơm trên vẫn thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với số lượt thích, chia sẻ và bình luận ngày một tăng lên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang